Vụ bắn lãnh đạo Yên Bái: Nghi can không phải kiểm lâm “nòi”

Ngày 21/08/2016 10:27 AM (GMT+7)

Trước khi làm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, ông Minh từng làm công nhân kỹ thuật.

Liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Tỉnh ủy Yên Bái hôm 18/8, Cơ quan công an điều tra đã xác định nghi can chính bắn chết ông Phạm Duy Cường (Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái) và ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy) là Đỗ Cường Minh - Chi cục trưởng Kiểm lâm Yên Bái, tuy nhiên nghi can đã tự sát ngay sau đó. Dù cả nạn nhân và nghi phạm đã chết, cơ quan công an vẫn khởi tố điều tra nguyên nhân gây án và các tình tiết liên quan.

Vụ bắn lãnh đạo Yên Bái: Nghi can không phải kiểm lâm “nòi” - 1

Ông Đỗ Cường Minh - nghi can sát hại 2 lãnh đạo Yên Bái

Liên quan tới lý lịch của Đỗ Cường Minh, trong bản báo cáo của Cục Kiểm lâm gửi lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, ông Đỗ Cường Minh sinh năm 1963 và không phải là dân Kiểm lâm “nòi”. Năm 1983, ông công tác tại Xí nghiệp đầu máy Hà – Lào. Năm 1986, ông chuyển về công tác tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Hoàng Liên Sơn và tiếp tục theo học trường Công nhân kỹ thuật Truyền thanh - Truyền hình tỉnh Hà Nam Ninh từ năm 1987 đến năm 1990.

Đến năm 1996, ông Minh chuyển sang công tác tại Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, biên chế tại Trạm kiểm lâm 16. Đến tháng 9/2001, ông Minh vào Đảng và đến tháng 6/2008, ông được bổ nhiệm làm Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái. Năm 2014, ông được bổ nhiệm làm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái.

Nguyên nhân dẫn đến hành động của ông Minh được nhiều người cho rằng có thể xuất phát từ việc phân bổ nhân lực, tuy nhiên trả lời trong buổi họp báo ngày 18/8, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết tỉnh chưa có quyết định gì cụ thể, bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh đã gặp ông Minh để làm tư tưởng.

Bà Trà cho biết thêm, ông Minh là một người hiền lành và luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao chứ không cậy thế là con của nguyên một lãnh đạo tỉnh. Trong cuộc sống gia đình và đối nhân xử thế, ông Minh cũng không có điều tiếng gì.

“Có thể do giây phút không làm chủ được bản thân nên có những suy nghĩ, biểu hiện cực đoan dẫn tới manh động như vậy”, bà Trà cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 18/8, trước thời điểm khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Yên Bái, khoảng 7h, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc ông Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái dùng súng quân dụng K59 được trang bị, bắn Bí thư và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy, cách phòng ông Cường khoảng 150m để bắn ông này.

Sau khi bắn hai người, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn. Cả ba lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đến 13h05 ngày 18/8, ông Phạm Duy Cường và Ngô Ngọc Tuấn đã tử vong. Đối tượng Đỗ Cường Minh cũng tử vong sau đó, vào lúc 15h26' cùng ngày.

Theo Ngọc Ngà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự