Vụ 12 sinh viên ngộ độc: Công an mời một phụ nữ bán rượu lên làm việc

Ngày 12/03/2017 08:18 AM (GMT+7)

Cơ quan chức năng xác minh đầu mối cung cấp rượu tại cửa hàng số 17, ngõ 259 Yên Hòa là bà Nguyễn Thị Hảo (Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”. Hiện bà Hảo đang được mời lên làm việc tại cơ quan Công an quận Đống Đa.

Ngày 11/3, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND quận Cầu Giấy về vụ việc hàng loạt sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu methanol (cồn công nghiệp).

UBND quận Cầu Giấy cho biết, tính đến sáng 11/3, tổng số có 12 sinh viên phải nhập viện, trong đó có 3 trường hợp đã xuất viện vì kiểm tra sức khoẻ đều ổn và 9 trường hợp đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Chống đốc (Bệnh viện Bạch Mai).

Trong số sinh viên này có 4 nữ và 5 nam đều quê ở Gia Lai và hiện là sinh viên sư phạm mầm non-Trường Sư phạm tiểu học Hải Dương (Chi nhánh tại Trường Cao đẳng Cộng đồng, đang ở trọ tại số nhà 13, ngõ 259, phố Yên Hòa, Cầu Giấy). Hiện tại, 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu và 3 bệnh nhân tỉnh táo. Tuy nhiên, có 2 nam sinh viên trong tình trạng nguy kịch là Nay Thin (21 tuổi) và Nay Ro (23 tuổi).

Qua xác minh, số lượng rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa. Tại ngõ này có 2 cửa hàng tạp hóa bán rượu là số nhà 5B và số nhà 17.

Vụ 12 sinh viên ngộ độc: Công an mời một phụ nữ bán rượu lên làm việc - 1

Hiện vẫn còn 2 nam sinh viên nguy kịch vì ngộ độc rượu tại Trung tâm Chống độc.

Tại số nhà 5B qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện khoảng 2 lít rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Rượu ở đây được nhập từ rượu Bắc Hùng (tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng).

Tại cửa hàng số 17, cơ quan chức năng đã xác minh đầu mối cung cấp rượu tại đây là bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”. Đây cũng là đầu mối cung cấp rượu tại một cửa hàng tại chợ Hợp Nhất (phường Trung Kính, quận Cầu Giấy) và cho nhiều cửa hàng ăn, tạp hóa trên địa bàn Hà Nội với mức giá chỉ 7.000-8.000/chai 500ml.

Hiện bà Nguyễn Thị Hảo đang được mời lên làm việc tại cơ quan Công an quận Đống Đa do cũng liên quan đến một số rượu không rõ nguồn gốc trên địa bàn. Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 3 mẫu rượu lấy tại 2 cửa hàng rượu nêu trên và khoảng 200ml rượu đựng trong chai nhựa nhỏ tại phòng trọ của các sinh viên này gửi xét nghiệm.

Như vậy, từ ngày 26/2 đến sáng 11/3, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 24 trường hợp ngộ độc rượu methanol, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Theo V.Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự