Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố

Ngày 19/08/2016 10:04 AM (GMT+7)

Diễn biến mới nhất vụ Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh bắn tử vong tại phòng làm việc, hiện Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái đã quyết định tổ chức Lễ tang ông Phạm Duy Cường với nghi thức lễ tang cấp cao.

Tối 18/8, theo ghi nhận của PV, tại đường Đinh Tiên Hoàng (phường Đồng Tâm, TP Yên Bái), gia đình ông Phạm Duy Cường (SN 1958, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái) đang chuẩn bị tang lễ. Dù trời mưa nhưng hai bên đường có rất đông người đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố - 1

Tối 18/8, rất đông người dân đến chia buồn với gia quyến của ông Phạm Duy Cường. Ảnh: Cao Tuân

Cách đó chừng 150m, gia quyến Đỗ Cường Minh (SN 1963, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Yên Bái) cũng đang tất tưởi làm thủ tục khâm liệm người quá cố. Sự việc bắn súng rúng động sáng 18/8 khiến người dân địa phương hết sức bàng hoàng.

Một số hộ dân xung quanh cho hay, cả hai gia đình ông Cường và ông Minh đều rất tốt và hòa đồng với mọi người. Thậm chí, do cùng làm ở cơ quan nhà nước tại tỉnh Yên Bái nên hai ông có sự thân mật và qua lại thường xuyên hơn.

Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố - 2

Nhà ông Đỗ Cường Minh cách nhà ông Cường khoảng 150, cùng trên mặt phố Đinh Tiên Hoàng (TP. Yên Bái). Ảnh: Cao Tuân

“Ở địa phương không hề có điều tiếng hay mâu thuẫn gì giữa hai bên gia đình. Bản thân ông Minh (nghi phạm của vụ án) cũng rất hiền lành và được mọi người quý mến. Vợ ông Minh cũng là cán bộ thuộc đoàn thể tỉnh Yên Bái”, một cán bộ hưu trí là hàng xóm của cả hai gia đình nói trên chia sẻ.

Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố - 3

Ngôi nhà của Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn nằm trên đường Lê Hồng Phong - gần khu phố nhà Bí thư Cường và ông Minh. Ảnh: Cao Tuân

Ngay từ chiều 18/8, công tác tổ chức lễ tang cho Bí thư Phạm Duy Cường, Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn và ông Đỗ Cường Minh đã chuẩn bị sẵn sàng tại tư gia. Ba chiếc rạp lớn được dựng cách nhau không xa. Nhiều cửa hàng ở hai bên đường Đinh Tiên Hoàng và Lê Hồng Phòng hầu như đóng cửa bởi vì nhiều người đi đường hiếu kỳ đứng lại chứng kiến sự việc.

Không khí nơi đây khác biệt bởi ngoài công tác chuẩn bị tang lễ tại 2 gia đình nói trên, hàng trăm cán bộ công an đứng phong tỏa hiện trường và bảo vệ an ninh khu vực. Mọi công tác tác nghiệp của phóng viên đều được kiểm soát chặt chẽ.

Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố - 4

Ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái. Ảnh tư liệu

Trước đó, khoảng 7h sáng 18/8, trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Yên Bái, Bí thư Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND tỉnh Ngô Ngọc Tuấn có mặt tại phòng làm việc của 2 ông để chuẩn bị khai mạc kỳ họp.

Lúc này, ông Đỗ Cường Minh, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đẩy cửa vào phòng ông Phạm Duy Cường, rút súng mang theo người bắn vào Bí thư Tỉnh ủy. Sau đó, ông Đỗ Cường Minh đóng cửa phòng ông Cường, quay sang phòng ông Ngô Ngọc Tuấn, tiếp tục nổ súng vào Chủ tịch HĐND tỉnh.

Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố - 5

Ông Đỗ Cường Minh – Chi cục trưởng chi cục Kiểm Lâm tỉnh Yên Bái. Ảnh tư liệu

Ngay sau khi nổ súng vào 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Đỗ Cường Minh tự bắn vào đầu mình tự sát. Khi sự việc xảy ra, cả nạn nhân và nghi phạm đều được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để tiến hành cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cả 3 đều tử vong.

Được biết, chiều 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành lệnh khám xét nhà ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh để tìm các chứng cứ, tài liệu liên quan.

Vụ 2 lãnh đạo Yên Bái bị bắn: Hai đám tang trên một con phố - 6

Ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh, kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái. Ảnh tư liệu

“Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh và đã thu được một số tài liệu liên quan, tuy nhiên không có lá thư tuyệt mệnh như dư luận đồn thổi...”, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khẳng định với báo giới.

Mặc dù đối tượng gây án đã chết, nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến đối tượng Đỗ Cường Minh.

Nghi phạm có giấy phép sử dụng súng K59

Trước đó trong buổi họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết: “Đỗ Cường Minh sử dụng súng được trang bị theo quy định. Chúng tôi đã kiểm tra súng đúng, đúng họ tên, số súng và có giấy phép sử dụng”.

“Cơ quan Công an xác định đối tượng bắn đồng chí Cường trước, vì tự sát ở phòng đồng chí Tuấn. Khi chúng tôi tới hiện trường, khẩu súng K59 đã hết đạn, nòng súng đã thò ra. Khẩu súng không có hệ giảm thanh” - Thiếu tướng Chiêu cho biết.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định hung thủ gây án nổ 8 phát súng. Tại phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường bắn 4 viên đạn, còn ở phòng ông Ngô Ngọc Tuấn bắn 4 viên.

Theo Cao Tuân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự