Vụ bố, ông nội xâm hại con ruột: Tạm hoãn phiên xử ông nội, bổ sung tình tiết liên quan

Ngày 11/09/2017 13:52 PM (GMT+7)

Trong phần làm thủ tục, thư ký phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ ông nội xâm hại cháu gái nhiều lần đã thông báo tạm hoãn để bổ sung một số tình tiết liên quan.

Sáng nay (11/9), TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa vụ bố và ông nội xâm hại con gái ruột ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thanh Sơn (62 tuổi, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít). Nhưng trong phần làm thủ tục, thư ký phiên tòa thông báo tạm hoãn để bổ sung một số tình tiết liên quan.

Vụ bố, ông nội xâm hại con ruột: Tạm hoãn phiên xử ông nội, bổ sung tình tiết liên quan - 1

Bị cáo Phan Thanh Sơn (ông nội bé Đ.) được tạm hoãn xét xử trong phiên tòa ngày hôm nay (11/9)

Theo cáo trạng, tháng 2/2017, ông Sơn thấy cháu nội là bé P.T.L.Đ (11 tuổi) qua nhà chơi liền nảy sinh dục vọng và thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái.

Ngày 29/3/2017, bà Nguyễn Thị M. (55 tuổi, bà ngoại bé Đ.) đã phát hiện sự việc và dẫn bé Đ. đến công an huyện Mang Thít để trình báo. Ngày 30/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can Phan Thanh Sơn về hành vi hiếp dâm trẻ em được quy định tại khoản 4, Điều 112, Bộ luật Hình Sự.

Vụ bố, ông nội xâm hại con ruột: Tạm hoãn phiên xử ông nội, bổ sung tình tiết liên quan - 2

Ngày 30/8, con trai lớn của bị báo Sơn đã bị kết án tù chung thân vì có hành vi hiếp dâm con ruột

Qua kết quả điều tra ban đầu, bị can khai nhận đã xâm hại cháu nội 3 lần từ khoảng cuối tháng 3/2016 đến tháng 2/2107. Thời điểm đó, bé Đ. được 10 tuổi 2 tháng.

Trong quá trình điều tra, Sơn được đưa đi giám định tâm thần.

Theo kết luận pháp y ngày 26/6/2017 của viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa: Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi đồi bại với cháu gái, bị can Sơn bị chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế năng lực và điều khiển hành vi. Đến giờ, bị can vẫn ở trong tình trạng đó.

Trước đó, ngày 30/8, con trai lớn của Sơn là Phan Thanh Tuấn (36 tuổi, cha ruột bé Đ.) đã bị kết án tù chung thân vì có hành vi hiếp dâm con ruột, chính là bé Đ..

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h