Vụ BV đỡ đẻ gãy tay: Sở Y tế Hà Nội lên tiếng

Ngày 10/09/2013 08:12 AM (GMT+7)

Sau khi báo chí phản ánh thông tin nghi vấn Bệnh viện Phú Xuyên (Hà Nội) đỡ đẻ khiến trẻ bị gãy tay, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo gửi đến UBND Thành phố Hà Nội và báo chí.

Theo văn bản của Sở Y tế Hà Nội, ngày 28/7, chị Lý Thị Diễm Hương (Phú Xuyên, HN) sinh một bé trai 3,8kg tại Bệnh viện Phú Xuyên.

Sáng hôm sau (29/7), qua kiểm tra, các bác sỹ ghi nhận sức khỏe của cả bé và mẹ đều tốt, không có dấu hiệu bất thường.

“Tuy nhiên, buổi chiều cùng ngày, bác sỹ và hộ sinh đi thăm khám, phát hiện sản phụ đã trốn viện”, báo cáo của Sở Y tế Hà Nội cho biết.

Chiều ngày 30/7 gia đình chị Hương đưa cháu bé quay lại bệnh viện, vì phát hiện trẻ giảm vận động tay phải. Quan thăm khám cho thấy, trẻ bị gãy 1/3 giữa cánh tay phải. Bệnh viện Phú Xuyên sơ cứu và cháu bé được chuyển lên Bệnh viện nhi Trung ương.

Vụ BV đỡ đẻ gãy tay: Sở Y tế Hà Nội lên tiếng - 1

Cánh tay phải của cháu bé bị gãy

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin, Sở kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn của bệnh viện.

Văn bản do Phó giám đốc Sở Lưu Thị Liên ký khẳng định Bệnh viện Phú Xuyên thực hiện đúng quy chế hồ sơ bệnh án, kê đơn điều trị, hội chẩn, chuyển khoa, chuyển viện, chăm sóc người bệnh.

Sở Y tế cũng họp bệnh viện, kịp thời chấn chỉnh thực hiện quy trình chuyên môn, quản lý và chăm sóc người bệnh.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, Bệnh viện Phú Xuyên đã xem xét lại toàn bộ quá trình từ khi bệnh nhân vào viện đến khi bệnh nhân trốn viện; phối hợp với gia đình chăm sóc, xử trí và điều trị cho sản phụ và trẻ sơ sinh.

Bệnh viện cũng hỗ trợ cho gia đình sản phụ phương tiện chuyển viện và kinh phí cho gia đình.

“Hiện tại, tình trạng bệnh nhân ổn định, gia đình bệnh nhân yên tâm, không có thắc mắc gì”, bản báo cáo cho biết.

Đáng chú ý, tại công văn này, Sở Y tế không nhắc tới nguyên nhân gãy tay của cháu bé.

Vụ BV đỡ đẻ gãy tay: Sở Y tế Hà Nội lên tiếng - 2

Ông Hoàng Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện Phú Xuyên (ngồi giữa), bà Lưu Thị Liên - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội (bên trái) tại buổi làm việc với PV hôm 15/8

Trước đó, chiều tối ngày 15/8, Ban Giám đốc Bệnh viện Phú Xuyên có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội và phóng viên xung quanh sự việc này. Ông Hoàng Văn Thành – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Xuyên cho biết, bệnh viện chưa xác định được nguyên nhân gãy tay, đồng thời không xác định được thời điểm tai nạn khi đang nằm viện hay sau khi trở về nhà.

Ông Thành cũng cho biết, các y bác sỹ trong khoa Sản, bệnh viện Phú Xuyên đóng góp 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình sản phụ.

Theo Dương Tùng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan