Vụ 2 chị em ruột tử vong dưới ao: Nỗi đau xé lòng của cha mẹ

Ngày 06/07/2017 09:04 AM (GMT+7)

Khi di quan 2 chị em nạn nhân được cất lên cũng là lúc mọi người oà khóc xót thương, còn chị Dịu ngất lịm.

Như đã thông tin, chiều 4/7 hai chị em ruột Nguyễn Thị Hường (SN 2008), Nguyễn Đức Hoài (SN 2010) trú tại thôn An Lý, xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang (Hải Dương) đuối nước dưới ao của gia đình.

Sự việc sau đó được bố đẻ Nguyễn Đức Đang (SN1972) phát hiện, tuy nhiên khi đưa 2 con lên bờ và cho đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Hưng Thái thì nạn nhân đã tử vong.

Vụ 2 chị em ruột tử vong dưới ao: Nỗi đau xé lòng của cha mẹ - 1

Căn nhà cấp bốn của gia đình anh Đang. Ảnh: Đ.Tuỳ

Sáng nay, khi PV có mặt tại gia đình nạn nhân xấu số cũng là lúc họ hàng, nội tộc vừa hoàn tất lễ an táng cho 2 chị em tại nghĩa trang địa phương. Không khí tang thương và tiếng khóc ai oán bao trùm căn nhà nhỏ nằm giữa vùng chuyển đổi.

Anh Nguyễn Đức Cao (bác ruột nạn nhân) cho biết: "Vào khoảng 16h chiều qua, khi tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại của bố cháu Hường vừa nói, vừa khóc: "Hai cháu nhà em ngã xuống ao chết hết rồi, anh ơi!”, nghe thấy vậy tôi bủn rủn chân tay. Thậm chí, lúc mở danh bạ điện thoại gọi cho anh chị em mà tôi còn run không làm được”.

Vụ 2 chị em ruột tử vong dưới ao: Nỗi đau xé lòng của cha mẹ - 2

Anh Đang lặng người bên ảnh 2 con. Ảnh: Đ.Tuỳ

Đứng trước di ảnh của hai con xấu số, anh Đang liên tục đưa bàn tay lau những giọt nước mắt trên gương mặt khắc khổ, còn ngồi phía sau dựa lưng vào tường, chị Bùi Thị Dịu (SN 1976, mẹ nạn nhân) khóc ngất và được người thân chăm sóc. Đôi lúc chị lại giật mình ú ớ gọi tên các con trong vô vọng.

“Từ ngày sịnh hai con đến nay vợ chồng tôi đã khốn khó, khổ sở lắm rồi, tại sao ông trời không thương mà còn lấy đi những thứ quý giá nhất của tôi cơ chứ. Bây giờ, hai con mất rồi, vợ chồng tôi biết sống sao đây..”, chị Dịu nghẹn ngào.

Theo lời kể của bố nạn nhân, vào chiều qua sau khi 2 con ngủ dậy thì nhà anh có khách đến chơi. Lúc này, anh giục cháu Hường đi đun nước pha trà để tiếp khách và khi đun nước xong các con của anh ra phía khu vực bể nước cạnh bờ ao chơi. Đến khi khách về anh gọi thì không thấy chị em Hường trả lời và linh tính mách bảo có chuyện không hay, anh đã chạy ra khu bể nước thì nhìn thấy dép của con nổi dưới ao.

Vụ 2 chị em ruột tử vong dưới ao: Nỗi đau xé lòng của cha mẹ - 3

Khu vực bờ ao cạnh bể nước, nơi hai chị em Hường gặp nạn. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Nhìn thấy đôi dép, tôi không còn biết gì nữa vội lao xuống ao mò mọi nơi và đưa được cháu Hường lên bờ trước. Khi vừa tìm cháu Hoàng tôi vừa gọi cầu cứu 2 anh ruột phía sau nhà sang giúp và một lát sau tôi vớt được con trai, sau đó đưa đến Trạm y tế xã Hưng Thái cấp cứu. Khi biết các con đã tử vong, gia đình mang thi thể 2 cháu về nhà tiến hành khâm liệm”, anh Đang cho biết.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Phạm Duy Nhất – Hiệu trưởng trường tiểu học xã Hưng Thái cho hay, khi nhận được tin dữ về 2 chị em ruột đang theo học tại trường, ông đã đến gia đình. Đồng thời, thông tin cho cán bộ giáo viên, hội phụ huynh học sinh và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang biết sự việc.

Vụ 2 chị em ruột tử vong dưới ao: Nỗi đau xé lòng của cha mẹ - 4

Lãnh đạo xã Hưng Thái và Hội chữ thập đỏ địa phương đến hỏi thăm, chia buồn, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Ảnh: Đ.Tuỳ

Cũng theo ông Nhất, biết hoàn cảnh gia đình 2 em học sinh khó khăn, nhưng thời gian này đang nghỉ hè cho nên muốn phát động học sinh trong trường ủng hộ thì phải đợi đến đầu năm học. Nên trước mắt, Ban giám hiệu nhà trường, tập thể giáo viên, lớp học và hội cha mẹ học sinh đến chia buồn, phúng viếng và động viên gia đình.

Trong ngày hôm nay, lãnh đạo UBND, hội chữ thập đỏ xã Hưng Thái, Bảo hiểm xã hội huyện và lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện Ninh Giang đã đến nhà hỏi thăm, thắp hương động viên, hỗ trợ gia đình, đồng thời làm một số thủ tục cho việc chi trả chế độ bảo hiểm của các nạn nhân.

Vụ 2 chị em ruột tử vong dưới ao: Nỗi đau xé lòng của cha mẹ - 5

Chị Dịu khóc ngất khi di quan của 2 con được đưa đi an táng. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Đây là sự mất mát lớn nhất của gia đình nói riêng và cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường chúng tôi nói chung. Biết nỗi đau này là khó có thể nguôi ngoai, nhưng chúng tôi chỉ mong sao 2 em sớm siêu thoát nơi đất mẹ ngàn thu", Hiệu trưởng trường tiểu học Hưng Thái nghẹn ngào.

Có mặt trong buổi lễ truy điệu và an táng sáng nay, ngoài họ hàng nội tộc còn có các thầy cô giáo, các em học sinh và bà con hàng xóm. Khi di quan hai chị em nạn nhân được cất lên cũng là lúc mọi người oà khóc, còn chị Dịu ngất lịm bên người thân...

Theo Đức Tuỳ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối