Vợ quyên sinh để cứu chồng con khỏi 'hạn'?

Ngày 09/05/2014 11:51 AM (GMT+7)

Sau khi “thầy” cúng giải hạn xong, chị Vi Thị L (SN 1979, trú tại thôn Trại, xã Tân Kim, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) trở nên buồn bực, lầm lì, ít nói. Một buổi sáng, chị L lẳng lặng lấy xe máy đi đến địa phận tỉnh Bắc Giang rồi gieo mình xuống dòng sông Thương tự vẫn.

Vợ chết để… chồng được sống?

Cái chết của chị L khiến nhiều người dân thôn Trại (xã Tân Kim) thương cảm. Nguyên nhân vụ án mạng đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Tuy nhiên, theo người dân và gia đình nạn nhân, nguyên nhân vụ tự tử là do chị L phiền muộn trước những lời phán thiếu căn cứ của một thầy bói.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 22/4, khi đánh bắt cá tại sông Thương (đoạn chảy qua làng Đông Bến, xã Quế Nham, huyện Tân Yên, Bắc Giang), ông Nguyễn Văn Bắc (SN 1954, ở địa phương) phát hiện thi thể một phụ nữ nổi lập lờ trên mặt nước. Khi thi thể được vớt lên bờ, người dân phát hiện có chiếc xe máy vẫn còn chìa cắm trong ổ, một đôi dép tổ ong nằm sát mép nước. Nghi đây là tài sản của nạn nhân xấu số, người dân địa phương đã gọi điện báo cơ quan công an.

Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân không hề bị tác động bởi ngoại lực bên ngoài, nguyên nhân dẫn tới cái chết là do ngạt nước. Kiểm tra các tài sản mang theo bên người, cơ quan chức năng phát hiện ở túi áo có một lá bùa với những kí hiệu loằng ngoằng; 1 lá trầu không; 4 tờ tiền lẻ. Từ tài sản là chiếc xe máy để lại, công an nhanh chóng xác định nạn nhân là chị Vi Thị L (SN 1979, trú tại thôn Trại, xã Tân Kim, huyện Phú Bình) nên đã nhanh chóng thông báo cho gia đình. Nhận được tin, anh Đào Trọng Tuân (SN 1979, chồng chị L) có mặt tại hiện trường, xác nhận nạn nhân là vợ mình.

Vợ quyên sinh để cứu chồng con khỏi hạn? - 1

Khúc sông nơi chị L trẫm mình tự tử.

Tìm hiểu được biết, trước đó chị L có đi xem bói một “thầy” trên địa bàn huyện Phú Bình. Nghe “thầy” phán năm nay gia đình sẽ gặp nhiều điềm gở, có hạn lớn nên chị L đã mời “thầy” về cúng giải hạn. Tối 20/4, sau khi gia đình cúng giải hạn xong, chị L tỏ ra buồn bực, nói nhiều câu vô nghĩa theo hướng tiêu cực như: “Có khi em bỏ anh, bỏ con thôi"?; “Em chết để bố con anh được sống”… Anh Tuân có hỏi lý do nhưng chị L nói mệt và đau đầu. Rạng sáng ngày 21/4, trong khi gia đình vẫn đang trong giấc ngủ thì chị L nhẹ nhàng dắt chiếc xe máy ra khỏi nhà sau đó gieo mình xuống sông Thương.

Xót xa người ở lại

Vợ quyên sinh để cứu chồng con khỏi hạn? - 2

Anh Đào Trọng Tuân, chồng nạn nhân đau đớn kể lại câu chuyện.Ảnh: Thắng Phong

Vẻ mặt thất thần, anh Tuân nghẹn ngào kể: Sau khi “thầy” cúng giải hạn xong, vợ anh có nhiều dấu hiệu bất thường. Khoảng 1 giờ sáng ngày 21/4, chị L vẫn không chịu ngủ và nói với chồng "có khi em bỏ anh bỏ con thôi". Sau khi khuyên can vợ, anh Tuân vừa chợp mắt thì thấy chị L ngồi dậy, nghĩ vợ đi vệ sinh nên anh không để tâm lắm. Chỉ đến khi thấy chị L mặc nguyên bộ quần áo ngủ, dắt xe máy ra khỏi nhà, anh Tuân chạy theo nhưng không kịp.

Anh Tuân chia sẻ, vợ chồng kết hôn từ năm 2000, đã có hai đứa con (đứa lớn 13 tuổi, đứa nhỏ 3 tuổi). Ngoài làm ruộng, gia đình anh còn mở rộng chăn nuôi, kinh tế gia đình khá ổn định. Vợ chồng đã xây dựng được ngôi nhà khang trang. “Đến giờ tôi vẫn không thể hiểu tại sao vợ mình lại dại dột tìm đến cái chết”, anh Tuân nghẹn ngào nói.

Ông Nguyễn Đắc Cung, Trưởng thôn Trại (xã Tân Kim) cho hay, gia đình anh Tuân chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gì. Đối với bà con lối xóm, vợ chồng anh Tuân cũng được tiếng là tốt bụng, hay giúp người. Cái chết của chị L thực sự khiến nhiều người bất ngờ, sửng sốt. “Không hiểu sao chị L lại có suy nghĩ dại dột như vậy. Nghĩ tới cảnh anh Tuân “gà trống nuôi con” chúng tôi rất thương cảm”, ông Cung nói.

Theo Xuân Thắng – Đại Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan