Vụ Cát Tường: Nước mắt hy vọng sau phiên tòa

Ngày 16/04/2014 12:33 PM (GMT+7)

Ngay sau khi thẩm phán tuyên bố dừng phiên xét xử, trả hồ sơ vụ Cát Tường, rất nhiều tiếng vỗ tay vang lên.

Những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt người thân của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Sẽ tiếp tục tìm kiếm  thi thể nạn nhân

Sáng 14/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử chủ thẩm mĩ viện (TMV) Cát Tường ném xác phi tang. Vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên cả nước bởi tính chất dã man của hung thủ. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân cũng như rất nhiều phóng viên đã có mặt trước khu vực tòa án để theo dõi thông tin về phiên xét xử. Hình ảnh anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cùng hai cậu con nhỏ ánh mắt ngây thơ, dáng vẻ mệt mỏi ôm di ảnh người mẹ xấu số đã khiến cho rất nhiều người chứng kiến không cầm được nước mắt. Sau cả buổi sáng dành cho việc xét hỏi Nguyễn Mạnh Tường và các nhân viên từng làm việc tại cơ sở này, TAND TP Hà Nội đã ra quyết định trả hồ sơ, yêu cầu VKSND cùng cấp làm rõ một số tình tiết liên quan đến vụ án.

Vụ Cát Tường: Nước mắt hy vọng sau phiên tòa - 1

Hai con của chị Huyền ôm di ảnh mẹ tới dự phiên tòa.

Khoảng 7 tiếng đồng hồ sau phiên xử, chiều muộn ngày 14/4, chúng tôi tìm đến nhà bố mẹ đẻ của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền tại một con ngõ nhỏ trên phố Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Lúc này, gia đình ông Lê Văn Viễn (bố chị Huyền) đang chuẩn bị bữa cơm chiều, thấy có phóng viên đến ông rất niềm nở chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của gia đình mình.

Mặc dù, rất đau xót trước cái chết oan nghiệt của con gái và kẻ thủ ác vẫn chưa bị kết án nhưng ông Viễn tỏ ra rất đồng tình với việc trả hồ sơ của tòa án. Theo ông Viễn, khi nhiều chứng cứ quan trọng vẫn chưa được làm rõ thì việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung là giải pháp đúng đắn của tòa án nhằm xét xử đúng người, đúng tội. Ông Viễn cũng cho biết, tại tòa ông đã đề nghị khởi tố Nguyễn Mạnh Tường thêm tội "giết người", "kinh doanh trái phép" và "dụ dỗ người chưa thành niên phạm tội". Ông Viễn nói: “Ngay khi thẩm phán Lê Thị Hợp tuyên bố dừng phiên tòa để điểu tra lại, gia đình và người thân của cháu Huyền đồng loạt vỗ tay ủng hộ quyết định này. Sau khi nghe những lời khai của Tường và nhân viên có sự mâu thuẫn, tôi cũng đã có ý định là nếu tòa không cho dừng, tôi sẽ có ý kiến xin dừng để điều tra lại”.

Vụ Cát Tường: Nước mắt hy vọng sau phiên tòa - 2

Bố mẹ chị Huyền trao đổi với PV Báo GĐ&XH tại nhà riêng.

Ngồi kế bên, nghe chồng nói, bà Nguyễn Thị Hiền (vợ ông Viễn) cũng tỏ ra rất đồng tình với quyết định trả hồ sơ của tòa. Theo bà Hiền, lời khai của Tường là phẫu thuật 4 tiếng, trong khi nhân viên lại khai chỉ có 2 tiếng; Tường bảo nạn nhân co giật khi phẫu thuật xong; trong khi nhân viên khai là nạn nhân co giật trước đó nhưng Tường vẫn tiến hành phẫu thuật. “Hồ sơ vụ án và các lời khai tại phiên tòa hôm nay thể hiện khi đang tiến hành phẫu thuật, Tường phát hiện con gái tôi có những biến chứng, dấu hiệu nguy hiểm tới tính mạng do sử dụng thuốc mê, thuốc tê. Tuy nhiên, Tường không những không dừng lại cấp cứu mà tiếp tục phẫu thuật khiến cho con gái tôi thiệt mạng oan uổng. Thực sự, nếu Tường là người có đạo đức, mang cháu sang bệnh viện cấp cứu thì hậu quả sẽ không như vậy… Nếu vì ngu dốt mà Tường làm chết con tôi thì gia đình có lẽ đỡ đau lòng hơn, nhưng Tường lại toan tính lên kế hoạch phi tang xác, tang vật… gây khó khăn trong việc điều tra nhằm thoát tội. Trong quá trình điều tra, Tường cho rằng Đào Quang Khánh là kẻ chủ mưu trong việc phi tang xác là hoàn toàn vô lý. Chúng tôi mong việc điều tra bổ sung này sẽ tìm ra đúng sự thật, đúng người, đúng tội”, bà Hiền bức xúc.

Cũng theo bà Hiền, trong thời gian tới, việc tìm kiếm thi thể của chị Huyền vẫn được gia đình tiếp tục và chưa bao giờ có ý định dừng. Cho dù một thông tin nhỏ nhất về nghi vấn xác của chị Huyền nhưng vì tình cảm ruột thịt nên gia đình vẫn tiến hành tìm kiếm. Thậm chí, trước ngày vụ án được xét xử, một nhà ngoại cảm trên Thái Nguyên có viết thư chỉ nơi giấu xác, dù rất ít hy vọng nhưng gia đình vẫn bố trí người kiếm tìm.

Trả hồ sơ là hợp lý

Vụ Cát Tường: Nước mắt hy vọng sau phiên tòa - 3

Phiên tòa xét xử vụ TMV Cát Tường thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.Ảnh: Q.T

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Danh Vinh (SN 1963, chú ruột của bị cáo Khánh) cho biết, từ khi sự việc xảy ra, cuộc sống của gia đình bà Nguyễn Thị Yến (mẹ Khánh) bị đảo lộn tất cả. Ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) của gia đình bà Yến giờ đây chẳng còn được bình yên. Bà Yến vì cú sốc quá lớn do con trai gây ra, từ người bình thường, nhanh nhẹn đã thành ra điên loạn, trầm cảm. Bà rất sợ tiếp xúc với những người lạ mặt và nơi đông người. Trong khi đó, ông Đào Xuân Tiến (chồng bà Yến) sức khỏe cũng đi xuống trầm trọng. Con vướng vòng lao lý, vợ lại bệnh tật nên ông phải bỏ mọi công việc ở nhà chăm sóc vợ. "Đổ tội cho con trẻ như vậy là không thể chấp nhận được, gia đình chúng tôi sẽ khiếu nại đến cùng", ông Vinh chia sẻ.

Nghe nói đến Khánh, bà Nguyễn Thị Yến nước mắt giàn giụa, chỉ nói được vài câu trong tiếng nấc: “Tại tòa, nó không nói được gì!”. Trong khi đó, ông Đào Xuân Tiến cho rằng dù HĐXX chưa xét hỏi đến Khánh nhưng gia đình rất đồng tình khi chủ tọa tuyên bố dừng phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan. “Tất cả nhờ pháp luật xét xử rõ ràng, công bằng, đúng người đúng tội. Tường có gan làm thì có gan chịu, đừng nên đổ trách nhiệm lên đầu trẻ con để chối tội”, ông Tiến bức xúc.

Trao đổi với chúng tôi sau phiên tòa, Luật sư Vũ Gia Trưởng- Đoàn luật sư TP Hà Nội (người bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Huyền) cho rằng, việc HĐXX quyết định dừng phiên tòa, trả lại hồ sơ để điều tra là quyết định đúng đắn. Bởi vì các lời khai tại phiên tòa có mâu thuẫn rất nhiều, có nhiều tình tiết, lời khai cần phải làm sáng tỏ để xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của chị Huyền. Luật sư Vũ Gia Trưởng cho rằng, ông không bất ngờ trước quyết định của HĐXX mà đã dự định trước diễn biến của phiên tòa sẽ diễn ra như vậy. Bởi lẽ, khi Tường phát hiện ra chị Huyền có dấu hiệu co giật, tím tái do quá trình sử dụng thuốc mê, thuốc tê nhưng đối tượng này đã không dừng lại để cấp cứu mà vẫn tiến hành phẫu thuật khi nạn nhân đang trong tình trạng nguy hiểm tính mạng. Nếu chứng minh được lời khai này, vụ án có thể sẽ đi theo hướng khác. “Hiện tại chúng tôi chưa dám khẳng định vội vàng về việc Tường có thể bị thay đổi tội danh hay không. Vụ án này còn phức tạp, cần phải được làm sáng tỏ”, luật sư  Vũ Gia Trưởng nói.

Ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến cơ sở TMV Cát Tường để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Sau khi được phẫu thuật, đến khoảng 18 giờ cùng ngày chị Huyền tử vong. Phát hiện khách hàng chết, Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác chị Huyền ném xuống sông Hồng. Qua điều tra, Nguyễn Mạnh Tường bị VKSND Hà Nội truy tố 2 tội danh: “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm quy định khám chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịnh vụ y tế khác”; bị cáo Đào Quang Khánh bị truy tố về 2 tội danh “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Theo Quốc Tuấn – Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường