Vụ Cát Tường: Sẽ giám định "chất lạ" trên thi thể chị Huyền

Ngày 11/08/2014 11:34 AM (GMT+7)

Sau khi trao đổi với cơ quan công an huyện Gia Lâm, gia đình chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã kiến nghị cho xét nghiệm “chất lạ” bám trên thi thể chị Huyền.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, đại diện gia đình nạn nhân vụ Cát Tường là mẹ đẻ và chồng chị Huyền- nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã đến cảm ơn sự giúp đỡ tích cực, công tâm, hết mình của tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) trong việc tìm kiếm, giám định ADN nạn nhân.

Vụ Cát Tường: Sẽ giám định quot;chất lạquot; trên thi thể chị Huyền - 1

Lãnh đạo công an huyện Gia Lâm chia sẻ cùng gia đình nạn nhân vụ Cát Tường.

Anh Nguyễn Hữu Huy – chồng nạn nhân chia sẻ: “Qua quá trình tìm hiểu, điều tra, cũng như kết quả xét nghiệm ADN của cơ quan chức năng, đến bây giờ, gia đình đã chắn chắn đó là thi thể của vợ tôi. Đây là một niềm an ủi lớn cho gia đình tôi sau gần 10 tháng vất vả tìm kiếm ròng rã".

Anh Huy cho rằng, có được kết quả này là nhờ sự chỉ đạo sát sao, cũng như sự vào cuộc công tâm, giúp đỡ tận tình của Công an huyện Gia Lâm cùng các cấp, ngành, xã trên địa bàn huyện trong suốt quá trình tìm kiếm.

Bày tỏ sự cảm ơn và vui mừng khi tìm lại được thi thể của con gái sau những tháng ngày ròng rã tìm kiếm những không có kết quả, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền – nạn nhân vụ Cát Tường tâm sự: “Có lẽ từ giờ trở đi tôi không phải thức giấc mỗi đêm nữa. Mỗi buổi sáng ngủ dậy tôi cũng sẽ không phải trằn trọc nghĩ xem con gái tôi đang ở nơi đâu nữa. 10 tháng nay tôi ăn không ngon, ngủ không yên vì không tìm thấy thi thể con. Nay tìm được, coi như ý nguyện của gia đình đã được đáp ứng, chúng tôi cũng đã thấy nhẹ lòng và nguôi ngoai đi phân nào nỗi đau mất con”.

Chia sẻ cùng gia đình, Đại tá An Thanh Bình – Trưởng Công an huyện Gia Lâm bày tỏ sự cảm thông, thấu hiểu sâu sắc đối với nỗi đau và những khó khăn mà gia đình đã và đang phải trải qua.

Lãnh đạo công an huyện Gia Lâm cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, ngay từ khi vụ án mới xảy ra, công an các đơn vị đã dốc sức để điều tra, làm rõ vụ việc.

Kể về quá trình tìm kiếm trong suốt quãng thời gian qua, Đại tá Bình cho biết, khó khăn nhất vẫn là việc tìm kiếm thi thể nạn nhân.

“Chúng tôi đã tìm kiếm, trục vớt được rất nhiều thi thể trôi sông rồi đưa đi xét nghiệm, thậm chí nhiều lần đã mừng hụt. Bản thân tôi, khi tiếp nhận thông tin về thi thể này cũng có một linh cảm gì đó rất đặc biệt. Bằng lương tâm và trách nhiệm của mình, chúng tôi luôn cố gắng hết sức trong mọi công việc, đẩy nhanh quá trình làm việc, nhanh chóng thông báo kết quả cho gia đình. Khi nhận được kết quả này, chúng tôi cũng thực sự vui mừng. Kết quả giám định ADN vừa rồi không chỉ làm cho gia đình, mà khiến bản thân chúng tôi cũng an lòng hơn” – Đại tá Bình chia sẻ.

Vụ Cát Tường: Sẽ giám định quot;chất lạquot; trên thi thể chị Huyền - 2

Bà Hiền muốn kiến nghị với cơ quan chức năng tiến hành xét nghiệm chất bám trên thi thể con gái, từ đó có thể giúp đưa ra nguyên nhân tử vong của chị Huyền.

Khi được hỏi về những kiến nghị, đề xuất của gia đình sau khi tìm thấy xác chị Huyền, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Huyền cho biết: “Thực sự, dù nhận được xác con nhưng tôi vẫn còn lăn tăn một vài điều. Thứ nhất là thi thể con tôi chưa được toàn vẹn, nên tôi muốn các cơ quan chức năng sẽ giúp chúng tôi tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn thiếu như đầu, bàn tay, bàn chân. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn cơ quan chức năng giúp gia đình xét nghiệm “chất lạ” bám trên thi thể con gái tôi khi được tìm thấy, để có thể làm rõ xem đó là chất gì, có thể từ đó sẽ tìm ra nguyên nhân gây ra cái chết của con gái tôi”.

“Khi xuống hiện trường nhận thi thể con, chính mắt tôi cũng nhìn thấy ở hai bắp chân của thi thể có hai mảng giống như mảng bê tông ôm vào, trên quần áo cũng có một số mảng vụn bám lại, nhưng do chỉ được quan sát, không được sờ vào nên tôi không dám khẳng định đó là chất gì. Vì vậy, gia đình tôi muốn làm rõ chi tiết này” – bà Hiền cho biết.

Trước kiến nghị của gia đình, lãnh đạo công an huyện Gia Lâm khẳng định sẽ cố gắng kết sức để giúp đỡ gia đình trong công tác tìm kiếm sắp tới.

Cũng trong một vài ngày qua, gia đình chị Huyền liên tiếp nhận tin báo từ 4 nơi khác nhau, khẳng định tìm thấy đầu chị Huyền. Tuy nhiên, anh Huy- chồng nạn nhân cho biết, gia đình anh đã nhận quá nhiều những cuộc gọi, tin nhắn như vậy, nên sẽ thận trọng trước khi xuống hiện trường xác minh.

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot