Vụ cậu bé TQ bị móc mắt: “Sao trời tối mãi thế?”

Ngày 29/08/2013 08:44 AM (GMT+7)

Cậu bé 6 tuổi Quách Bân Bân bị móc mắt ở tỉnh Sơn Tây – Trung Quốc dần bình phục nhưng gia đình vẫn giấu nhẹm chuyện cậu có thể bị mù vĩnh viễn.

Cậu bé đã có thể nói chuyện và khiến bố mẹ thắt lòng khi thắc mắc vì sao mặt trời mãi chưa mọc. Theo tờ Tin tức Bắc Kinh, cậu bé vẫn chưa nhận thức được rằng có thể cậu sẽ bị mù suốt đời. “Cháu cứ hỏi tại sao trời luôn luôn tối đen. Tại sao mãi chưa thấy bình minh?” - người chú nghẹn ngào kể. 

Khi đó, gia đình cậu bé chỉ có thể nói rằng đôi mắt của cậu bị thương và phải được băng bó. "Chúng tôi chỉ biết nói dối hai mắt của con sẽ lành sau khi tháo băng. Thật khó để trả lời cháu. Đó là điều đau lòng nhất của gia đình” – người chú nói. Gia đình nạn nhân cũng từ chối tất cả các cuộc phỏng vấn vì không muốn đề cập đến chuyện buồn.

Vụ cậu bé TQ bị móc mắt: “Sao trời tối mãi thế?” - 1

Cậu bé vẫn chưa nhận thức được rằng nhiều khả năng mình sẽ bị mù suốt đời. Ảnh: SOHU

Trước đó, phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin giác mạc của cậu bé bị mất, dẫn đến suy đoán kẻ tấn công là người buôn nội tạng. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ phía cảnh sát, giác mạc đã được tìm thấy gắn liền với nhãn cầu. Do đó, cơ quan chức năng loại trừ khả năng buôn bán nội tạng, mặc dù hiện thời họ không thể đưa ra một lời giải thích hợp lý hơn. 

“Vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ bình luận hoặc bất kỳ giả định về động cơ của kẻ tấn công” – một quan chức địa phương nói. Tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết thêm khi cậu bé đang chơi cùng bạn bè trong khu nhà, cậu bé bỗng nhiên nghe ai đó gọi tên mình. Người đó là một phụ nữ nhuộm tóc vàng. Theo lời kể của cậu bé, người phụ nữ đó dọa sẽ móc mắt cậu nếu cậu khóc.

Bác sĩ có kế hoạch cấy ghép nhãn cầu nhân tạo cho cậu bé sau khi tình trạng viêm nhiễm thuyên giảm, để mọi người không sợ hãi khi cậu bé xuất hiện trước mọi người sau này. Nhưng điều đó không đem ánh sáng trở lại cho cậu. Đến nay, chi phí điều trị đã gần 30.000 nhân dân tệ.

Hồng Anh (Theo Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan