Vợ nhờ tù nhân tìm giang hồ đất Cảng ‘xử’ chồng

Ngày 15/07/2014 17:38 PM (GMT+7)

Mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản sau ly hôn, Hạnh nhờ Hoàng là “đại bàng” trại giam tìm giang hồ ở ngoài xã hội để “xử” chồng cũ.

“Hợp đồng” với tù nhân

Lê Thị Tuyết Hạnh (SN 1961, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và anh Đoàn Anh Tú kết hôn năm 1985 và có hai con chung. Trong quá trình chung sống, hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn ngày càng căng thẳng. Dù hai người đã ngồi lại bàn tính với mong muốn xoa dịu mâu thuẫn nhưng không thành công. Cả hai cùng quyết định viết đơn ly dị gửi ra Tòa án. Ngày 27/10/2010, TAND thành phố Vũng Tàu đã ra Quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa hai người. Cả hai đều không yêu cầu Tòa án phân xử về tài sản.

Hậu ly hôn, hai người vẫn sống chung trong căn nhà cũ. Do không thống nhất được trong việc phân chia tài sản chung nên giữa hai người thường xảy ra cãi cọ, to tiếng với nhau. Đỉnh điểm của mâu thuẫn, ngày 2/11/2010, sau một hồi “đấu võ miệng” hai người xông vào đánh nhau. Công an nhận được thông tin nên đã can thiệp và giải quyết, lập biên bản hòa giải, yêu cầu hai bên không được tái diễn gây mất trật tự công cộng.

Vợ nhờ tù nhân tìm giang hồ đất Cảng ‘xử’ chồng - 1

Hạnh nhờ Hoàng mướn giang hồ để "xử" chồng

Lòng thù hận với chồng cũ luôn ghim trong suy nghĩ của Hạnh. Vào một buổi chiều đầu tháng 11/2010, Hạnh rủ em kết nghĩa là Nguyễn Thị Yến (SN 1973, ngụ TP Vũng Tàu) đi uống nước tại khu vực Bãi Trước, thành phố Vũng Tàu. Trong cuộc trò chuyện, Hạnh kể lại mâu thuẫn của hai vợ chồng và không quên nhờ Yến tìm người để đánh trả thù. Yến không ngần ngại nhận lời và bảo: “Em có người quen đang ngồi trong tù tên Hoàng. Trước khi đi tù, Hoàng cũng là dân anh chị ở Vũng Tàu nên sẽ giúp chị được”.

Sau khi nhận lời giúp Hạnh, Yến đến Trại giam Xuân Lộc nơi Phạm Anh Hoàng (tự Hoàng “nổ”, 45 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) đang chấp hành án kể cho Hoàng nghe việc Hạnh bị Tú đánh và nhờ tìm người giúp để đánh trả thù cho Hạnh. Sau khi kể, Yến lấy điện thoại gọi cho Hạnh rồi đưa điện thoại cho Hoàng nói chuyện. Hạnh kể cho Hoàng biết mình bị chồng cũ đánh đập, quậy phá không chịu nổi và nhờ Hoàng tìm đàn em ngoài xã hội cho Hạnh thuê vào Vũng Tàu đánh cho Tú một trận để dằn mặt. Hoàng bảo: “Để tôi cho thằng em tên Tuấn xử ông Tú”. Sau đó, Hoàng đọc số điện thoại của Tuấn để Hạnh liện lạc và bảo: “Để tôi gọi cho nó trước rồi chị hãy gọi”.

Sau cuộc gặp gỡ ấy, đúng như lời hẹn, Hoàng gọi điện cho Phạm Hữu Tuấn (tự Tuấn "ba chay", SN 1981, ngụ huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) bảo: “Anh có bà chị ở Vũng Tàu thường xuyên bị chồng đánh. Em vào giúp chị ấy, đánh cho ông ấy một trận”. Tuấn nghe vậy liền bảo được. Hoàng đưa số điện thoại của Hạnh cho Tuấn để dễ bề liên lạc. Trước khi cúp máy, Tuấn nói: “Vâng, để em liên lạc với chị Hạnh”.

Ba phát súng kinh hoàng

Hạnh gọi điện cho Tuấn, tự giới thiệu là chị vợ của Hoàng. Hạnh khóc lóc kể chuyện tình cảm của mình và nhờ Tuấn vào Vũng Tàu “xử” ông Tú. Do có quan hệ và đã được Hoàng gọi điện từ trước nên khi Hạnh nhờ, Tuấn nhận lời ngay. Tuấn cho Hạnh biết sẽ đi máy bay vào cùng một người nữa và cần phải mua một số thứ cần thiết, chi phí dọc đường nên đề nghị Hạnh gửi cho mình. Hạnh đồng ý và nói sẽ gửi cho Tuấn 20 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền của Hạnh, Tuấn đến cửa khẩu biên giới Việt – Trung mua một khẩu súng để làm hung khí. Lúc quay về, Tuấn rủ Chu Văn Dưỡng là bạn, người cùng xã đi cùng để hỗ trợ. Tuấn và Dưỡng cùng bay vào Vũng Tàu và được Hạnh, Yến mời đi ăn. Hạnh còn cung cấp cho Tuấn biết đặc điểm nhận dạng, phương tiện đi lại, nơi ở của ông Tú để Tuấn nhận biết, thực hiện bắn. Tuy nhiên, Tuấn và Dưỡng mật phục trước cửa nhà ông Tú bốn ngày nhưng không tìm được cơ hội bắn nên đã quay trở ra Hải Phòng để về quê ăn tết.

Vợ nhờ tù nhân tìm giang hồ đất Cảng ‘xử’ chồng - 2

Bốn bị cáo trước vành móng ngựa

Sau tết Nguyên đán, khoảng tháng 4/2011, Tuấn quay lại Vũng Tàu tiếp tục thực hiện việc Hạnh nhờ. Tuấn được Hạnh hai lần cho thêm tiền để phục vụ việc ăn uống, sinh hoạt khi ở Vũng Tàu. Trong những lúc gặp gỡ, Tuấn lấy khẩu súng ra cho Hạnh xem và bảo đây là hung khí để “dằn mặt” ông Tú. Hạnh cũng kể chuyện này cho Yến biết.

Khoảng 19 giờ ngày 11/4/2011, Tuấn đứng phục trước cửa phòng khám trên đường Lê Hồng Phong (thành phố Vũng Tàu). Khi thấy ông Tú dắt xe mô tô ra để đi mua thuốc, Tuấn liền bám theo. Khi đến một hiệu thuốc gần đó, thấy ông Tú dừng xe vào mua thuốc, Tuấn liền bước xuống, dí súng vào người bắn, viên đạn đi chệch hướng, trúng vào đùi. Ông Tú đau đớn, quay lại thì thấy Tuấn đang chỉa súng vào mình nên xông đến. Lúc này, Tuấn bóp cò thêm một lần nữa, viên đạn trúng vào tay của ông Tú. Ông Tú hét lớn: “Cướp, cướp” và đuổi theo. Tuấn quay người, chĩa súng bắn thêm một nhát nữa nhưng không trúng ông Tú.

Ngay trong đêm, Tuấn gọi điện cho Hạnh thông báo đã “xử” xông ông Tú và lên huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai ở nhờ nhà của Hoàng Nghĩa Xưởng là cán bộ Trại giam Xuân Lộc để lẩn tránh và nghe ngóng tình hình. Đến ngày 26/4/2011, Tuấn quay lại Vũng Tàu để đi đòi nợ thuê thì bị Công an thành phố Vũng Tàu bắt giữ.

Trước đây, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt Tuấn 13 năm tù giam, cộng với mức án trước đây bị TAND quận 2 (TP.HCM) xử phạt 10 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hình phạt Tuấn phải chịu là 23 năm tù giam. Hoàng bị tuyên phạt 11 năm tù, tổng hợp hình phạt 3 năm 4 tháng 9 ngày tù trước đây bị phạt, tổng hợp hình phạt Hoàng phải chịu là 14 năm 4 tháng 9 ngày tù. Riêng Hạnh bị phạt 10 năm tù và Yến bị phạt 8 năm tù, tất cả cùng về tội Giết người. Sau đó, cả bốn bị cáo viết đơn kháng cáo xin giảm án. 

Ngày 15/7/2014, Tòa phúc thẩm TAND tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm. Đứng trước vành móng ngựa, cả bốn bị cáo đều thừa nhận hành vi đã gây ra. Tòa xem xét nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, hối hận, bồi thường thiệt hại… nên cấp phúc thẩm chấp nhận đơn kháng cáo, giảm án cho Hoàng còn 10 năm tù giam, tổng hợp hình phạt là 13 năm 4 tháng 9 ngày tù. Riêng Hạnh giảm xuống còn 4 năm 6 tháng và Yến giảm xuống còn 4 năm tù giam, tất cả cùng về tội Giết người. Bên cạnh đó, Tòa tuyên y án đối với Tuấn.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot