Vụ 8 người chết khi chạy thận tại Hòa Bình: Đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan

Ngày 08/06/2017 10:28 AM (GMT+7)

Sáng nay (8/6), Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Theo ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, 3 cán bộ bác sĩ bị kỷ luật gồm ông Trương Quý Dương, Giám đốc; ông Trần Văn Sơn, phòng vật tư và bà Đỗ Thị Điệp, khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Cũng trong sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Ngay sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn sẽ công bố nguyên nhân vụ việc.

Vụ 8 người chết khi chạy thận tại Hòa Bình: Đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan - 1

Sáng nay, 10 bệnh nhân còn lại dự kiến sẽ được xuất viện.

Như đã thông tin, vào khoảng 8h15 phút (ngày 29/5) tại đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình có 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo đồng loạt có triệu chứng của sốc phản vệ (bệnh nhân có biểu hiện: Khó thở, huyết áp tụt, đau bụng, nôn, ngứa), hậu quả làm 8 người tử vong.

Theo ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình: "Chúng tôi đã đưa ra nhiều khả năng xảy ra sự cố đáng tiếc trên và dùng phương pháp loại trừ. Đầu tiên là đánh giá sự cố do máy móc nhưng hoàn toàn không có cơ sở bởi trước đó, các máy chạy thận vẫn hoạt động bình thường. Trong khi đó dịch lọc, quả lọc bệnh viện đang sử dụng cũng cùng chủng loại với Bệnh viện Đa khoa TP Hoà Bình mà không xảy ra vấn đề gì. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn phải chờ đợi kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra”.

Ông Dương cũng cho biết, bệnh viện sẽ căn cứ vào kết luận cuối cùng để xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp, từ đó có hình thức xử lý thích đáng. Với trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện, ông khẳng định sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật cao nhất.

Được biết, dự kiến sáng nay, 10 bệnh nhân còn lại bị sốc phản vệ khi đang chạy thận, đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai sẽ được xuất viện.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hòa Bình