Vợ nhiều lần không nấu cơm, chồng ra tay sát hại

Ngày 07/01/2013 10:31 AM (GMT+7)

Về đến nhà, thấy vợ ngồi trước cửa, Điền quát: "Đi rửa bát xong rồi nấu ít cơm để ăn. Có tý cơm mà không nấu được, còn bắt tao phải nấu!".

Nói rồi Điền cốc vào đầu vợ mấy cái. Bị chồng đánh, chị Sâu bực tức bỏ vào nhà gấp quần áo định bụng về nhà mẹ đẻ. Điền hùng hổ lao vào cầm con dao trấn giữ trước cửa buồng và giơ lên...

Gây án chỉ vì lý do trời ơi, đất hỡi!

Những ngày qua, người dân tỉnh Hà Giang vẫn không ngớt bàn tán xôn xao về vụ án có một không hai vừa xảy ra tại thôn Phiêng Đé, xã Mậu Duệ. Nạn nhân được xác định là chị Tẩn Thị Sâu, sinh năm 1993, trú tại thôn Phiêng Đé, xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh (Hà Giang) bị chồng là Tẩn A Điền, sinh năm 1990 (cùng thôn) ra tay giết hại.

Một cán bộ phòng PC45, công an tỉnh Hà Giang cho biết: "Trong quá trình xét hỏi đối tượng Tẩn A Điền, các điều tra viên thực sự bất ngờ bởi cách giải thích nguyên nhân gây nên tội ác của hắn một cách hết sức giản đơn. Điền lý luận: "Nhiều lần nó (ý nói chị Sâu - PV) không nấu cơm cho tôi ăn, tôi có chửi hay đánh nó mấy cái thì nó lại sắp quần áo về nhà bố mẹ đẻ ở suốt mấy ngày, nên tôi bực mình lắm.

Hôm vừa rồi, mới cốc vào đầu nó mấy cái là nó lại nổi khùng lên, ôm đầu khóc và vào buồng sắp đồ đạc đòi ra khỏi nhà. Tôi giơ dao lên và dọa là: Mày không được lấy đồ đạc đi, tao nói không nghe tao giết!". Điền cho rằng, hắn chỉ dọa vợ chứ không giết vợ, sau khi đâm vợ, hắn nói đã băng bó vết thương cho vợ. Tuy nhiên, thấy máu từ người vợ chảy ra nhiều, người thì lạnh toát nên hắn hoảng sợ chạy ra ngoài đi tìm công an viên trong thôn để trình báo sự việc. Do anh công an viên không có nhà, nên Điền quay về sờ vợ một lần nữa xem đã chết hẳn chưa rồi quay ra nằm dưới sàn nhà ngủ một giấc ngon lành".

Theo kết quả điều tra của công an tỉnh Hà Giang, khoảng 5h sáng 26/8/2012, bà Tẩn Thị Thỉnh (SN 1971 - mẹ đẻ của Điền) và con gái Tẩn Thị Sìn cùng vợ Điền là chị Sâu rủ nhau xuống chợ bán lá chuối. Ở nhà chỉ còn Tẩn A Điền và bố đẻ. Sau khi ngủ dậy Điền lùa trâu, bò ra bãi chăn thả và quay trở về nhà lúc 11h trưa cùng ngày.

Lúc này, chị Sâu và gia đình cũng vừa đi chợ về. Điền đi lên nhà sàn thấy vợ đang ngồi ở cửa nhà nhưng không nấu cơm, thấy thế Điền bực tức quát: "Đi rửa bát xong rồi nấu ít cơm để ăn!". Chẳng biết vì lý do gì, chị Sâu cự lại: "Mày tự đi nấu lấy!". Vừa đói bụng lại thấy vợ tỏ ra ương bướng.

Điền bảo: "Tao không nấu, mày phải làm chứ", rồi giơ tay cốc vào đầu vợ mấy cái đau điếng. Bị chồng đánh, chị Sâu bù lu bù loa lên và ôm đầu khóc tức tưởi. Quát vợ cũng không được, Điền bực tức bỏ xuống dưới nhà. Nhưng hắn lại chợt nghĩ, cứ mỗi lần hắn đánh vợ là chị Sâu lại bỏ về nhà cha mẹ đẻ không quan tâm đến hắn và gia đình. Điền lại dò dẫm lên trên nhà thì phát hiện vợ vừa khóc vừa mở hòm lấy quần áo, gói ghém định bỏ đi. Hắn lấy tay đóng hòm quần áo lại và yêu cầu vợ không được đi nhưng chị Sâu đã bỏ ngoài tai những lời can ngăn của Điền.

Lửa giận sùng sục bốc lên, Điền hùng hổ chạy đi tìm con dao và đập một cái rầm trên mặt hòm đe dọa: "Mày không được lấy đồ đạc, tao nói mày không nghe thì tao giết!". Tưởng chị Sâu sẽ sợ và không đi nữa nên hắn khoanh tay đứng nhìn ra vẻ đắc chí. Nhưng Sâu sau một hồi suy nghĩ liền đứng lên dấm dẳng nói: "Mày muốn làm gì thì làm, tao cứ đi", rồi lật tung nắp hòm khiến con dao nhọn rơi xuống nền nhà. Nói xong chị Sâu bỏ quần áo vào túi và chạy ra ngoài...

Vợ nhiều lần không nấu cơm, chồng ra tay sát hại - 1
(Ảnh minh họa)

Kể lại những diễn biến kinh hoàng sau vụ án mạng chồng giết vợ tại xã Mậu Duệ, đại tá Vũ Trường Giang, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Giang cho biết: "Trong vụ án này, cũng có phần lỗi của cô vợ trẻ Tẩn Thị Sâu. Giá như trong lúc chồng nóng giận như vậy, chị ta nhẹ nhàng không cãi cự lại chồng. Lúc Điền hết giận rồi lựa lời khuyên bảo thì đâu đến nỗi".

Giả tâm thần hòng trốn tội?

Tiếp câu chuyện, đại tá Giang thuật lại: "Sau khi Điền gây án, gia đình đã trình báo tới các cơ quan chức năng, ngày 27/8, công an huyện Yên Minh đã khởi tố vụ án, bắt giam đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi giết người của hắn. Đồng thời chuyển toàn bộ hồ sơ lên PC45, công an tỉnh Hà Giang để điều tra theo thẩm quyền.

Trong quá trình lấy lời khai của bị can Điền, các điều tra viên phát hiện đối tượng có nhiều biểu hiện giả tâm thần, hắn luôn miệng kêu gào những câu khó hiểu. Lúc khóc, lúc cười lúc lại đùa giỡn với điều tra viên.

Do vậy, ngày 5/11/2012, công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành giám định và khẳng định đối tượng Tẩn A Điền không bị tâm thần. Tất cả các chiêu trò của hắn bày ra là hoàn toàn giả dối hòng đánh lạc hướng điều tra và che giấu tội lỗi của mình".

Trước những bằng chứng thuyết phục, sau gần một tuần xét hỏi, đối tượng Điền mới chịu cúi đầu nhận tội. Theo đó, sau khi thấy vợ ôm quần áo chạy ra ngoài, Điền nhặt con dao để lên mặt hòm và đuổi theo chị Sâu, khi ra khỏi cửa buồng thì Điền tóm được cổ áo của vợ. Hắn dùng hai tay ôm ngang bụng chị Sâu kéo giật lùi vào trong buồng.

Trong lúc giằng co, chị Sâu bị ngã xuống chiếu trải trên sàn nhà, Điền cúi xuống nhặt con dao nhọn trên mặt hòm và đứng trấn giữ trước cửa buồng. Nghĩ chồng chỉ dọa chứ đời nào hắn dám giết  mình, Sâu vùng dậy và chạy ra ngoài. Điền thấy thế giơ dao lên dùng hết sức đâm một nhát chí mạng vào ngực vợ. Nghe tiếng kêu thảm thiết của vợ, Điền hoảng hốt rút vội dao ra và lấy tay bịt chặt vết thương trên người vợ.

Tuy nhiên, sau một hồi vừa bịt vết thương vừa lau máu chảy ra từ ngực vợ nhưng không thấy vợ thở nữa, Điền dùng chiếc chăn lau sạch vết máu trên con dao nhọn và đặt xuống gần đầu vợ rồi bỏ ra ngoài. Điền đã tìm đến nhà anh Tẩn A Ky (công an viên của xóm - PV) để trình báo sự việc nhưng anh Ky không có nhà nên Điền lại lật đật trở về nhà xem vợ đã chết hẳn hay chưa. Xác định chị Sâu đã chết, Điền liền lăn ra sàn nhà nằm ngủ. Đến khi tỉnh dậy, Điền lục cơm nguội, vốc một nắm cơm vừa đi vừa ăn sang nhà ông bà ngoại.

Bà Tẩn Thị Thỉnh (mẹ ruột của Điền - PV) đau đớn thuật lại sự việc: "Tôi đang ở nhà ông bà ngoại thì thấy Điền miệng nhồm nhoàm nhai cơm vừa nói, nó với vợ cãi nhau nên vợ nó chết rồi. Khi tôi hỏi tại sao vợ mày chết? thì Điền trả lời: "Con với nó cãi nhau rồi đánh nhau, nó tự khắc chết". Hoảng hốt trước sự việc xảy ra, tôi chạy về nhà thì thấy con dâu đã nằm lạnh ngắt trong buồng. Sau đó, tôi đã trình báo toàn bộ sự việc với các cơ quan chức năng".

Tại hiện trường, công an thu giữ một con dao nhọn 41cm được coi là hung khí vụ án. Đối tượng Tẩn A Điền bị công an huyện Yên Minh bắt ngay trong đêm khi hắn đang lang thang trong xóm.

Đại tá Vũ Trường Giang cho biết thêm: "Quá trình điều tra chúng tôi đã hoàn tất, hiện tại toàn bộ hồ sơ đã chuyển sang VKSND tỉnh để truy tố đối tượng Tẩn A Điền trước pháp luật".

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Phạm Dương (Người đưa tin)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình