Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản: “Chồng tôi sốc nặng khi nghe tin dữ về con”

Ngày 05/04/2017 08:58 AM (GMT+7)

"Sau sự việc, tôi luôn cảm thấy bất an và không dám cho con trai về lại Nhật sinh sống", chị Nguyên tâm sự.

Hơn 10 ngày qua, sự việc cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân (huyện Khoái Châu, Hưng Yên) là nạn nhân bị sát hại tại Nhật Bản ngày 24/3 được dư luận trong và ngoài nước quan tâm.

Sau khi lễ an táng của bé Linh được hoàn tất, vợ chồng chị Nguyễn Thị Nguyên (SN 1986, mẹ nạn nhân) đã phần nào bình tâm trở lại. Tuy nhiên, nỗi đau mất con đột ngột khiến cho vợ chồng chị, người thân suy sụp và không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà nằm cuối ngõ.

Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản: “Chồng tôi sốc nặng khi nghe tin dữ về con” - 1

Những tiếng khóc nấc nghẹn của người thân khi đón di quan bé Linh trở về. Ảnh: Đ.Tuỳ

Từ hôm đưa thi thể con gái về nhà và đến lúc an táng, chị Nguyên như người mất hồn và ngất lịm trước linh cữu bé Linh, sau đó được người thân chăm sóc. Khi lễ an táng con gái hoàn tất chị gắng gượng ngồi dậy và chia sẻ về sự việc vừa qua.

Nói giọng xót xa, chị Nguyên cho biết: “Việc con gái qua đời quá đột ngột với chúng tôi. Bây giờ, mọi thứ đã xong xuôi nhưng tôi vẫn không tin con gái mình đã mất, không nghĩ cháu bị sát hại, nó như một chuyện khó tin và như một giấc mơ”.

Theo lời kể, ngày 22/3 do gia đình có công chuyện, cho nên chị và con trai út Lê Anh Tú (3 tuổi) về nhà chồng ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ hôm về đến khi xảy ra chuyện, chị và cháu Nhật Linh hàng ngày vẫn gọi điện video cho nhau vào buổi trưa. Đến trưa 24/3, sau khi không liên lạc được với bé Linh, chị gọi cho chồng là Lê Thanh Hào (SN 1982) hỏi thăm.

Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản: “Chồng tôi sốc nặng khi nghe tin dữ về con” - 2

Anh Hào bị sốc nặng khi xảy ra sự việc với con gái. Ảnh: Đ.Tuỳ

“Khi nghe máy, anh Hào nói cháu Linh đi học từ 8 giờ sáng nhưng 40 phút sau cô giáo gọi về thông báo cháu không đến trường. Đến 11 giờ cùng ngày, chồng tôi báo với cảnh sát sở tại về sự việc và gào khóc trong điện thoại nói con mất tích”, mẹ bé Linh cho biết.

Theo tìm hiểu của PV Báo Gia đình & Xã hội, ngày xảy ra sự việc cũng là buổi học cuối cùng của Linh trước khi chuyển lên lớp 4. Cho nên, vợ chồng chị Nguyên đã đặt vé cho cả nhà về Việt Nam vào ngày 27/7 để Linh nghỉ hè và thăm người thân.

Chị Nguyên tâm sự, cách đó ít ngày, chị có đưa con gái đi ăn bánh pizza. "Cháu còn nói với tôi, khi mẹ về Việt Nam, hai bố con sẽ ăn những món này cho nhanh, đỡ mất công nấu nướng".

Cho nên, khi nghe anh Hào thông báo con gái mất tích, chị không còn biết gì nữa và ngất lịm. Lúc này, chị được đưa về nhà ngoại ở huyện Thuỷ Nguyên (TP. Hải Phòng) nghỉ ngơi. Đến ngày 26/3, chị quay lại Nhật để nhìn mặt con lần cuối.

Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản: “Chồng tôi sốc nặng khi nghe tin dữ về con” - 3

Chị Nguyên ngất lịm khi đưa quan tài của con gái về đến quê nhà. Ảnh: Đ.Tuỳ

Nói về Nhật Linh, mẹ nạn nhân chia sẻ, ở nhà chị luôn có camera an ninh theo dõi và hàng ngày vợ chồng thường xuyên kiểm tra con bằng video. Cho nên, khi chị về nước, anh Hào đi làm về sớm để chơi với Linh. Đặc biệt, trước ngày con chị mất tích, mọi sinh hoạt của nạn nhân vẫn diễn ra bình thường.

“Con tôi giống như những đứa trẻ khác ở Nhật khi tự đi học từ lớp 1 đến lớp 3. Hàng ngày, cháu vẫn đi trên con đường đó để đến trường. Chỗ này, có đông người qua lại và có các chốt cảnh sát ở ngã tư”, mẹ Linh cho biết.

Nói về anh Hào, chị Nguyên tâm sự, khi xảy ra sự việc, anh không giữ được bình tĩnh và bị tâm lý nặng nề. “Trong lễ cầu siêu linh hồn con vào ngày 31/3 tại Nhật Bản, anh Hào luôn miệng nói: Con tôi chưa chết, con đang sống rất vui vẻ. Anh ấy đã bị sốc nặng, còn đối với tôi thì đó như một cơn ác mộng”, chị Nguyên nghẹn ngào.

Mẹ bé gái bị sát hại ở Nhật Bản: “Chồng tôi sốc nặng khi nghe tin dữ về con” - 4

Gia đình chị Nguyên mong sớm tìm được kẻ thủ ác sát hại cháu Nhậ Linh. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo người nhà nạn nhân, từ khi xảy ra sự việc, chính quyền sở tại luôn quan tâm gia đình nạn nhân, lo các thủ tục pháp lý. Biết chuyện, một số người Nhật Bản ở Tokyo cũng đến thăm hỏi, phúng viếng và động viên gia đình khiến ai cũng xúc động.

Sau khi sự việc bất hạnh xảy ra với con gái, vợ chồng chị Nguyên đang phân vân không biết có nên quay lại Nhật Bản sinh sống hay không. Trước mắt, anh Hào sẽ quay lại Nhật để phối hợp với cơ quan chức năng truy tìm kẻ sát hại con gái, còn các công việc khác vợ chồng chị tạm gác lại.

“Tôi mong cơ quan cảnh sát điều tra sớm tìm ra thủ phạm đã giết hại con tôi, lấy lại công lý cho bé Linh. Sau sự việc, tôi luôn cảm thấy bất an và không dám cho con trai về lại Nhật sinh sống”, chị Nguyên tâm sự.

Trước đó, Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, trú tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên), là công dân Việt Nam đang sinh sống cùng bố mẹ tại Nhật Bản bị mất tích khi đang đi học. Hai ngày sau, cảnh sát nước sở tại đã tìm thấy thi thể của cháu trong tình trạng tử vong và trên người không mặc quần áo.

Theo Đ. Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự