Vụ án đau lòng ở Hà Giang: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng lúc rạng sáng

Ngày 03/12/2016 19:09 PM (GMT+7)

Trong đêm tối, ông Tải Văn Sang nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của Thịnh: “Mọi người có ai ở gần cứu con đi, thằng Tuấn nó giết con rồi”...

Liên quan đến vụ thảm án tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang khiến 4 người trong một dòng họ tử vong tại chỗ, một người khác bị thương nặng. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT công an tỉnh Hà Giang vẫn chưa khởi tố vụ án bởi phải đưa nghi phạm đi giám định tâm thần thì mới có cơ sở để xử lý vụ việc.

Trở lại những diễn biến chính của vụ án đầy thương tâm này, thời điểm lúc rạng sáng ngày 1/12, nhiều nhân chứng ở khu vực nhà đối tượng Phù Minh Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại toàn bộ sự việc. Họ không thể tin rằng, Phù Minh Tuấn lại có thể ra tay tàn bạo với chính người thân của mình như thế.

Vụ án đau lòng ở Hà Giang: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng lúc rạng sáng - 1

Hiện trường vụ thảm án kinh hoàng.

Kể lại vụ thảm án kinh hoàng này, ông Tải Văn Sang (SN 1973), một người dân sống gần nhà Tuấn vẫn chưa hết bàng hoàng thuật lại, vào lúc rạng sáng, ông Sang đang trong giấc ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh, đau đớn và tuyệt vọng: “Mọi người có ai ở gần không ? Cứu con đi, thằng Tuấn nó giết con rồi…”. Nghe thấy vậy, ông Sang tức tốc bật dậy, vớ lấy cái đèn pin chạy về phía tiếng kêu cứu thì thấy Tuấn đang lăm lăm con dao dính máu trên tay, bên dưới là Thịnh đang nằm vật vã, đau đớn. Hoảng sợ, ông Sang chạy ra thục mạng, hô hào mọi người tới hiện trường.

Vụ án đau lòng ở Hà Giang: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng lúc rạng sáng - 2

Ông Tải Văn Sang trao đổi với PV. (Ảnh Đức Họ)

Ông Tẩn Văn Thường, công an viên thôn Tả Ngảo cho biết, ngay sau khi nghe thông tin Tuấn mang dao giết người từ những người hàng xóm của Phù Minh Tuấn, trưởng thôn Tả Ngảo đã ngay lập tức gọi cho Phùng Văn Thông là trưởng công an thôn Tả Ngảo xuống hiện trường kiểm tra. Tuy nhiên, ông Thông đang ở xa nên có gọi cho cháu mình là Phù Văn Thịnh, cán bộ dân quân đến hiện trường. Lúc anh Thịnh tới nhà Tuấn, thấy đối tượng đang định mượn xe máy của hàng xóm để tiếp tục đi gây án, anh Thịnh lập tức đứng ra can ngăn.

Thế nhưng, chưa kịp nói câu gì thì anh Phù Văn Thịnh đã bị Tuấn dùng dao chém liên tiếp vào người. Trong lúc Tuấn không để ý, Thịnh cố sức bỏ chạy thì bị Tuấn chém gục tại chỗ.

Vụ án đau lòng ở Hà Giang: Tiếng kêu cứu tuyệt vọng lúc rạng sáng - 3

Nghi phạm Phù Minh Tuấn bị bắt giữ. (Ảnh internet)

Lúc ông Tẩn Văn Thường cùng các công an viên có mặt tại hiện trường, Tuấn lúc đó như con thú hoang, tuyên bố ai đến gần sẽ chém chết. Chính vì vậy, lợi dụng lúc hỗn loạn, ông Thường dùng gậy đập rơi con dao mà Tuấn đang cầm, rồi bắt sống nghi phạm.

Khi nhắc tới người chồng của mình, chị Sìn Thị Thu Hằng (Vợ của Phù Minh Tuấn) cho hay: “Tôi đã từng nhiều lần nói với anh ấy là chúng tôi sẽ chia tay. Mối quan hệ này không nên duy trì vì sợ sống cùng nhau anh ấy sẽ lại giết nốt cậu con trai 2 tuổi của chúng tôi, nhưng anh ấy không chịu”. Trước đó vào tháng 1/2015, Tuấn từng tự tay giết đứa con trai mới 5 tuổi của mình chỉ vì một cơn ác mộng.

Thông tin về vụ án thương tâm này sẽ được báo Người Đưa Tin đăng tải khi có kết luận chính thức từ công an tỉnh Hà Giang.

Theo Phạm Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự