Vụ 2 bé nhiễm độc thuốc diệt cỏ: Anh chưa biết tin em chết

Ngày 04/12/2014 08:10 AM (GMT+7)

Không hề biết em mình đã chết, cháu V. nói với bố: “Bố đừng lo cho con. Em bị nặng hơn, bố cứ lo cho em”.

“Sợ đứa lớn cũng bỏ tôi mà đi”

Tối 3/12/2014, anh Huỳnh Văn B. (33 tuổi, tỉnh An Giang), cha của hai bệnh nhi bị nhiễm độc gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, ngồi trước khoa Hồi sức tích cực – chống độc bệnh viện Nhi Đồng 1 với ánh mắt thất thần. Anh cho biết: “Hơn mười ngày nay, chỉ hy vọng hai con trai tai qua nạn khỏi. Thế nhưng, trưa nay, cháu nhỏ đã qua đời, còn cháu lớn vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Bây giờ, tôi vẫn không biết phải làm gì tiếp theo”.

Thỉnh thoảng, anh lại chạy đến phía cửa kính nhìn vào cậu con trai lớn là Quốc V. (7 tuổi). Đôi mắt ươn ướt anh chia sẻ: “Đứa nhỏ chết rồi, giờ chỉ còn mỗi đứa lớn thôi. Giờ tôi sợ lắm. Sợ đứa lớn cũng bỏ tôi mà đi”.

Vụ 2 bé nhiễm độc thuốc diệt cỏ: Anh chưa biết tin em chết - 1

Cháu Quốc V. vẫn chưa biết em trai đã qua đời

Trưa hôm qua, khi anh đang ngồi ở bên ngoài hành lang thì nhận được lời gọi của bác sĩ. Khi gặp, anh chết lặng khi hay tin, cậu con út là Quốc E. (2 tuổi) đã trút hơi thở cuối cùng. “Lúc đó, tôi muốn hét, muốn khóc thật lớn nhưng không thể. Cổ tôi nghẹn ứ, không cất được lời nào”. Từ đó đến tối, thỉnh thoảng, anh chạy từ nhà xác lên nơi con trai lớn đang điều trị.

Lúc chạng vạng, anh B. có vào thăm Quốc V.. Cháu hỏi tình trạng của em trai như thế nào. Anh chỉ biết khóc, không dám nói sự thật với con. Lúc này, cháu V. nói: “Bố đừng lo cho con. Em bị nặng hơn, bố cứ lo cho em”. Anh cũng định nói là em Quốc E. đã qua đời, nhưng sợ cháu Quốc V. mất tinh thần thì bệnh tình càng nặng hơn nên chỉ im lặng bước ra ngoài.

Trong lúc đau khổ này, anh B. muốn gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1. Bởi, khi hai con nhập viện, anh đã vét đến đồng xu cuối cùng. Đường cùng, anh đành nói với bác sĩ là không còn tiền điều trị cho các con.

Lúc này, bác sĩ cũng như nhân viên của bệnh viện động viên để hai cháu lại điều trị, mọi chi phí sẽ tính sau. “Tôi biết, đội ngũ y bác sĩ đã cố gắng rất nhiều, nhưng cháu Quốc E. bệnh tình quá nặng nên mới ra đi”, anh chia sẻ.

Mẹ hai cháu bé cương quyết về nhà dù bệnh nặng

Vào chiều cùng ngày, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cử điều tra viên làm việc, nắm tình hình vụ việc này. Bên cạnh đó, Công an huyện Châu Đức cũng đã mời chị Nguyễn Thị Bé Đ. (25 tuổi, vợ anh B.) và mẹ là bà Lê Thị Kim Ch. lên làm việc. Đến nay, nguyên nhân khiến hai cháu Quốc V. và Quốc E. bị nhiễm độc vẫn chưa có kết quả.

Bà Ngô Thị Bê (Giám đốc Trung tâm y tế huyện Châu Đức) cho biết, vào ngày 2/12, chị Đ. nhập viện trong tình trạng vàng da, viêm phổi, có dấu hiệu bị suy gan. Sau khi xét nghiệm, trung tâm nhận thấy tình của bệnh nhân vượt quá khả năng chữa trị nên làm thủ tục cho chị Đ. được chuyển viện lên tuyến trên.

Vụ 2 bé nhiễm độc thuốc diệt cỏ: Anh chưa biết tin em chết - 2

Chị Đ. quyết về nhà dù bệnh tình khá nặng

Tuy nhiên, khi nhận quyết định này, chị Đ. không đồng ý chuyển lên tuyến trên. Thay vào đó, chị yêu cầu được xuất viện. Dù được cán bộ tại trung tâm khuyên nhủ nhưng chị vẫn cương quyết giữ quyết định của mình. Sau cùng, trung tâm đành cho bệnh nhân ký cam kết rồi về nhà.

Tại nhà, chị Đ. chỉ nằm, không chịu ăn uống gì. Chị vẫn khẳng định mình không liên quan gì đến việc hai con bị nhiễm độc

Bà Ch. buồn bã cho hay, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ chị Đ. đã chịu nhiều thiệt thòi so với bạn bè đồng trang lứa. Lúc con gái lấy chồng bà mừng và hy vọng sẽ được hạnh phúc. Thế nhưng, vài tháng trở lại đây, bà thường nhận được điện thoại của con gái kể ở nhà chồng rất khổ tâm. Trước đây, chị Đ. khỏe mạnh, nhưng một tháng trở lại đây, chị ốm yếu, vàng vọt, hay mệt mỏi.

Nhật Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự