Vụ cháu bé 9 tuổi bị sát hại ở Hải Dương: Linh cảm bất an của mẹ hung thủ

Ngày 23/02/2017 11:49 AM (GMT+7)

Từ ngày biết con trai là hung thủ sát hại cháu K, bà T như người mất hồn. Đã hơn 60 tuổi nhưng chưa khi nào bà T có được một ngày thảnh thơi, an nhàn. Giờ đây, bà còn chịu nhiều điều tiếng từ dư luận trước tội ác mà con trai mình gây ra.

“Sáng đó, tôi có linh cảm bất an”

Chúng tôi trở lại xã Cẩm Điền (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) sau hơn hai tháng xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến cháu Đặng Văn K (SN 2007) tử vong vào khoảng 5h30 ngày 5/12/2016. Đến thời điểm này, khi Công an tỉnh Hải Dương đã bắt được Lương Trọng Thăng (SN 1986, người cùng thôn với cháu K, là hung thủ gây án) thì nỗi đau của gia đình nạn nhân đã nguôi ngoai phần nào nhưng xót xa hơn khi hung thủ lại có quan hệ họ hàng xa với cháu bé.

Vụ cháu bé 9 tuổi bị sát hại ở Hải Dương: Linh cảm bất an của mẹ hung thủ - 1

Bà T không ngờ con trai mình chính là hung thủ sát hại cháu K. Ảnh: Đức Tùy.

Đến giờ, bà Nguyễn Thị T (SN 1957, mẹ Thăng) vẫn không thể nghĩ rằng con trai mình lại có thể làm chuyện động trời khi sát hại cháu K. Dù bà biết rằng, với tội danh như vậy, con bà sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng bà vẫn không khỏi xót xa: “Từ ngày cơ quan công an bắt Thăng đến nay, tôi như chết lặng. Tôi không dám đi đâu, lúc nào cũng đóng cửa ở nhà và chịu nhiều điều tiếng từ dư luận. “Con dại cái mang”, con tôi gây ra tội thì phải đền tội. Tuy nhiên, đến nay tôi vẫn không hiểu tại sao con mình lại hành động như vậy?”.

Nhớ lại buổi sáng xảy ra sự việc, bà T kể, khoảng 5h sáng hôm đó, bà thấy Thăng dậy sớm hơn mọi ngày và mở cổng đi ra đường. Cùng thời điểm này, bà dậy nấu cơm sáng cho con gái ăn đi làm. Lát sau, không thấy con trai nên bà ra cổng tìm thì thấy Thăng đang đi bộ từ phía nhà cháu K về. Đến ngang đường, hai mẹ con gặp nhau và đứng nói chuyện với một người bán thịt.

Bà T cho biết: “Về đến nhà một lúc, Thăng bảo tôi là: Mẹ đến nhà ông V xem cháu K bị thằng nghiện giết chết rồi. Nghe thế, tôi chạy đến nhà ông V xem thế nào thì đã thấy rất nhiều người có mặt ở đó. Lúc này, tôi đã có linh cảm bất an về con trai mình”.

Khoảng 9h sáng hôm xảy ra vụ án, cơ quan công an mời Thăng lên UBND xã Cẩm Điền nói chuyện. Đến trưa, Thăng được cho về nhà. Sáng ngày hôm sau, Thăng được đưa xuống trụ sở Công an huyện Cẩm Giàng để lấy lời khai. “Lúc này, tôi biết con trai mình chắc chắn có liên quan đến vụ án vì không liên quan thì tại sao công an lại triệu tập nó. Cho nên, mỗi khi gặp con, tôi động viên rất nhiều. Sau đó, con tôi đã khai nhận và chỉ nơi cất giấu con dao gây án, khi đó công an đã dựng lại hiện trường”, bà T cho biết.

Nỗi đau của người ở lại

Hướng ánh mắt về phía xa xăm, bà T như hồi tưởng lại cuộc sống khốn khó và số phận bất hạnh của mình. Đến nay, mặc dù hơn 60 tuổi mà chưa lúc nào bà được sống thảnh thơi và nghĩ đến hiện tại là bà lại khóc. Bà là con út trong gia đình có 5 anh em. Năm bà 10 tuổi thì mẹ qua đời và cuộc sống của anh em đều phụ thuộc vào bố. 12 năm sau thì bố bà cũng qua đời, lúc này bà ở nhờ nhà anh trai. Năm 1982, bà xây dựng gia đình với người chồng cùng quê. Hai năm sau, bà sinh con gái đầu lòng và đến năm 1986 thì bà sinh Thăng. Năm 1996, chồng bà qua đời sau khi bị bệnh ung thư gan.

Nói về người con trai của mình, bà T cho biết, khi Thăng được 3 tháng tuổi, trong một lần bị sốt, co giật khiến Thăng có dấu hiệu mắc chứng bệnh động kinh. Càng lớn bệnh càng nặng, có ngày Thăng lên cơn liên tục. Gia đình đã nhiều lần đưa Thăng đi chữa bệnh ở khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Đến năm 2000, Thăng có sổ theo dõi bệnh động kinh và hàng tháng gia đình vẫn lấy thuốc cho Thăng uống điều trị.

Bà T tâm sự, từ nhỏ đến giờ Thăng chỉ quẩn quanh ở nhà và thỉnh thoảng đi lang thang đến địa phương khác gây chuyện nhưng chưa bao giờ làm ra tội ác. Nhiều lần, chính quyền địa phương đã đến gia đình yêu cầu giáo dục và quản lý Thăng. “Bình thường thì không sao, nhưng mỗi khi lên cơn, nó đánh cả tôi. Lúc này, tôi chỉ biết nói lời xin lỗi gia đình cháu K và mong hương hồn cháu sớm được siêu thoát. Còn ai gây ra tội thì người đó phải chịu. Gia đình tôi cũng đang chịu nhiều điều tiếng từ dư luận và khổ lắm”, bà T nghẹn ngào.Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Lê Duy Hưng - Chủ tịch UBND xã Cẩm Điền cho biết: “Gia đình hung thủ có hoàn cảnh khó khăn nhưng bản thân Thăng là người lười lao động, thậm chí thường xuyên gây rối ở địa phương và các nơi khác. Nhiều lần, lực lượng chức năng của xã đã đến nhà nhắc nhở, nhưng do đối tượng mắc bệnh động kinh nên rất khó cho chúng tôi ra quyết định xử phạt”.

Tại cơ quan công an, Thăng khai, do trước đây đối tượng bị cháu K gọi là “thằng điên” nên bực tức. Khoảng 5h sáng 5/12/2016, Thăng đi bộ qua cổng nhà ông Đặng Văn V (ông nội cháu K). Biết vợ chồng ông không có nhà và nghĩ đến chuyện bực mình ngày trước nên Thăng nảy sinh ý định trả thù. Thăng đã trèo qua bờ tường vào nhà ông V, xuống bếp lấy con dao. Trong nhà, thấy cháu K đang ngủ trên giường, Thăng dùng dao chém nhiều nhát vào đầu khiến cháu bé tử vong tại chỗ.

Gây gây án xong, Thăng trèo qua bờ tường đi ra đến đường liên thôn và giấu con dao dưới rãnh thoát nước, sau đó đến hiện trường để nghe ngóng thông tin.Căn cứ vào kết quả điều tra và tài liệu thu thập, ngày 17/1/2017, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Lương Trọng Thăng về hành vi giết người.

>> Xem thêm: Nghi can sát hại bé trai 9 tuổi ở Hải Dương khai gì?

Theo Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự