Vụ Cát Tường: VOV cung cấp đoạn băng ghi lại hành trình phi tang xác

Ngày 01/12/2013 08:54 AM (GMT+7)

Nguyên lý hoạt động của camera VOV giao thông, chúng tôi có một đường tín hiệu cho phía công an, nếu cơ quan điều tra cần thì chỉ cần gửi yêu cầu, VOV giao thông sẽ mở đường tín hiệu đó để công an sử dụng.

Gia đình vẫn không ngừng tìm kiếm thi thể

Tính đến hôm nay, 29/11, đã 41 ngày kể từ khi nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường của thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xuống sông Hồng, gia đình cùng các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ và dùng mọi phương pháp tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy xác của nạn nhân.

Song song với đó, gia đình cũng đang tiến hành chuẩn bị cho lễ truy điệu và lễ 49 ngày cho nạn nhân. Tuy nhiên, hiện tại công việc vẫn còn rất ngổn ngang và không biết bắt đầu từ đâu.

Người nhà của nạn nhân cho biết, nếu tổ chức 49 ngày thì trước đó cũng phải làm một lễ phát tang. Nhưng gia đình vẫn đang băn khoăn chưa biết phải tổ chức thế nào cho phù hợp vì chưa bao giờ thấy tiền lệ nào ở một đám tang tréo ngoe, bất hạnh như gia đình họ.

Việc có xây mộ cho nạn nhân hay không cũng là một điều nan giải cần bàn tính kỹ càng.

Tuy nhiên, hiện tại gia đình cho rằng khả năng cao sẽ không làm ngôi mộ giả ấy bởi gia đình vẫn không ngừng nuôi hi vọng tìm thấy thi thể của chị Huyền. Nếu tìm thấy rồi lại phải đào ngôi mộ ấy lên thì cũng là một điều kiêng kỵ.

Còn về việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân, ông Phạm Đức Quang, cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy, chồng nạn nhân cho biết: “Cũng đã chuẩn bị đến 49 ngày của cháu Huyền rồi. Gia đình tôi chẳng mong gì hơn là sớm tìm thấy thi thể của cháu để đem về gia đình an táng cho cháu được siêu thoát”.

Ngày 28/11, gia đình đã tổ chức tìm kiếm dọc sông Hồng từ Thường Tín đến qua cầu Thanh Trì, ra ngoài địa phận Hà Nội nhưng vẫn không có hi vọng gì. Hiện tại, mực nước sông Hồng ở những khu vực đi qua rất cạn, mọi thứ rác rưởi, bao, túi nilong, thậm chí cả xác động vật trôi dạt và tấp hết vào bờ…, hễ có dấu hiệu nghi vấn là gia đình đều dừng thuyền kiểm tra nhưng kết quả vẫn là con số không.

Vụ Cát Tường: VOV cung cấp đoạn băng ghi lại hành trình phi tang xác - 1

Chiếc camera hình chữ nhật là của công an, còn chiếc camera treo thấp hơn là của VOV

Ông Quang buồn bã cho biết: “Không biết đã có chuyện gì xảy ra với cháu Huyền, dù có đang phân hủy, hoặc dù có còn xương thì cũng phải tấp vào bờ như những bao, những xác động vật kia, không thể lênh đênh giữa dòng được.

Mà nước sông chảy rất chậm, lại cạn đến mức nổi cả những bãi bồi giữa dòng, có nhiều chỗ trên thuyền cũng nhìn thấy đáy sông. Gia đình chỉ còn cách nuôi hi vọng vào một điều may mắn, thần kỳ nào đó mà tìm được thi thể cháu”.

Trong ngày 29/11, gia đình ngừng tìm kiếm để bàn bạc, song ngày 30/11, gia đình cũng sẽ có một nhóm chuyển hướng tìm kiếm trên cạn với một sự chỉ dẫn mà ông Quang không tiện cung cấp. Ngoài ra, có thể vẫn tiến hành tìm kiếm dưới sông. Hi vọng có thể tìm thấy chị Huyền trước lễ 49 ngày của chị.

VOV cung cấp băng ghi hình cho Công an

Trao đổi trên báo Đất Việt ngày 29/11, ông Phạm Trung Tuyến, trưởng phòng VOV Giao thông Quốc gia cho biết: “Về việc camera của VOV có thể ghi lại được hành trình phi tang thi thể của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường hay không, nếu phía công an yêu cầu cung cấp hình ảnh nào, ngày giờ nào, ở khu vực nào, thì VOV sẵn sàng cung cấp”.

Nguyên lý hoạt động của camera VOV giao thông, chúng tôi có một đường tín hiệu cho phía công an, nếu cơ quan điều tra cần thì chỉ cần gửi yêu cầu, VOV giao thông sẽ mở đường tín hiệu đó để công an sử dụng.

Từ hôm xảy ra vụ việc đến nay, cơ quan điều tra đã có những sự liên hệ với VOV, nhưng nội dung công việc vẫn được giấu kín vì vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, việc không cung cấp thông tin cũng là một nguyên tắc cần được chấp hành.

Vụ Cát Tường: VOV cung cấp đoạn băng ghi lại hành trình phi tang xác - 2

Mọi thứ nghi vẫn chứa xác chị Huyền đều được tìm kiếm

Đồng thời, tuy những hệ thống camera mà công an hiện đang công bố có số lượng ít hơn hệ thống của VOV giao thông, nhưng những điểm bí mật, không công bố thì hoàn toàn tương đương nhau với mật độ phủ toàn Hà Nội. Do đó, nếu những hình ảnh này có lợi cho quá trình điều tra, thì riêng mạng lưới của công an họ đã có thể tự làm được, chưa chắc cần tới sự giúp đỡ của VOV.

“Trước đây, VOV và công an vẫn thường có những bước phối hợp rất chặt chẽ trong các vụ việc liên quan đến giao thông như tai nạn giao thông, nhắn tìm thân nhân nạn nhân, hoặc tìm kiếm nhân chứng, tìm kiếm thủ phạm bỏ trốn, nên hy vọng trong vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường lần này, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bên cơ quan điều tra làm rõ được chân tướng sự việc” – Ông Phạm Trung Tuyến cũng cho biết.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường