Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân

Ngày 12/05/2016 19:39 PM (GMT+7)

Nhiều nhân chứng cho biết khi cần cẩu công trình xây dựng ở trung tâm Sài Gòn đổ sập, họ đã đi được vài bước chân nên may mắn thoát chết trong gang tấc.

16h ngày 12.5, hiện trường vụ sập cần cẩu ở công trình xây dựng dự án Toplife Tower trên đường Điên Biên Phủ, quận 10, TP.HCM, vắt ngang hẻm 378, đè xuống Trường Mầm non phường 11 vẫn đang được công an điều tra.

Ghi nhận tại hiện trường, đầu cần cẩu dài chừng 4m nằm đè lên góc trường học, cách phòng học của các bé trường mầm non chỉ khoảng 20cm và đã được dịch chuyển, kéo vào bên trong công trình dự án Toplife Tower. Một phần tường và cổng phụ nhà trường đã bị đè nát. Nhiều thợ hồ được huy động tới để kiểm tra, xây lại bờ tường mới của trường mầm non. Các học sinh của trường sau khi thoát chết trong gang tấc đã được phụ huynh đón về nhà.

Theo các nhân chứng, thời điểm cần cẩu bị sập vắt ngang hẻm 378 Điện Biên Phủ, nhiều người vừa đi qua hẻm nên may mắn thoát nạn.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 1

“Trong lúc các công nhân đang thử tĩnh cọc, khi hạ tải do gặp phải vấn đề về kỹ thuật khiến cần cẩu bị nghiêng và sập”, đại diện chủ đầu tư công trình thông tin.

“Sau khi uống cà phê trong hẻm, chúng tôi đứng dậy đi, chỉ mới được chục bước chân thì nghe cái "đùng". Nhìn lại thấy cần cẩu từ công trường đổ sập đúng ngay chỗ tôi ngồi. Chỉ chậm một chút nữa có lẽ chúng tôi đã bị đè chết”, nam thanh niên kể.

Bà Kim có quầy nước ngọt bị cần cẩu đè sập thất thần nói: “Sáng nay ở nhà có đám giỗ nên tôi vừa bán nước nhưng vừa chạy vào nhà phụ giúp nấu đồ cúng. Khi vừa xoay lưng đi được một đoạn thì cần cẩu đổ đè trúng tủ nước của tôi. Giờ ngồi đây mà vẫn còn run. Tôi may mắn thoát nạn nhưng cái tủ bán nước và bộ bàn ghế mới mua với số tiền gần 8 triệu đã bị đè sập”.

Theo giáo viên trường Mầm non phường 11, thời điểm cần cẩu đổ và đè vào trường là sau giờ ra chơi ở sân trường, học sinh vừa vào lớp trở lại lớp được vài phút.

Trước đó, vào 9h30 sáng nay, xe cẩu tại công trình dự án Toplife Tower bất ngờ đổ sập, vắt ngang hẻm 378, đè xuống Trường Mầm non phường 11.

Đại diện chủ đầu tư công trình cho biết trong lúc các công nhân đang thử tĩnh cọc, khi hạ tải, do gặp phải vấn đề về kỹ thuật, đơn vị thi công làm nghiêng cần cẩu khiến sự cố xảy ra.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 2

Cần cẩu nặng hàng chục tấn ở công trình xây dựng bất ngờ đổ sập vắt ngang hẻm 378 Điện Biên Phủ và đập vào trường mầm non phường 11, quận 10.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 3

Cần cẩu vắt ngang hẻm. Theo nhiều nhân chứng, thời điểm cần cẩu sập, nhiều người vừa đi qua khỏi khu vực này nên may mắn thoát nạn.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 4

Đầu cần cẩu dài chừng 4m nằm đè lên góc trường học, cách phòng học của các bé mầm non chỉ khoảng 20cm.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 5

Giáo viên của trường mầm non cho biết thời điểm cần cẩu sập, học sinh vừa vào lớp sau giờ ra chơi.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 6

Nghe tin trường mầm non con mình đang theo học bị cần cẩu đè sập, nhiều phụ huynh hốt hoảng chạy đến đón trẻ về.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 7

Vừa thoát nạn, bà Kim cho biết, bà vừa quay lưng đi được vài bước thì cần cẩu đổ xuống, đè trúng tủ nước và ngay chỗ bà ngồi trước đó.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 8

Đến 16h cùng ngày, đầu cần cẩu nằm vắt ngang hẻm và đập vào trường mầm non đã được chuyển vào bên trong công trình xây dựng.

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 9

Vụ cần cẩu đổ sập: Thoát chết trong vài bước chân - 10

May mắn thời điểm cần cẩu sập, học sinh vừa vào lớp học nên không có hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự