Vụ BS vứt xác: Bắt nghi phạm thứ 3

Ngày 07/12/2013 12:34 PM (GMT+7)

Cơ quan công an đã bắt được đối tượng nghi phạm thứ 3 trong vụ việc, nhưng qua lời khai thì đối tượng đó cũng cho rằng thi thể chị Huyền được vứt xuống sông Hồng, đoạn cầu Thanh Trì.

Bắt nghi phạm thứ 3 sau 10 ngày xảy ra vụ án

Chiều ngày 4/12, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư Hà Nội), người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (17 tuổi) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) đã vào trại tạm giam tống đạt khởi tố bổ sung bị can Đào Quang Khánh về hành vi Trộm cắp tài sản. Trước đó ngày 31/10 Khánh đã bị khởi tố về hành vi Xâm phạm thi thể.

Vụ BS vứt xác: Bắt nghi phạm thứ 3 - 1

Bảo vệ Đào Quang Khánh đã trộm Iphone 5S của nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường

Nói về việc Khánh là người trộm chiếc Iphone của nạn nhân, ông Phạm Đức Quang, cậu của nạn nhân cho biết: "Điện thoại iphone 5 của cháu tôi bị mất, thì gia đình chúng tôi cũng biết là Đào Quang Khánh chính là người lấy chiếc điện thoại ngay sau khi sự việc xảy ra mấy hôm. Nhưng gia đình chúng tôi không nói".

Lý giải việc tại sao gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường không nói với cơ quan điều tra chuyện chính Đào Quang Khánh là thủ phạm đánh cắp điện thoại của chị Lê Thị Thanh Huyền, ông Phạm Đức Quang, cậu chồng nạn nhân chia sẻ: "Thật ra, trong vụ án này, xét cho cùng Khánh cũng chỉ là nạn nhân của Tường mà thôi. Khánh đã phải chịu tội đồng phạm, nên gia đình không muốn Khánh thêm một tội nữa. Chúng tôi thông cảm với hoàn cảnh của gia đình cậu ta nên đưa vấn đề này lên đặc biệt. Nhưng không hiểu sao mấy hôm nay ông Nguyễn Anh Thơm (luật sư của Đào Quanh Khánh - PV) lại nói lên sự việc đó".

Trong quá trình điều tra, Khánh đã khai nhận là người đã chiếm đoạt chiếc điện thoại iPhone 5s của chị Huyền. Theo lời khai của bảo vệ Khánh, khi nhận thấy chị Huyền có dấu hiệu tắt thở, trong khi mọi người trong trung tâm không để ý, Khánh đã thò tay vào túi xách của chị Huyền và trộm chiếc iPhone 5s để mang về nhà cất giấu và cho bạn bè mượn. Được biết, do điện thoại sử dụng hình thức nhận diện vân tay bảo mật nên Khánh không dùng được chiếc điện thoại này.

Vụ BS vứt xác: Bắt nghi phạm thứ 3 - 2

Ông Quang, cậu chồng nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường ở ngồi nhiều ngày ở cửa biển xem xác cháu mình có trôi dạt ra đây (ảnh: báo Người lao động)

Bởi gia đình chị Huyền vẫn chỉ coi bảo vệ Đào Quang Khánh là nạn nhân trong vụ án này, đồng thời rất thông cảm với hoàn cảnh của Khánh nên gia đình chị Huyền đã có lần đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình bảo vệ Khánh. 

Bà Nguyễn Thị Yến, mẹ của Khánh rất cảm động trước nghĩa cử cao đẹp của gia đình chị Huyền, chia sẻ: "Họ thấy hoàn cảnh nhà tôi, thấy tôi ốm đau nên động viên tôi không phải suy nghĩ nhiều nữa. Họ bảo Khánh chỉ là một đứa trẻ non dại và là nạn nhân thôi, họ không trách gì gia đình tôi”.

Ông Quang cũng cung cấp thêm thông tin cho biết, sau 10 ngày xảy ra sự việc, cơ quan điều tra đã tìm ra thêm một người thứ 3 tham gia vào vụ việc ngoài bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh.

Ông Quang cho hay, cơ quan công an đã bắt được đối tượng nghi phạm thứ 3 trong vụ việc, nhưng qua lời khai thì đối tượng đó cũng cho rằng thi thể chị Huyền bị vứt xuống sông Hồng, đoạn cầu Thanh Trì.

Chuyển hướng tìm thi thể trên đường phố Hà Nội

Chiều qua (5/12), tiến sĩ Vũ Văn Bằng cho biết, sau 5 ngày tìm xác chị Huyền ở dọc sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì (Hà Nội) đến Văn Giang (Hưng Yên),  nhóm đã xác định 50 vị trí có dấu vết thi thể. Từ kết quả này, lực lượng công an sẽ phân tích, tính toán dựa vào biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng và xác định vị trí khả thi nhất, sau đó đội thợ lặn sẽ xuống vớt xác; tiếp đó cơ quan chức năng có thể sử dụng đến xét nghiệm DNA.

"Tuy nhiên không loại trừ khả năng hung thủ không ném xác xuống sông Hồng, nên chúng tôi sẽ dùng máy địa bức xạ để tìm kiếm trên các tuyến phố, khu vực quanh Hà Nội theo lời khai của hung thủ", ông Bằng cho biết.

Lộ trình tìm kiếm thi thể chị Huyền trên đường phố Hà Nội được tiến sĩ Bằng chia sẻ: "Nhóm có thể bắt đầu tìm kiếm từ khu vực nhà riêng của bác sĩ Tường và Bệnh viện E. Trong đó, chúng tôi sẽ tập trung tìm kỹ ở các cánh đồng, kênh mương, hồ hào, ao chuông. Thiết bị địa bức xạ có thể phát hiện ra thi thể trong bán kính 200 m".

Theo ông Bằng, phương pháp địa bức xạ càng có hiệu quả hơn khi tìm kiếm trên cạn.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Online, nói về hướng tìm kiếm trong thời gian tới, anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân cho biết: "Sau khi lễ cầu siêu kết thúc thì gia đình tôi cũng chưa có hướng tìm kiếm, việc tìm kiếm thì cũng xoay quanh hai phương án: một dưới sông, hai trên bờ. Căn bản là hướng nào có khả năng cao nhất, thì cái đó gia đình chúng tôi sẽ sàng lọc và tìm kiếm".

Anh Huy cũng chia sẻ, tới thời điểm này thì việc tìm thấy thi thể vợ mình rất mong manh, nhưng anh cũng hy vọng là sẽ tìm thấy được. Hiện tại cơ quan điều tra đã khởi tố Khánh về tội ăn cắp điện thoại, nên anh Huy cũng mong muốn không chỉ qua điện thoại, mà qua nhiều tình tiết khác nữa, thì cơ quan chức năng sẽ có hướng điều tra mới, tích cực hơn, phía gia đình anh sẽ có hy vọng tốt đẹp hơn.

Vụ BS vứt xác: Bắt nghi phạm thứ 3 - 3

Anh Huy, chồng nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường trong tang lễ vợ.

 "Lúc nào gia đình cũng mong muốn cơ quan công an cung cấp thông tin cho gia đình để công cuộc tìm kiếm nhanh hơn. Nhưng mong muốn đó không được đáp ứng, ở đây vì cơ quan điều tra nên người ta phải hoạt động theo hướng độc lập của người ta, không phải cái gì người ta cũng nói được hết cho mình" anh Huy nói.

Ông Quang cho biết: "Hy vọng là sau 49 ngày gọi hồn áp vong thì sẽ hiệu nghiệm hơn. Gia đình vẫn tiếp tục nhờ đến các nhà ngoại cảm, mai gia đình sẽ liên lạc với ông Bằng (Một trong các nhà khoa học tham gia vào việc tìm kiếm thi thể chị Huyền - PV) xem tình hình tìm kiếm thế nào".

Thời gian qua, gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường đã dốc hết sức lực, thời gian, tiền của để tìm thi thể chị Huyền. Hễ có thông tin gì, dù có cơ sở hay không, gia đình chị Huyền lại tìm theo chỉ dẫn đó, từ dưới cầu Thanh Trì đến cầu Việt Trì, ra cửa biển Ba Lạt, hay về nghĩa trang quê Nguyễn Mạnh Tường... Dù mỗi lần tìm kiếm là một lần thất vọng nhưng gia đình vẫn không bỏ cuộc. 

Ông Nguyễn Hữu Thọ chú ruột của chồng nạn nhân cho biết: "Gia đình cũng đã cố gắng nhiều lắm, nhất là chồng cháu (anh Huy - PV) đã dốc hết sức hết lực rồi, giờ phụ thuộc vào số phận của cháu. Phương án sắp tới của chúng tôi là ai báo đâu chạy tìm đấy, chúng tôi đã tìm ở nhiều nơi trong suốt hơn 40 ngày qua dọc sông Hồng, quê đối tượng Tường… nhưng đều không có kết quả. Hy vọng các cơ quan chức năng, nhà nước hỗ trợ gia đình tìm thi thể cháu về với chồng, con”.

Trong lễ tang của chị Huyền tổ chức hôm 4/12, người nhà hung thủ Nguyễn Mạnh Tường cũng lặng lẽ đến viếng rồi ra về nhanh. Ngoài ra, mẹ của bảo vệ Đào Quang Khánh cũng có mặt tại buổi tang lễ để cùng chia buồn với gia đình nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường. Khuôn mặt khắc khổ, vẫn in sâu nỗi lo lắng và đau đớn vì đứa con dại dột, chốc chốc bà lại nấc lên từng tiếng nấc nghẹn ngào.

Vụ BS vứt xác: Bắt nghi phạm thứ 3 - 4

 Bà Yến, mẹ của bảo vệ Khánh đến viếng chị Lê Thị Thanh Huyền.

Bà đau xót: “Thực sự tôi hiểu rằng gia đình chị Huyền đang đau xót đến nhường nào, và gia đình tôi cũng  day dứt không kém. Đứa con dại dột của tôi trót tiếp tay cho cái ác, nên giờ tôi chỉ mong muốn vong linh chị Huyền hãy tha thứ cho thằng bé, cho gia đình tôi. Mong rằng chị Huyền sẽ sớm tìm về được với gia đình, người thân".

Ông Nguyễn Hữu Thọ, chú chồng chị Huyền bức xúc: "Con người được ăn học, đào tạo tử tế, được gọi là thầy thuốc mà sao lại hành động quá dã man, gia đình chúng tôi thực sự không thể chịu được nữa. Tôi hy vọng pháp luật sẽ trừng trị thích đáng kẻ có tội".ành động quá dã man, gia đình chúng tôi thực sự không thể chịu được nữa. Tôi hy vọng pháp luật sẽ trừng trị thích đáng kẻ có tội".

Theo Thảo Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường