Vụ 5 triệu yen: Nhiều giấy tờ của chồng bà Ngọt là bất hợp pháp

Ngày 15/05/2015 13:42 PM (GMT+7)

Những giấy tờ mà bà Phạm Thị Ngọt (ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM, người tự nhận số tiền 5 triệu yen là của chồng mình) bổ sung cho Công an quận Tân Bình, TP HCM hôm 13-5, có nhiều điều mờ ám về lai lịch tung tích của người đàn ông gốc Nam Phi.

Cụ thể, theo xác minh từ cơ quan chức năng, hộ chiếu của ông Afolayan Caleb (chồng bà Ngọt) dùng để ra vào Việt Nam qua cửa khẩu hàng không là giả mạo. Hơn nữa, ngay cả công ty Úc Đại Lợi (địa chỉ quận 12) mà ông Caleb làm việc thực tế cũng là một công ty “ma” với các địa chỉ kinh doanh ảo, giám đốc đứng tên là người Việt nhưng từ rất lâu đã không còn đăng ký tạm trú ở địa phương, không xác định được tính pháp lý.

Vụ 5 triệu yen: Nhiều giấy tờ của chồng bà Ngọt là bất hợp pháp - 1

Giấy kết hôn giữa bà Ngọt và người chồng nước ngoài do Nigeria cấp

Trong khi đó bà Ngọt khai báo trước năm 2010, chồng bà làm việc ở Nhật. "Khoảng tháng 5-2010, ông đi du lịch 3 nước Campuchia, Lào, Việt Nam nhưng do thích môi trường sống ở TP HCM nên định cư dạy học ở đây luôn"- bà Ngọt thuật lại.

Thế nhưng xác minh từ phía công an, ông Caleb trước năm 2007 đã lui tới Việt Nam nhiều lần bằng hộ chiếu giả. Bên cạnh đó, hành tung của người đàn ông này cũng hết sức mờ ám, đăng ký tạm  trú ở rất nhiều địa điểm, liên tục thay đổi.

Vụ 5 triệu yen: Nhiều giấy tờ của chồng bà Ngọt là bất hợp pháp - 2

Bà Ngọt người tự nhận số tiền 5 triệu yen là của chồng mình

Ông M. một người hàng xóm nhà bà Ngọt, cho biết ông Caleb từng sống tromg xóm của ông 3 năm, từ 2010-2013 và rất ít tiếp xúc với người xung quanh. Còn việc làm giáo viên, người này từng dựng bảng hiệu trước nhà trọ để mở lớp dạy thêm tiếng Anh nhưng chỉ mở được vài tháng rồi đóng của vì chỉ có 4-5 đứa trẻ đến học. Cuộc sống thời điểm đó của bà Ngọt và chồng rất chật vật. Có thời điểm 2 người mua thùng giấy về gói hàng nhưng sau đó mang đi bán ve chai hết.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động liên quan đến thông tin giấy tờ chứng minh của chồng mình là giả, bà Ngọt nói: "Chồng tôi cung cấp bao nhiêu giấy tờ thì tôi gửi đến công an bấy nhiêu. Còn giả thật thì để công an kết luận, mọi thông tin bên lề tôi không quan tâm".

Theo L.Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự