Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt

Ngày 14/06/2017 08:23 AM (GMT+7)

Theo bà N., bố mẹ cháu V.A. ngủ say không biết gì, cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt.

Sự ra đi của cháu V.A. – bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại trong chậu tắm tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội khiến nhiều người đau xót, nhất là với người thân của cháu bé.

Bà Hoàng Thị N. (69 tuổi, bà nội cháu V.A.) đến giờ bà vẫn không thể nào tin cháu trai của bà đã ra đi mãi mãi, suốt hai ngày qua đã bà khóc ngất rất nhiều lần.

Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt - 1

Bà N. - bà nội cháu bé, nấc nghẹn khi nhắc về cháu trai.

Bà N. nghẹn ngào kể lại rằng: “Cháu tôi ngoan lắm, sinh ra được 3,2kg, vừa mới đầy tháng được vài ngày xong. Tôi là người thường xuyên tắm rửa cho cháu mà giờ cháu bị như này làm sao tôi sống được. Bình thường cháu vẫn nằm trong cùng, bố mẹ nằm ngoài cũng không hiểu sao họ bế được cháu tôi ra.

Tr. con dâu tôi là đứa ngoan ngoãn, hiền lành. Tuy nhiên, cháu chậm chạp, không được nhanh nhảu như người khác. Cháu không biết việc, bảo gì thì chỉ biết làm đấy nhưng tôi không bao giờ phàn nàn hay mắng mỏ cháu. Tôi không sinh được con gái nên con dâu nào tôi cũng quý như con đẻ.

Tối ngày hôm trước tôi không ngủ ở nhà mà ngủ ở nhà thằng con thứ hai (PV- bà có 4 người con). Sau đó, thằng H. chạy sang gọi bà ơi V.A. chết rồi! Lúc đó, tôi điếng người, cứ lao đầu chạy về ôm cháu vào lòng thương xót, sao ai lại nỡ nhẫn tâm sát hại một đứa trẻ mới hơn tháng như vậy?”.

Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt - 2

Gia đình không nghi ngờ ai vì không có mâu thuẫn, cãi vã cũng như nợ nần ai cả.

Lý giải lý do vì sao không ngủ ở nhà mà lại ngủ ở nhà con trai thứ 2, bà N. cho biết do sức khoẻ của bà yếu, ở nhà có trẻ nhỏ, cháu hay thức đêm nên bà sang nhà con trai thứ 2 (cách nhà khoảng 100m) để ngủ, còn ngày thì bà vẫn ở bên nhà chăm sóc cháu V.A.

Dù rất đau xót trước việc cháu V.A. bị sát hại, nhưng gia đình bà N. cũng không nghi ngờ ai. Bà N. khẳng định gia đình bà không có mâu thuẫn, cãi vã cũng như nợ nần ai cả.

Còn về nghi vấn vợ chồng anh H. bị bỏ thuốc mê nên cháu bé mới bị bế đi không hề hay biết gì, bà N. cho biết: “Hai đứa nó ngủ như chết ấy có biết gì đâu. Hôm đó, chồng nó đi về muộn, vợ hay thức chăm con nên lúc nào con ngủ tranh thủ chợp mắt nên không biết gì cả. Đến khi ông nhà tôi phát hiện gọi bảo 2 vợ chồng mày ngủ kiểu gì mà để con bị làm sao thế này? Lúc sau nó mới bật dậy và chạy ra ngoài ôm chầm lấy con”.

Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt - 3

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo bà N., vì tại con nhỏ, Tr. hay dậy đi lại cho cháu đi vệ sinh nên không khoá cửa phòng ngủ để tiện sinh hoạt, không ngờ lại xảy ra cơ sự này. Từ khi anh H. và chị Tr. lấy nhau, vợ chồng ở cùng ông bà nội nhưng ăn riêng. Đám cưới này được gia đình hai bên chấp thuận, cuộc sống gia đình không có xích mích, cãi vã.

Sau khi xảy ra sự việc, vợ chồng anh H. vẫn ở cơ quan công an để lấy lời khai, chưa về nhà. Việc mai táng cháu V.A. cũng đều nhờ anh em, hàng xóm giúp đỡ.

Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt - 4

Người dân địa phương đặt một hộp giấy quyên góp tiền cho cháu bé trước khi đưa bé đi mai táng.

Theo bà Nguyễn Thị Chí (Trưởng thôn Đình), tại địa phương vợ chồng anh H. cũng như ông bà nội cháu bé không có hiềm khích hay mâu thuẫn với hàng xóm xung quanh. Hôm qua cơ quan chức năng về điều tra cũng cho cả bố mẹ cháu và ông nội viết thử xem nét chữ có giống với nét chữ nghi phạm để lại sau khi sát hại bé trai không.

“Hôm nay, mẹ và ông nội cháu bé vẫn đang ở trên trụ sở công an huyện để lấy lời khai. Còn bố cháu do sốc quá nên bị ngất phải vào bệnh viện cấp cứu vẫn chưa về”, bà Chí thông tin.

Vụ bé trai 33 ngày tuổi bị sát hại: Cửa phòng ngủ luôn mở để tiện sinh hoạt - 5

Không chỉ gia đình, mà người dân địa phương cũng vô cùng bàng hoàng trước sự ra đi của cháu V.A.

Như đã đưa tin, khoảng 5h (ngày 12/6), khi tỉnh dậy ông L. (ông nội cháu bé), bàng hoàng phát hiện cháu trai đã tử vong trong chậu tắm, mặt úp xuống chậu nước. Chậu tắm này được đặt ngay cạnh chân cầu thang tầng một. Trên cầu thang để lại dòng chữ in hoa, viết bằng than gỗ “Tao sẽ giết cháu mày L.” khiến ông sững sờ. Sau đó, ông L. đã chạy vào phòng gọi bố mẹ cháu tỉnh dậy.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự