Vụ cháy 7 người chết: Lời kể người duy nhất thoát nạn

Ngày 16/09/2014 22:04 PM (GMT+7)

"Nhìn mọi người lần lượt được chuyển ra ngoài trong tình trạng co quắp mà đau lòng quá. Đại họa ập xuống gia đình của tôi”.

Đại họa ập xuống một gia đình

Đến sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ lần lượt tìm thấy và chuyển thi thể 7 nạn nhân trong căn nhà cháy ra ngoài chuyển về Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. “Tất cả các nạn nhân đều cùng một gia đình gồm vợ chồng anh Chiến, vợ chồng anh Hùng cùng 3 người con. Trong đó, con anh Chiến ngoài 30 tuổi, hai con anh Hùng hiện đang đi học", anh Đồng cho biết.

Vụ cháy 7 người chết: Lời kể người duy nhất thoát nạn - 1

Toàn bộ vật dụng bị cháy đen

Ông Lê Tấn Bửu – Giám đốc Cảnh sát PCCC cho biết: “Tất cả 7 nạn nhân tử vong do ngạt khói. Về nguyên nhân có thể do đun nấu hoặc thờ cúng. Vụ cháy không lớn nhưng thiệt hại về người quá lớn. Rất thương tâm và đáng tiếc”.

Chị Thu một người dân sống gần đây đôi mắt đỏ hoe nói: “Mới hôm qua thấy họ còn cười nói vui vẻ vậy mà. Đau lòng quá. Cả gia đình anh ấy chết có người bị co quắp thật tội nghiệp. Tai họa ập xuống quá lớn với gia đình họ. Cuộc sống mong manh quá”.

Bà Trần Thị Châu Lan (50 tuổi) - người duy nhất thoát nạn trong vụ cháy khóc gào trong đau đớn: “Căn nhà có 8 nhân khẩu, trong đó tôi theo chồng về nhà, còn lại 7 người. Tất cả 7 người đều gặp nạn khi hỏa hoạn xảy ra. Nhìn mọi người lần lượt được chuyển ra ngoài trong tình trạng co quắp mà đau lòng quá. Đại họa ập xuống gia đình của tôi”.

Một số người dân kế bên căn nhà cháy cho biết, đêm trước khi xảy ra vụ cháy, người trong nhà khá đông, trong đó có hai người Việt kiều và một cặp vợ chồng nhưng họ đã đi ngủ nơi khác.

Tại hiện trường, ông Tất Thành Cang – Phó Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo cơ quan chức năng kết hợp với thân nhân lo hậu sự cho các nạn nhân. Đồng thời, cảnh sát PCCC kết hợp công an TP HCM điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cố dập lửa cứu người nhưng không thành

Đôi mắt vẫn còn thất thần vì mất ngủ, ông Trương Văn Hùng (56 tuổi) buồn bã nói: “Khoảng 3h, tôi đang ở trong nhà thấy phía nhà đối diện chuyên buôn bán các phụ kiện ngành tóc bốc cháy. Vội chạy ra kiểm tra đã thấy lửa rực đỏ trước căn nhà. Lúc đó, tôi rất hô hoán, cố la làng cho mọi người biết và gọi những người bên trong căn nhà cháy nhưng họ không nghe thấy”.

Vụ cháy 7 người chết: Lời kể người duy nhất thoát nạn - 2

Căn nhà bị cháy rụi khiến 7 người trong một gia đình chết ngạt

“Thời điểm này, phía ngoài đường chỉ có một số người đi đường họ dừng xe lại nhưng không thể dập lửa vì không có bình chữa cháy. 5 phút sau, hàng xóm sống gần đây chạy ra đường nhưng cũng không có bình chữa cháy. Tôi và một thanh niên phải chạy lại sạp báo cách đám cháy khoảng 100m mượn bình CO2 để xịt vào”, ông Hùng nhớ lại.

“Tuy nhiên, dù đã xịt hết bình CO2, một số người khác mang bình tới xịt vào nhưng cũng không ăn thua. Lửa vẫn đỏ rực căn nhà. Tôi gọi khan cả cổ những người trong nhà nhưng không nghe họ đáp trả. Có lẽ mọi người đã ngất", chỉ tay về phía căn nhà cháy ông Hùng nói.

Anh Võ Văn Lộc (34 tuổi, có nhà kế bên căn nhà bị cháy) kể lại: “Tôi nghe cháy nên vội hô hoán cho mọi người trong nhà thoát ra ngoài. Đồng thời mang bình chữa cháy đến xịt vào đám cháy. Tuy nhiên, do căn nhà bị cháy cửa khóa trái nên việc dập lửa bất thành. Tôi cùng mọi người dùng búa phá cửa nhưng không được, khói lửa trong nhà bốc cuồn cuộn ra bên ngoài”.

“Tôi chạy tới cùng một số người khác đập cửa nhưng cánh cửa sắt vẫn không lay chuyển, khói lửa bên trong nhà vẫn bốc ra cuồn cuộn. Nhiều bình chữa cháy được huy động dập lửa nhưng bất thành”, anh Đồng có nhà gần đó người tham gia chữa cháy cho biết.

“Lúc đó, tôi đang lái xe nước đi tưới nước cho cây xanh. Thấy lửa cháy dữ dội đỏ rực cả một góc đường tôi vội tấp xe vào gần căn nhà cháy xịt nước vào. Nước phun xối xả vào căn nhà nhưng lửa vẫn cháy lớn. Sau khoảng 7 phút xịt nước vào đám cháy tôi lái xe đi nơi khác vì lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã có mặt”. Anh Lê Thanh Dũng (39 tuổi, nhân viên Công ty TNHH MTV Công ích Quận 5) cho biết.

5 xe chữa cháy và hơn 30 cảnh sát liên tục phun nước xối xả vào đám cháy. 30 phút sau, hỏa hoạn được khống chế. Căn nhà chứa nhiều chất dễ cháy khiến sức nóng lớn, nhiệt độ cao. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng luồn vào trong với hy vọng tìm người sống sót nhưng tất cả 7 nạn nhân đã tử vong.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan