Vợ mới sinh 1 ngày, chồng mang con bỏ bên đường vì lại là... con gái

Ngày 20/11/2017 19:06 PM (GMT+7)

Vào lúc 12h38 ngày 11/11, người dân bất ngờ phát hiện ra một em bé bị bỏ rơi ngay bên đường. Đây là bé gái mới sinh và không có giấy tờ gì kèm theo.

Sau khi nhận tin báo, cảnh sát quận Ngân Châu, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang , Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra camera và phát hiện một người đàn ông mặc áo khoác màu nâu đỏ. Người này đã đặt em bé ngay đoạn cắt giao thông, sau đó hút 1 điếu thuốc, nhìn lên trời và đi sang đường. Ở khoảng cách 40m, anh ta chăm chú theo dõi đứa trẻ từ xa.

Vợ mới sinh 1 ngày, chồng mang con bỏ bên đường vì lại là... con gái - 1

Vợ mới sinh 1 ngày, chồng mang con bỏ bên đường vì lại là... con gái - 2

Anh Yang bế con để bên đường.

Trong vòng 2 phút, bé gái sơ sinh được người dân phát hiện. Người đàn ông lặng lẽ đứng dậy bắt taxi rời khỏi hiện trường.

Cảnh sát nhanh chóng xác định được danh tính người đàn ông bí ẩn này là Yang, 34 tuổi, ở Quý Châu. 

Vào lúc 3h chiều 14/11, Yang đã bị cảnh sát quận Ngân Châu bắt giữ. Tuy nhiên, đến ngày 16/11, Yang được tạm thả vì vợ mới sinh không ai chăm sóc, một người con khác đang nằm viện không ai lo.

Vợ mới sinh 1 ngày, chồng mang con bỏ bên đường vì lại là... con gái - 3

PV báo Tin tức Hàng Châu sau đó đã gặp Yang trò chuyện. Vẫn mặc chiếc áo khoác màu nâu đỏ, mang dép, người đàn ông cao 1m65 này trông gầy gò, hốc hác. Anh cho biết, kể từ ngày bỏ rơi con, anh không ăn, không ngủ được vì bị thương con và lo lắng cho gia đình.

Anh Yang kể, anh và vợ là Guizhou yêu nhau rồi kết hôn. Trước đó anh làm việc tại Phúc Kiến. Năm 2013 anh đến Ninh Ba làm việc trong một nhà máy thiết bị chữa cháy với mức lương 34.000 nhân dân tệ. Vợ anh sau khi kết hôn liên tục sinh đẻ nên không đi làm. Họ đã có 3 người con gái trước đó, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn.

“Sau khi sinh 3 con gái. Tôi và vợ không có ý kiến gì. Tuy nhiên, bố mẹ tôi bắt phải sinh thêm con trai vì có con trai mới có tiếng nói. Tôi bảo con trai hay gái đều như nhau nhưng mọi người trong dòng họ không chấp nhận".

Khi vợ mang thai đứa con thứ 4, dự kiến sẽ sinh vào đầu tháng 12. Tuy nhiên bé bị sinh non và mắc bệnh bẩm sinh nên bác sĩ gợi ý lên bệnh viện ở Hàng Châu để điều trị tốt hơn. Lúc này, gia đình anh đã nợ ngân hàng 40.000 nhân dân tệ. Vợ vừa sinh, con gái khác đang nằm viện chưa có tiền thanh toán. Nghĩ quẩn, anh đã quyết định bỏ con bên đường.

Anh kể: “Tôi chọn chỗ đông người qua lại ở thành phố giàu có này với hy vọng sẽ có gia đình nào đó tốt nuôi con. Tôi đã mua con 2 bộ quần áo, 1 bịch tã và hộp sữa để bên cạnh.

Vợ mới sinh 1 ngày, chồng mang con bỏ bên đường vì lại là... con gái - 4

Vợ mới sinh 1 ngày, chồng mang con bỏ bên đường vì lại là... con gái - 5

Về nhà vợ tôi đã khóc rất nhiều, đổ lỗi cho tôi. Tôi không biết làm thế nào để an ủi vợ".

Sau khi nhận lại con, anh Yang quyết định giữ tên con là Linh Lung do một người trong nhóm phúc lợi đặt cho: “Con  bé nhỏ nhắn và xinh xắn. Tôi muốn giữ tên con để nhắc mình không bao giờ được quên chuyện này”.

Bé gái hiện đang nằm viện để điều trị.

T.N (zhaizou)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi