Vụ 5 trẻ nhập viện, tử vong ở Cao Bằng: Thêm 2 trẻ được gia đình xin về vì bệnh nặng

Ngày 13/06/2017 18:55 PM (GMT+7)

Theo báo cáo mới nhất của ngành y tế tỉnh Cao Bằng, hiện đã có thêm hai trẻ xin về nhà do tình trạng quá nặng.

Chiều ngày 13/6, ông Nguyễn Văn Lê – Phó GĐ Sở Y tế tỉnh Cao Bằng đã cung cấp thông tin mới nhất về tình hình các trẻ nhập viện nghi do ngộ độc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Theo đó hai bệnh nhi nặng là cháu Lý Thị Mái (9 tuổi) và cháu Lý Thị Hoa (10 tuổi) trước đó được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực đã được gia đình xin về trong chiều ngày 13/6.

“Đến 12 giờ 00 phút ngày 13 tháng 6 năm 2017, mặc dù được điều trị tích cực nhưng tiên lượng bệnh nhân nặng thêm nên gia đình xin về, các cháu được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng cử nhân viên y tế và bố trí xe cứu thương đưa người bệnh về nhà, đến nhà (xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông) vào hồi 15h10 phút ngày 13 tháng 6 năm 2017”, ông Lê cho hay.

Vụ 5 trẻ nhập viện, tử vong ở Cao Bằng: Thêm 2 trẻ được gia đình xin về vì bệnh nặng - 1

Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhi khi còn ở bệnh viện. Ảnh cắt từ clip VTV.

Còn 1 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, cháu Lý Văn Trường (7 tuổi) hiện đã ổn định và ăn uống được.

Cũng theo ông Lê, sự việc xảy ra khoảng 8h giờ sáng ngày 08/6/2016 tại xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông, huyện Thông Nông. Theo lời kể của bố cháu Lý văn Thắng (bệnh nhi tử vong tại nhà): “Bốn cháu cùng rủ nhau đi lấy thức ăn cho trâu bò, hái và ăn quả vải địa phương tại vườn gần nhà để ăn”. Sau khi ăn, đến 12 giờ đêm cùng ngày trẻ Lý Văn Thắng (có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt, đến sáng 9/6/2017 nôn ra máu đã tử vong tại nhà vào hồi 15 giờ ngày 9/6/2017. Các cháu còn lại được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Lê cho biết, sau khi nhận được tin báo Sở Y tế đã chỉ đạo đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động các phương tiện hiện có và thuốc cấp cứu, điều trị cho các trường hợp bệnh của xóm Lũng Khỉnh, xã Đa Thông đang nằm điều trị.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế huyện Thông Nông tổ chức phối hợp điều tra vụ ngộ độc thực phẩm theo đúng quy định, gửi Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia.

Tiếp tục theo dõi các trường hợp tại địa phương nếu phát hiện những trường hợp có các triệu chứng như các trường hợp nêu trên đến cơ sở y tế khám và điều trị kịp thời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan