Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ

Ngày 10/06/2016 11:14 AM (GMT+7)

Nghe tiếng kêu cứu bên trong cửa hàng bếp điện từ nhưng người dân đành bất lực vì ngọn lửa cháy quá lớn.

Đến 10h ngày 10.6, hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại cửa hàng bếp điện từ số 423 Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM), khiến 4 người tử vong vẫn đang được công an phong tỏa nghiêm ngặt.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 1

Cửa hàng bếp điện từ nơi xảy ra hỏa hoạn khiến 4 người tử vong.

Các điều tra viên vào bên trong căn nhà để thu thập manh mối, làm rõ nguyên nhân. Bên ngoài, CSGT, dân phòng đang thắt chặt vòng vây, đảm bảo an ninh qua khu vực. Làn đường một chiều của đường Lũy Bán Bích hướng từ Âu Cơ đi Hồng Bàng bị phong tỏa. Rất đông người dân tụ tập hai bên đường để dõi theo vụ việc.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 2

Hiện trường được công an phong tỏa để điều tra

Anh Vũ Trương Thanh Hải có nhà gần hiện trường cho biết, rạng sáng nay khi anh và cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán cháy, khi chạy ra đường anh phát hiện phía bên cửa hàng bếp điện từ khói bốc nghi ngút, phía bên trong nhiều tiếng la hét cầu cứu.

“Tôi chạy ra thì thấy người phụ nữ của cửa hàng hốt hoảng chạy ra đường nói nhà cháy. Nhiều người bị kẹt bên trong. Tôi vội la lớn cho nhiều người biết để hỗ trợ dập lửa nhưng chỉ trong tích tắc phía bên trong căn nhà đã bốc cháy dữ dội. Biết có người kẹt trong nhà nhưng chúng tôi đành bất lực”, anh Hải kể.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 3

 Anh Vũ Trương Thanh Hải có nhà gần hiện trường cho biết, thời điểm anh chạy ra đã thấy cửa hàng bếp điện từ khói lửa nghi ngút, một phụ nữ trong nhà thoát nạn chạy ra ngoài cầu cứu.

Theo nhiều người sống gần hiện trường, lúc người phụ nữ sống trong nhà thoát được ra ngoài bà cho biết đã thoát bằng lối đi thông qua nhà bên cạnh, những người bị kẹt đang ngủ trên lầu.

Nhiều người có nhà tại đây cho biết thời điểm xảy ra hỏa hoạn một xe cẩu chạy ngang hiện trường và được người dân chặn lại phá hai lớp cửa cuốn của cửa hàng. Tuy nhiên, sau khi hai lớp cửa được phá, lửa bên trong phụt ra ngoài nên người dân không dám tiếp cận hiện trường.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 4

Lúc xảy ra cháy, một xe cẩu chạy ngang hiện trường được người dân chặn lại để phá hai lớp cửa cuốn cửa cửa hàng bếp điện từ, khi cánh cửa phá ngọn lửa phụt ra ngoài nên không ai dám tiếp cận.

“Tôi chạy đến hiện trường nghe tiếng la hét kêu cứu bên trong nhưng sau đó tiếng kêu yếu dần rồi tắt hẳn. Cả căn nhà khói lửa nghi ngút. Chúng tôi bất lực không cứu được người”, anh Nam sống tại hiện trường nói.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC huy động nhiều xe nước xe thang đến hiện trường dập lửa. Lính cứu hỏa phun nước từ nhiều hướng ngăn không cho ngọn lửa lan sang nhà bên cạnh. Sau gần 30 phút ngọn lửa được dập tắt nhưng 4 người ngủ bên trong đã tử vong.

Theo những người sống tại đây, trong 4 nạn nhân tử vong có 3 người là nhân viên của cửa hàng điện từ, 1 nạn nhân là bạn của những người trong cửa hàng, tối qua người này đến đây để ăn mùng 5.5 và ở lại ngủ thì gặp nạn.

“Ngày nào mấy anh bên cửa hàng bếp điện từ cũng qua quán tôi uống cà phê. Mấy anh bên đó vui vẻ và hòa đồng lắm. Vậy mà họ chết tức tưởi quá”, chủ quán cà phê cách hiện trường vụ cháy vài chục mét xót xa.

Thông tin từ cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh cửa hàng trên là ông Trần Hợp Phúc (SN 1986, quê Hà Nội), chủ nhà là bà Trần Hước Chi (SN 1951, ngụ Q.11). Ngôi nhà trên gồm 1 trệt, 1 lầu. Diện tích cháy khoảng 75m2/148m2. 

Lực lượng chữa cháy đã kịp thời dập tắt đám cháy, bảo vệ được 76m2/148m2 diện tích cháy và toàn bộ diện tích 148m2/148m2 tiệm sửa xe Ba Tiên liền kề bên phải và toàn bộ diện tích 148m2/148m2 công ty TNHH MTV Trí Hóa Chất phân phối hóa chất xây dựng liền kề bên trái.

Danh tính các nạn nhân gặp nạn: 4 nạn nhân chết gồm Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1993, quê Phú Thọ) Phùng Nam Anh (Sn 1994, quê Phú Thọ) Nguyễn Thế Thảo (Sn 1993, quê Phú Thọ) Đinh Thị Bích Chi (SN 1993, quê Sóc Trăng) Nạn nhân thoát chết và bị thương: Nguyễn Thị Năm Lý (SN 1965, quê Phú Thọ).

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 5

Ngọn lửa bùng phát khoảng 3h45 sáng nay sau đó khói lửa tỏa ra nghi ngút.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 6

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 7

Lực lượng chữa cháy có mặt sau đó dập tắt ngọn lửa. Vụ cháy làm 4 người chết bên trong.

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 8

Nhiều vật dụng, tài sản bị cháy của cửa hàng được lực lượng chức năng di chuyển ra bên ngoài

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 9

Lực lượng chức năng có mặt để giải quyết vụ việc

Vụ cháy 4 người chết: Tiếng la hét tắt dần trong lửa đỏ - 10

Đến 10h, hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng vẫn đang được công an phong tỏa để điều tra.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự