Vụ cháu bé suýt bị chôn sống: Cảnh cáo kíp trực

Ngày 15/08/2013 10:35 AM (GMT+7)

Sáng 15-8, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam tổ chức cuộc gặp với các phóng viên để công bố kết quả xử lý đối với kíp trực vụ cháu bé suýt bị chôn sống.

Bác sĩ Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, cho biết chiều 14-8, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật đối với kíp trực.

Theo đó, trưởng kíp trực bác sĩ Nguyễn Văn Sách bị kỷ luật cảnh cáo, thôi làm nhiệm vụ trưởng kíp trực, nữ hộ sinh Đinh Thị Mỹ Hằng bị khiển trách. Những người còn lại của kíp trực không liên quan nên không bị xử lý. Ngoài ra, lãnh đạo khoa sản bị phê bình, kiểm điểm vì đã thiếu kiểm tra, giám sát các viên chức, để xảy ra vi phạm quy chế.

Vụ cháu bé suýt bị chôn sống: Cảnh cáo kíp trực - 1

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Nam công bố hình thức kỷ luật đối với kíp trực

Theo ông Ẩn, kíp trực ngày 4-8 gồm: Trưởng kíp trực Nguyễn Văn Sách (bác sĩ chuyên khoa 1), BS Lê Hùng Nhật, điều dưỡng Hằng và nữ hộ sinh Ái, Cơ. Kíp trực hôm đó đã làm tốt nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân. Tuy nhiên, mọi người đã chủ quan dẫn đến đánh giá, kết luận không chính xác, đã vi phạm quy chế người bệnh tử vong của Bộ Y tế. Ông Ẩn cũng cho biết thêm bác sĩ Sách là người đưa ra kết luận cháu bé đã chết.

Vụ cháu bé suýt bị chôn sống: Cảnh cáo kíp trực - 2

Ngoài ra, ông Ẩn cũng bác thông tin cho rằng bác sĩ Sách bỏ kíp trực. “Những người trong kíp trực đều xác nhận không có chuyện bác sĩ Sách bỏ kíp trực”- bác sĩ Ẩn khẳng định.

Trao đổi riêng với PV, bác sĩ Hoàng Xuân Việt, Giám đốc BV Nhi Quảng Nam, cho biết sức khỏe cháu bé bé suýt bị chôn sống, con của anh Nguyễn Văn Tin và chị Lữ Thị Lâm Quy (trú thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đang dần ổn định, được điều trị đặc biệt trong lồng kính.

Vụ cháu bé suýt bị chôn sống: Cảnh cáo kíp trực - 3

Sức khỏe cháu bé đang tiến triển tốt

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, chiều 4-8, chị Quy trở dạ và được người thân đưa vào đến BV Đa khoa Quảng Nam vào lúc 17 giờ. Các bác sĩ đưa chị Quy vào phòng sinh, khoảng 30 phút sau, một nhân viên bồng bé trai nặng 700 g đưa cho người nhà bảo mang về lo hậu sự.

 Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi người nhà tắm cho cháu để mang đi chôn cất thì giật mình thấy đứa trẻ thân hình tím ngắt cựa nguậy. Gia đình tức tốc đưa cháu bé đến BV Nhi Quảng Nam cấp cứu.

Theo Tr. Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan