Vụ Cát Tường: Các cơ sở làm đẹp “nín thở”... chờ xét xử

Ngày 09/04/2014 12:34 PM (GMT+7)

Có mặt tại những cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện trước những ngày diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Tường- nguyên giám đốc của thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường về vụ phi tang xác nạn nhân sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM), chúng tôi nhận được không ít ánh mắt dò xét và sự hoài nghi.

Các cơ sở thẩm mỹ "bỗng dưng muốn khóc"...

Theo chủ các cơ sở này, đây là thời điểm “nhạy cảm”, dù họ có ý kiến hay thuyết phục như thế nào đi nữa thì vẫn không khỏa lấp được sự nghi ngờ của xã hội và những tai tiếng liên quan đến ngành thẩm mỹ, làm đẹp. Từ sau khi vu việc đau lòng này xảy ra, hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ  lâm vào cảnh chao đảo, nhiều cơ sở đang ăn nên làm ra thì hiện nay cũng phải “bỗng dưng muốn khóc”.

Dọc các con phố Xã Đàn, Giải Phóng… nơi trước đây được mệnh danh là “thiên đường thẩm mỹ” với nhiều dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp thì thời điểm này cũng phải chịu chung số phận. Theo quan sát của PV rất nhiều cơ sở đã đóng cửa, những tấm biển quảng cáo đã bị xóa thay đổi nội dung, thậm chí để trắng biển vì bị khách hàng “quay lưng”.

Vụ Cát Tường: Các cơ sở làm đẹp “nín thở”... chờ xét xử - 1

Vụ Cát Tường: Các cơ sở làm đẹp “bỗng dưng muốn khóc...”.

Trong vai một người có nhu cầu làm đẹp, chúng tôi nhanh chóng đặt một cuộc hẹn với TMV K.B.C (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để được tư vấn. Tiếp tôi trong một căn phòng sang trọng, cô nhân viên xinh đẹp nhanh nhảu đưa ra những lời giới thiệu theo trình tự từ A-Z, như kiểu đã đọc thuộc sẵn.

Thấy tôi đang có vẻ chưa yên tâm về độ an toàn của việc làm đẹp, như đọc được suy nghĩ của tôi cô nhân viên cho biết đây là địa chỉ làm đẹp của nhiều người nổi tiếng như: N.O., Đ.L., M.H., L.H.G.…Cô tiếp lời: “Chị đến với cơ sở em là lựa chọn thông minh rồi, bên này là các bác sỹ ngoại làm việc trực tiếp với khách hàng thôi chị ạ. Giá cả phải chăng mà ai đến cũng hài lòng. Bọn em thực hiện cả nghìn ca rồi nhưng chưa để lại biến chứng hay sự cố nào cả”.

Sau đó, tôi ngỏ ý được mục sở thị sản phẩm, quy trình cho “công cuộc” tắm trắng như thế nào thì cô nhân viên bất ngờ từ chối. Cô đáp: “Cái này không thuộc thẩm quyền của em, vì đây là quy trình của bác sỹ nước ngoài nên chỉ có bác ấy biết. Nhưng chị yên tâm đi, người nổi tiếng, đại gia còn đến đây thường xuyên nữa là…”.

Tại một cơ sở làm đẹp có tiếng khác của Hà Nội trên phố Hàm Long, không khác những ngày thường là mấy, khách đến đây vẫn nhộn nhịp như không có chuyện gì xảy ra. Chị Nguyễn Thúy Nga (Lò Đúc, Hà Nội) cho biết: “Trước đây, bạn bè tôi rất chuộng các cơ sở thẩm mỹ nhỏ và vừa, dù hơi ít tên tuổi nhưng bù lại có giá cả bình dân, hợp với túi tiền của nhiều người. Nhưng sau vụ Cát Tường, giờ các chị em lại chuyển qua xu hướng chọn những nơi uy tín. Điển hình như: S.G.S., K.B.C.; L.V.D.…”.

Còn với chị B.T.H. (T.P Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết: “Sở dĩ chị chọn cơ sở lớn lớn này vì cảm giác yên tâm, dù phải chấp nhận giá đắt gấp 3, gấp 4 lần. Nhưng giờ mà cứ ham rẻ thì dễ “tiền mất, tật mang” lắm. Đã chấp nhận làm đẹp thì phải chịu chi thôi”.

PV trò chuyện với bà H.T.S của TMV T.S trên phố Xã Đàn, chúng tôi được biết, thời gian đầu cách đây vài tháng, khi vụ Cát Tường bị phanh phui, họ cũng thực sự hoang mang, đang bình thường tự nhiên bị “sao quả tạ” chiếu, tuy là không liên quan nhưng trong cùng lĩnh vực nên scandal của bác sĩ Tường ít nhiều ảnh hưởng đến họ.

“Nhắc đến hai chữ “thẩm mỹ” cảm giác đầu tiên của họ là lo sợ. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh” – bà S. nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cũng theo người phụ nữ này, sau đợt thanh kiểm tra, hàng loạt các thẩm mỹ viện bị đào thải, rút giấy phép kinh doanh. Những cơ sở lớn như của bà sau đợt kiểm tra mà “trụ vững” thì ngay lập tức dùng đó là cơ sở tạo niềm tin của họ với khách hàng.

“Chúng tôi vẫn duy trì được lượng khách hàng thân thiết, những khách vãng lai thì có giảm nhưng không đáng kể. Trước đây, khi chưa xảy ra vụ Cát Tường các cửa hàng TMV ăn nên làm ra lắm nhưng đúng là từ sau vụ tai tiếng đó thì xuống dốc không phanh. Khách đến với tâm lý lo sợ, còn mình thì không dám quảng cáo rầm rộ như thế dễ bị cơ quan chức năng “sờ gáy””- bà S.cho biết thêm.

Những chiêu trò “né” đoàn kiểm tra

Dừng chân tại một cơ sở thẩm mỹ viện nhỏ hơn ở khu vực Cầu Giấy, nơi đây vừa bị đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ nhiều lọ đựng sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng cách đây vài tháng. Nhưng chỉ sau một thời gian, cơ sở lại quay lại hoạt động bình thường nhưng tình trạng vẫn không thể khá hơn.

Vắng khách, giá thuê mặt bằng lại cao khiến không ít cơ sở thẩm mỹ phải đóng cửa hoặc chuyển sang ngành nghề khác. Hoặc họ đã nghĩ ra chiêu để “né” đoàn kiểm tra là họ bỏ hết các từ liên quan đến TMV, PTTM…mà chỉ để lại là Massage, xông hơi, gội đầu, chăm sóc da…Cũng theo họ, ngoài cách đối phó tạm thời đó, còn một số cách khác được áp dụng để “thoát hiểm trong những ngày cao điểm” như: Dừng hoạt động, giấu các thiết bị liên quan, cho nhân viên nghỉ một thời gian, khuyến mãi, giảm giá thành để níu kéo đợi cho “trời yên mây tạnh” rồi nghe ngóng và tiếp tục hành nghề.

Khác với vẻ đồ sộ và quảng cáo hoành tráng tại cơ sở TMV X.P (Ba Đình, Hà Nội)  như trước đây thì thời gian này, cơ sở hoạt động dè dặt hơn nhiều. Phần vì “né” cơ quan kiểm tra, phần vì lượng khách đến đây cũng giảm đi đáng kể.

Chuyên viên thẩm mỹ B.M.N cho biết: “Khách giờ đến đây chủ yếu để chăm sóc da, gội đầu, massage chứ không đến PTTM nhiều như trước đây nữa. Qủa thật sau vụ Cát Tường, uy tín đối với ngành công nghệ thẩm mỹ giảm sút nhiều, nhiều người còn sợ mất mạng vì làm đẹp”.

Những ngày trước thềm vụ xét xử vụ TMV Cát Tường, dư luận vẫn chưa hết sốt với câu hỏi: “Bao giờ thì ngành phẫu thuật thẩm mỹ mới lấy lại được lòng tin với khách hàng?”. Thực tế cho thấy, với những gì đang diễn ra, thì có lẽ rất khó để trả lời câu hỏi đó.

Theo Hằng Hồng (Đời sống & pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường