Vụ Cát Tường: “Tìm thấy con tôi thấy nguôi ngoai nỗi đau”

Ngày 05/08/2014 17:35 PM (GMT+7)

“Gia đình tôi đã tìm kiếm, chờ đợi thông tin con hơn 9 tháng qua. Giờ tìm thấy con, chúng tôi thấy nguôi ngoai nỗi đau hơn. Tôi dự định sẽ bàn bạc với hai bên gia đình làm một cái lễ cúng ngay tại nơi chôn cất của con trước 15/7 âm lịch”, bà Nguyễn Thị Hiền nói.

Chiều 5/8, tại cuộc họp giao ban Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, thượng tá Võ Hồng Phương (Phó phòng PC 45 Công an Hà Nội) cho biết, kết quả phân tích mẫu xương, niêm mạc và tóc của người thân nạn nhân cho thấy, thi thể được tìm thấy trên sông Hồng cách đây gần 20 ngày chính là nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Như vậy, xác nạn nhân chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân bị bác sĩ Cát Tường làm chết, vứt xác phi tang đã được tìm thấy vào ngày 18/7.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ của chị Huyền sau khi nghe thông tin có tâm trạng phấn chấn hơn. Bà Hiền cho hay, hơn 9 tháng qua, gia đình bà đã mòn mỏi đi tìm con nhưng mọi hy vọng đều bặt vô âm tín.

“Đến ngày hôm nay nghe tin tìm thấy con là đúng, chúng tôi thấy nhẹ lòng, nỗi đau đỡ nguôi ngoai hơn. Tôi dự định sẽ bàn bạc với hai bên gia đình làm một lễ cúng ngay tại nơi chôn cất của con trước ngày 15/7 âm lịch”, bà Hiền nói.

Bà Hiền cho biết hêm, trong những lần trước bà đã cùng với cơ quan chức năng nhiều lần đi nhận diện con. Ngày 18/7, tại bến đò Vân Đức, huyện Gia Lâm, bà cũng xuống nhận diện con.

Vụ Cát Tường: “Tìm thấy con tôi thấy nguôi ngoai nỗi đau” - 1

Sau khi biết thông tin gia đình ông Viễn tìm thấy xác con, nhiều người dân đã qua hỏi thăm, động viên.

“Lần nhận diện xác ở bến đò Vân Đức, khác với những lần khác, khi tôi xuống tới nơi thì thấy trong người có cảm giác bàng hoàng, chân tay rụng rời. Hai người dân phải dìu tôi đứng ở trên bờ. Tôi nhìn phần thân của xác vướt được thì thấy giống con Huyền, còn phần đầu và tay bị mất nên không nhìn thấy rõ. Nhưng lúc đó tôi có linh cảm gần 80% là con mình”, bà Hiền kể lại.

Theo ông Lê Văn Viễn, bố đẻ chị Huyền, đêm hôm qua (4/8) ông đã thức cả đêm vì nghe tin tìm thấy xác con. Nhiều tháng nay, gia đình đi tìm kiếm rất tốn kém, nhưng không thấy.  

“Trước đó tôi cũng không hy vọng tìm thấy xác con. Bởi nếu thi thể nằm ở dưới sông thì xác đã tan rữa hết, khó tìm thấy. Giờ tìm thấy con thì đúng là một điều kỳ diệu. Hiện tại gia đình tôi cũng chưa có yêu cầu gì đối với gia đình nhà bác sĩ Cát Tường”, ông Viễn nói.

Ông Nguyễn Hữu Đức, bố chồng chị Huyền cho hay, khi nghe thông tin tìm thấy xác con dâu, gia đình thấy đỡ bức xúc hơn, nỗi đau cũng giảm bớt.

“Thời gian tới, hai gia đình chúng tôi sẽ cùng nhau họp lại, bàn bạc, thống nhất các công việc tiếp theo để làm các thủ tục nhận con”, ông Đức chia sẻ.

Chiều 18/7, một thi thể có nhiều đặc điểm giống với chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện trên sông Hồng (Hà Nội). Công an huyện Gia Lâm đã nhận thụ lý, giải quyết vụ việc.

Theo đó, mẫu ADN của nạn nhân được gửi lên Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để giám định đối chiếu với mẫu ADN của mẹ và người thân chị Huyền.

Hôm qua (4/8), một số nguồn tin xác nhận, mẫu ADN của những người này trùng nhau. Kết quả này là điều rất bất ngờ đối với dư luận. Lâu nay, ít người nghĩ rằng, thi thể chị Huyền còn có thể được tìm thấy sau 9 tháng xảy ra vụ án "bác sỹ ném xác".

Theo Nguyễn Đức (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường