Vụ 3 HS bị đuổi học: Hiệu trưởng bị kỷ luật nhưng... không phục?

Ngày 09/08/2016 13:47 PM (GMT+7)

“Với quyết định kỷ luật này đương nhiên tôi vẫn phải thi hành với vai trò người lãnh đạo một tổ chức. Nhưng từ sâu thẳm, tôi vẫn không phục. Bởi lẽ, học sinh không tôn trọng giáo viên chúng tôi có quyền kỷ luật”, ông Phạm Xuân Định cho hay.

Vụ việc 3 học sinh tại THCS Vũ Tiến nhận quyết định bị đuổi học đã khiến dư luận xôn xao. Theo nguồn tin riêng của báo Infonet, mới đây UBND huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã đưa ra hình thức kỷ luật đối với hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến.

Theo đó, ông Phạm Xuân Định – Hiệu trưởng Nhà trường - nhận mức kỷ luật là khiển trách và thời gian thử thách là 12 tháng vì đã vi phạm một số quy định trong quá trình điều hành hoạt động của trường.

Vụ 3 HS bị đuổi học: Hiệu trưởng bị kỷ luật nhưng... không phục? - 1

  Ông Phạm Xuân Định – Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến

Ngoài ra, cô giáo Nguyễn Thị Loan – người được cho là xúi giục các học sinh vi phạm kỷ luật cũng sẽ bị hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến họp và đưa ra hình thức.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo của UBND huyện Vũ Thư cho biết: “Các thầy cô ở trường THCS Vũ Tiến phải chịu trách nhiệm với những sai lầm mà mình gây ra. Việc UBND huyện tiến hành các hình thức kỷ luật là điều cần thiết để ổn định trật tự của Nhà trường và không khiến các học sinh, phụ huynh hoang mang. Bên cạnh đó, UBND huyện cũng hết sức tạo điều kiện cho các thầy cô hoàn thành nhiệm vụ của mình trong năm học 2016 – 2017”.

Chia sẻ về hình thức kỷ luật mà UBND huyện Vũ Thư đưa ra, ông Phạm Xuân Định nói: “Khi nhận quyết định kỷ luật tôi quá bất ngờ và hoang mang. Bởi lẽ, trong quá trình tiến hành kỷ luật với các học sinh: Trần Văn Thanh, Trần Ngọc Hiệu và Trần Quang Minh, tôi luôn chấp hành mọi quy định. Việc kỷ luật của các em đâu phải mình tôi quyết là được, Nhà trường tiến hành họp hội đồng kỷ luật và nhận được sự đồng ý từ 9 người cơ mà?

Với những hành động tỏ ra thiếu tôn trọng giáo viên, Nhà trường hoàn toàn có thể họp hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức xử lý để răn đe, làm gương cho những học sinh khác.

Ngoài ra, toàn bộ sự việc chúng tôi cũng đã báo cáo rất rõ ràng với các cấp có thẩm quyền. Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Giám đốc Sở GS&ĐT Thái Bình, chúng tôi cũng đã họp lại hội đồng và đưa ra hình thức xử lý phù hợp”.

Ông Định cũng cho biết thêm: “Sự việc này đã khiến tôi suy nghĩ và nhiều đêm mất ngủ. Việc UBND huyện thi hành quyết định kỷ luật với tôi đã ảnh hưởng rất lớn tới danh dự của bản thân tôi, gia đình và Nhà trường. Tôi lo lắng nhất là nó sẽ tạo tiền lệ xấu để các học sinh khóa sau nhìn vào đó mà không còn sự tôn trọng giáo viên như trước nữa.

Với quyết định kỷ luật này đương nhiên tôi vẫn phải thi hành với vai trò người lãnh đạo một tổ chức. Nhưng từ sâu thẳm, tôi vẫn không phục. Bởi lẽ, học sinh không tôn trọng giáo viên chúng tôi có quyền kỷ luật”.

Trước đó, báo Infonet đã đưa tin 3 học sinh trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư - Thái Bình) bị nhà trường kỷ luật đình chỉ học 6 tháng vì thiếu tôn trọng giáo viên. Theo đó, ba học sinh: Trần Văn Thanh, Trần Ngọc Hiệu và Trần Quang Minh đã bị cấm tới trường 6 tháng trong khi chỉ còn 3 tuần nữa là các em tốt nghiệp THCS. Sau khi dư luận lên tiếng Nhà trường đã họp lại Hội đồng kỷ luật và giảm nhẹ hình thức.

Cụ thể, hai em Trần Ngọc Hiệu và Trần Quang Minh bị buộc thôi học 2 tuần (kể từ ngày 20/4/2016). Điều đó đồng nghĩa với việc hôm nay hai học sinh này được tiếp tục tới trường và tham dự kỳ xét tốt nghiệp. Học sinh Trần Văn Thanh đã được giảm mức kỷ luật từ 6 tháng xuống buộc thôi học 6 tuần (kể từ ngày 20/4/2016). Điều này cũng có nghĩa, Thanh sẽ phải nghỉ đến hết tháng 5/2016 và không được tham dự kỳ xét tốt nghiệp.

Theo Hoàng Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h