Vụ bé gái 8 tuổi bị dâm ô: Mẹ nạn nhân bật khóc khi hung thủ bị bắt

Ngày 18/03/2017 15:34 PM (GMT+7)

Sau hơn 2 tháng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, cuối cùng đối tượng Cao Mạnh Hùng, kẻ dâm ô bé gái 8 tuổi ở quận Hoàng Mai đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam.

Trong giờ khắc công lý được thực thi đó, chị Nguyễn Thị L (SN 1972, mẹ nạn nhân) đã không kìm nén được cảm xúc của bản thân mình.

Vụ bé gái 8 tuổi bị dâm ô: Mẹ nạn nhân bật khóc khi hung thủ bị bắt - 1

Chị L khi làm việc với PV Báo Gia đình & Xã hội những ngày đầu xảy ra vụ án. Ảnh: Xuân Thắng

Công lý được thực thi

Sau khi sự việc cháu Trịnh Yến N (SN 2008, trú tại quận Hoàng Mai) bị đối tượng Cao Mạnh Hùng (34 tuổi, hàng xóm) dâm ô bị bại lộ, suốt hơn 2 tháng trời, gia đình nạn nhân đã ngược xuôi gõ cửa các cơ quan công quyền cầu cứu. Vậy nhưng, đối tượng Hùng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật khiến nỗi đau của gia đình nạn nhân càng thêm chồng chất.

Như trước đó Báo Gia đình và Xã hội đã từng đưa tin, tối 8/1, chị L cho con vào nhà bác ruột chơi. Khi cháu N đang nô đùa cùng các bạn, đối tượng Hùng bất ngờ xuất hiện và rủ nhóm trẻ chơi trò trốn tìm. Trong giây lát, Hùng lôi cháu N vào sâu trong con ngõ 250/31/41 Tân Mai và có những hành vi xâm hại tình dục. Mặc cho cháu bé gào thét, cắn cấu… nhưng Hùng vẫn không chịu buông tha. Hành vi trên của Hùng lặp đi lặp lại khá nhiều lần trước sự chứng kiến của một số người bạn cháu N.

Khi biết được sự việc, gia đình chị L đã vô cùng bức xúc nên đã gửi đơn tố cáo Hùng tới Công an phường Thịnh Liệt. Ngày 12/1, toàn bộ hồ sơ vụ việc và đối tượng Hùng được chuyển lên Công an quận Hoàng Mai để xử lý theo thẩm quyền. Tuy nhiên, ngày 14/1, chị L thấy Hùng được thả về. Sau khi được cho tại ngoại, Hùng còn khoe khoang là đã chạy tiền, đồng thời có người nhà công tác trong ngành công an, khiến nỗi đau của gia đình nạn nhân lại càng bị khoét sâu.

Sau 2 tháng điều tra, Công an quận Hoàng Mai thông báo cho gia đình chị L với nội dung, đã hết thời hạn giải quyết tố giác tội phạm nhưng chưa đủ căn cứ nên đã thống nhất với VKSND cùng cấp gia hạn thêm 2 tháng để tiếp tục điều tra xác minh. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc nêu trên, sớm đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh đúng pháp luật. Đồng thời báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Tới ngày 13/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố tiếp nhận hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ bé gái 8 tuổi bị dâm ô ở quận Hoàng Mai. Tới ngày 16/3, cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định số 223 khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Cao Mạnh Hùng về hành vi dâm ô đối với trẻ em (theo Điều 116 Bộ luật Hình sự). Được biết, Hùng từng có một tiền án về tội cướp giật tài sản. Vậy là sau hơn 2 tháng vụ việc bị phát giác, công lý đã được thực thi.

“Tôi chỉ mong con em chúng ta có môi trường sống an toàn”

Trước thông tin, đối tượng Cao Mạnh Hùng bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi dâm ô đối với trẻ em, chị Nguyễn Thị L đã không kìm được nước mắt. Chia sẻ với PV Báo Gia đình và Xã hội chiều 17/3, chị L nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Hơn 2 tháng qua là quãng thời gian tồi tệ đối với mẹ con tôi. Những đau khổ, dằn vặt cứ tích tụ mỗi ngày khiến tôi gần như kiệt sức. Nhưng mỗi khi nhìn thấy ánh mắt hoảng hốt của con gái, nghe những tiếng gào thét trong cơn mơ hoảng loạn hàng đêm của N tôi lại không thể cầm lòng. Những lúc như thế tôi chỉ biết ghì chặt lấy nó vào lòng, nước mắt giàn giụa. Đó vừa là niềm đau, vừa chính là động lực mãnh liệt giúp tôi cương quyết đấu tranh tới cùng để đưa sự thực ra ánh sáng”.

Nói về cách làm việc của Công an quận Hoàng Mai, chị L tỏ ra bức xúc. Theo lời chị, cơ quan này đã không làm hết trách nhiệm cũng như phận sự của mình. “May sao, những người đứng đầu nhà nước đã lắng nghe được những tiếng cầu cứu yếu ớt từ những người dân nhỏ bé như tôi, để rồi chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền cao hơn vào cuộc điều tra, làm sáng tỏ vụ việc. Chỉ trong vài ngày, đối tượng phạm tội đã bị bắt giữ. Bản thân tôi đấu tranh quyết liệt như vậy, một phần để đòi lại quyền lợi cho con gái tôi, mặt khác là góp một tiếng nói tới những bậc phụ huynh khác hãy lên tiếng tố giác tội phạm, giúp con em chúng ta có một môi trường sống an toàn”, chị L chia sẻ thêm.

Đánh giá về vụ án này, luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, chưa khi nào tội ác về xâm hại tình dục trẻ em lại đáng báo động như hiện nay. Tại nhiều địa phương như TPHCM, Vũng Tàu, Hà Nội đã xảy ra 3 vụ đau xót, khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Cả 3 vụ đều giống nhau ở một điểm, đó là kẻ phạm tội hành động rất lộ liễu, có kẻ còn liên tục phạm tội trong nhiều lần dù đã bị người ngoài phát hiện. Mặc dù bị “chỉ mặt đặt tên” nhưng cả 3 vụ việc đều từng bế tắc, trong đó có vụ tưởng bị rơi vào im lặng. Rất may những vụ việc này gần đây được các cơ quan Trung ương chỉ đạo nên địa phương mới tích cực vào cuộc.

Nhận định nguyên nhân đối tượng Cao Mạnh Hùng chỉ bị khởi tố về tội dâm ô trẻ em chứ không phải tội hiếp dâm trẻ em, luật sư Nguyễn Thu Anh nói: “Dâm ô đối với trẻ em là hành vi của người đã thành niên dùng mọi thủ đoạn có tính chất dâm dục đối với người dưới 16 tuổi nhằm thỏa mãn dục vọng của mình nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Hành vi dâm ô được thể hiện như: Sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của nạn nhân; dùng bộ phận sinh dục của mình chà xát với bộ phận sinh dục của nạn nhân hoặc bắt nạn nhân sờ mó, hôn hít bộ phận sinh dục của mình nhằm thỏa mãn dục vọng, nhưng không có ý định giao cấu với nạn nhân. Hành vi của đối tượng Hùng có thể sẽ bị truy tố khoản 2, Điều 116 Bộ luật Hình sự. Nếu bị truy tố ở khung này, Hùng sẽ đối diện mức án cao nhất lên đến 7 năm tù giam”.

Tội dâm ô đối với trẻ em: Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến bảy năm: Phạm tội nhiều lần; Đối với nhiều trẻ em; Đối với trẻ em mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh; Gây hậu quả nghiêm trọng; Tái phạm nguy hiểm. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười hai năm.

(Theo Điều 116 Bộ luật Hình sự)

Theo Xuân Thắng - Nguyễn Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan