Vụ án hoa hậu Phương Nga: Những điều chưa biết về Cao Toàn Mỹ

Ngày 27/06/2017 10:30 AM (GMT+7)

Nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực công nghệ, mới đây, đại gia Cao Toàn Mỹ được phủ đầy các mặt báo, mạng xã hội với vụ lùm xùm "tình-tiền" với Hoa Hậu Phương Nga.

Đại gia Cao Toàn Mỹ là ai?

Ông Cao Toàn Mỹ, sinh năm 1977, hiện sống tại quận 3, TP.HCM. Ông là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tốt nghiệp đại học Bách Khoa và từng có thời gian du học nước ngoài.

Khoảng năm 2002, ông Mỹ làm việc tại một ngân hàng lớn ở TP.HCM. Sau đó, năm 2004, ông được nhắc đến là cổ đông sáng tập VNG, tập đoàn game – internet hàng đầu tại Việt Nam với các sản phẩm nổi tiếng như Zalo, Zing.

Vụ án hoa hậu Phương Nga: Những điều chưa biết về Cao Toàn Mỹ - 1

Doanh nhân Cao Toàn Mỹ.

Theo số liệu, đại gia Cao Toàn Mỹ nắm 75.000 cổ phiếu VNG, chiếm 0,3%, tương đương giá trị khoảng 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông Mỹ cùng 2 thành viên sáng lập khác đã rời khỏi VNG từ khá sớm, vào khoảng đầu năm 2008.

Vị doanh nhân này được đánh giá là người có nhiều ý tưởng và hiện giữ vị trí Tổng giám đốc của CTCP Mạng tin học ảo Vina – Vina Cyber. Công ty này có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, do ông Mỹ sở hữu 95,25% vốn.

Ngoài ra, ông Mỹ còn gây chú ý với trang web hẹn hò và là nhà đầu tư tuyệt vời cho các startup trong nước. Năm 2007, đại gia Cao Toàn Mỹ sáng lập dự án Henantrua.vn thuộc công ty Vina Cyber, trang web hẹn hò cho giới văn phòng ước tính có khoảng 70.000 khách truy cập.

Vụ kiện 16,5 tỷ với Hoa hậu Phương Nga

Trương Hồ Phương Nga, sinh năm 1987, tốt nghiệp ngành Định giá và quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga. Năm 2007, cô đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga.

Vụ án hoa hậu Phương Nga: Những điều chưa biết về Cao Toàn Mỹ - 2

Phương Nga đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007.

Năm 2009, Hoa hậu Phương Nga về nước tham gia nghệ thuật với nhiều vai trò như diễn viên, MC. Tuy nhiên, tháng 3/2016, cô bị bắt vì tội lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Theo cáo trạng, Hoa hậu Phương Nga quen với ông Cao Toàn Mỹ qua mạng xã hội Facebook và bắt đầu mối quan hệ tình cảm từ năm 2012. Sau 3 năm yêu nhau, năm 2015 hai người chia tay vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Vụ án hoa hậu Phương Nga: Những điều chưa biết về Cao Toàn Mỹ - 3

Thời gian đầu mới quen, Nga khoe với ông Cao Toàn Mỹ là có quan hệ rộng trong giới địa ốc đồng thời rủ bạn Nguyễn Đức Thùy Dung tham gia. Ông Mỹ đã chuyển 6 tỷ đồng cho Nga để mua căn nhà mặt tiền đường Hùng Vương, quận 5. Tuy nhiên sau đó, Nga thông báo không mua được căn nhà này.

Ngày 4/11/2013, Giám đốc Vina Cyber chuyển tiếp tiền để Nga mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, quận 1. Hai bên ký biên nhận Phương Nga nhận đủ tiền là 16,5 tỷ đồng sau 2 lần chuyển, hứa làm thủ tục sang tên cho ông Mỹ sau 30 ngày.

Vụ án hoa hậu Phương Nga: Những điều chưa biết về Cao Toàn Mỹ - 4

Sau đó do không nhận được nhà, ông Cao Toàn Mỹ gửi đơn tố cáo Hoa hậu Phương Nga. Trong khi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2017 lại khai trước tòa giữa cô và ông Mỹ có quan hệ tình cảm, thậm chí cả hai còn làm một bản “Hợp đồng tình cảm, tình dục” lưu trữ trên email. Theo cô, mối quan hệ này bị vợ ông Mỹ phát giác nên cô chủ động chấm dứt..

Tuy nhiên, đại gia Cao Toàn Mỹ nói họ chỉ có quan hệ làm ăn mua nhà. Mới đây, trong phiên tòa sơ thẩm lần 2, ông Mỹ cho biết thường một năm bay sang Nga hàng chục lần. Rất nhiều số liệu cho thấy Cao Toàn Mỹ và Trương Hồ Phương Nga bay cùng chuyến, ở cùng khách sạn. Dù vậy, ông Mỹ khai "chúng tôi ở cùng khách sạn nhưng không ở cùng phòng".

T.N (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ án hoa hậu Phương Nga và Cao Toàn Mỹ