Vụ 2 vợ chồng chết tại nhà: Nghẹn ngào lễ tang lúc nửa đêm

Ngày 03/07/2016 08:21 AM (GMT+7)

23 giờ đêm 1/7, di quan của vợ chồng anh Chiến, chị Hương đã được hoả táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ, TP Hải Phòng.

Như Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, vào khoảng 22 giờ 30 phút ngày 30/6, người dân phát hiện hai vợ chồng anh Trần Văn Chiến (SN 1974), chị Bùi Thị Hương (SN 1977), trú tại số nhà 14, ngõ Lý Thường Kiệt, phố Hùng Vương, phường Sao Đỏ, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương tử vong tại nhà riêng.

Để tìm hiểu rõ sự việc, 21 giờ tối qua (1/7), PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm về ngôi nhà nơi hai vợ chồng xấu số tử vong. Khi PV có mặt, cũng là thời điểm lễ truy điệu vợ chồng anh Chiến, chị Hương đang được diễn ra.

Từ đầu đường quốc lộ dẫn vào con ngõ nhỏ Nguyễn Lương Bằng có rất đông người đến dự lễ tang. Có nhiều người là khách qua đường, nhiều người là bạn bè xa và nhân dân cùng người thân trong gia đình họ tộc. Mọi người lặng lẽ không ai nói với ai một lời và hướng mắt về nơi bàn thờ đặt di ảnh vợ chồng anh Chiến.

Vụ 2 vợ chồng chết tại nhà: Nghẹn ngào lễ tang lúc nửa đêm - 1

Người thân đau xót trước sự việc vợ chồng anh Chiến ra đi. Ảnh: Đ.Tuỳ

Đứng bên người thân, thỉnh thoảng lại nhìn vào trong nhà nơi đặt hai di quan của bố mẹ. Nỗi đau quá lớn dồn xuống hai người con trẻ, khiến cho những ai chứng kiến lễ tang không khỏi nghẹn ngào, xúc động.

Ngồi ở hàng ghế cuối sân, hai mắt cụ Trần văn Phiếu (81 tuổi, bố anh Chiến) rưng rưng khi phải chứng kiến cảnh đau lòng này. Cụ nói xót xa: “Sao hai vợ chồng nó lại nghĩ quẩn như vậy cơ chứ, có chuyện gì thì nên bảo nhau. Bây giờ cả hai đứa đều chết rồi, con nó ai nuôi. Khổ thân quá con ơi!”.

Vừa đưa tay lau những giọt giọt nước mắt xót thương, bà Nguyễn Thị Hạnh – khu phố Hùng Vương cho hay, từ trước đến nay, ở khu phố miền trung du này chưa có lễ tang nào lại diễn ra lúc nửa đêm như vậy. Có lẽ sự việc đau xót quá, nên gia đình muốn tổ chức vào buổi tối để ngày mai thực hiện cho kịp thời gian. Ai trong khu phố này cũng thương khi nhìn hai người con của vợ chồng anh Chiến đứng chịu tang.

Biết tin vợ chồng anh Chiến tử vong và tối nay làm lễ truy điệu, anh Bùi Văn Long (Cẩm Giàng – Hải Dương) cho biết: "Từ nhỏ đến giờ, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh lễ tang diễn ra lúc nửa đêm và sự việc đau lòng như thế này. Cũng là con người, là số phận khi chết đi được tổ chức giữa ban ngày. Đằng này lại tổ chức giữa lúc đêm, thật đau xót. Nếu như vợ chồng anh Chiến bình tĩnh giải quyết mọi việc thì làm gì có cơ sự này, giờ chỉ khổ hai người con".

Vụ 2 vợ chồng chết tại nhà: Nghẹn ngào lễ tang lúc nửa đêm - 2

Rất nhiều bạn bè, người thân và nhân dân khu phố đến dự lễ truy điệu vào lúc nửa đêm. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo tìm hiểu của PV, anh Chiến quê ở thôn Nhân Huệ, xã Chí Linh, thị xã Chí Linh, là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Năm 1994, anh và chị Hương (xã Tân Dân cùng thị xã) xây dựng gia đình. Năm 1995, 1999 hai cháu Trần Thị Phương và Trần Văn Dương chào đời. Cách đây khoảng 10 năm, do cuộc sống khốn khó, chị Hương đi lao động tại Đài Loan.

Sau khi đi làm được vài năm nơi đất khách quê người, chị gửi tiền về cho mẹ đẻ nhờ mua mảnh đất tại khu phố Hùng Vương (phường Sao Đỏ) để sinh sống và xây căn nhà hai tầng khoảng 4 năm nay. Cách đây hơn 1 năm chị Hương có về nước và xin đi làm công ty. Tuy nhiên, đồng lương công nhân không đáp ứng cho cuộc sống sinh hoạt, nên chị muốn đi sang nước ngoài tiếp tục lao động.

"Nguyên nhân dẫn đến sự việc vợ chồng Chiến chết thì hiện nay chưa rõ, phải chờ vào cơ quan công an điều tra. Nhưng dù có xác định rõ nguyên nhân nào đi nữa thì sự việc đã diễn ra rồi. Giờ chỉ khổ gia đình và hai cháu thôi"- cụ Phiếu tâm sự.

Vụ 2 vợ chồng chết tại nhà: Nghẹn ngào lễ tang lúc nửa đêm - 3

Cháu Trần Văn Dương, thay mặt gia đình đọc lời cảm ơn trong sự xúc động và xót thương. Ảnh: Đ.Tuỳ

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Trần Văn Liên – Trưởng khu phố Hùng Vương (phường Sao Đỏ) cho hay, khi trong khu dân cư có người qua đời, khu phố có trách nhiệm đứng ra tổ chức tang lễ, nhưng được tổ chức vào ban ngày. Đối với trường hợp tang thương của vợ chồng anh Chiến thì không nên để lâu. Theo nguyện vọng của gia đình, khu dân cư tổ chức vào ban đêm để thuận lợi cho công việc an táng vào sáng hôm sau.

“Sau khi làm lễ truy điệu xong, vào lúc 23 giờ đêm, di quan vợ chồng anh Chiến, chị Hương sẽ được gia đình cho đi hoả táng tại đài hoá thân Hoàn Vũ, TP Hải Phòng. Đến 7 giờ sáng nay (2/7), di cốt của hai vợ chồng được an táng tại thôn Nhân Huệ, xã Chí Linh”, ông Liên cho PV biết thêm.

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự