Vụ cháy cả gia đình tử vong: Đau xót người mẹ vẫn ôm con trong lòng

Ngày 26/02/2017 15:38 PM (GMT+7)

Ngày 26/2, phòng Pháp chế, điều tra – xử lý về cháy, nổ, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đang phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 4 người chết…

Vụ cháy khiến 4 người trong gia đình tử vong xảy ra tại căn nhà số 84/31, đường 30-4, tổ 6, khu phố 2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một các nạn nhân gồm ông Hồ Hồng D. (39 tuổi, quê Vĩnh Long), bà Đoàn Thị Phi Y. (33 tuổi, quê Bến Tre), cháu Hồ Gia B. (9 tuổi) và cháu Hồ Bảo C. (3 tuổi) tử vong trong đêm.

Vẫn còn chưa hoàn hồn sau khi sự việc xảy ra, bà Vũ Thị S. (62 tuổi, hàng xóm) kể lại: “Khi chúng tôi phát hiện ra vụ cháy thì ngay lập tức tri hô nhau hỗ trợ gia đình nạn nhân. Thế nhưng, bức tường phía trước cao và cánh cửa sắt bị khóa phía trong nên chúng tôi không thể nào phá được.

Mãi tới khi anh trai của chú D. sống cạnh căn nhà hớt hải chạy ra mở cửa, người dân mới tiếp cận được vào. Lúc này, lửa đã bén lên trên rồi, cả phòng khách sặc mùi khói khét, không ai tiếp cận được. Chồng tôi phải chạy về nhà mang búa ra đập cửa dưới nhà, rồi nhiều người dùng thau, chậu tạt nước vào đám cháy nhưng tất cả đều vô vọng”.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Đau xót người mẹ vẫn ôm con trong lòng - 1

Nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc.

“Lúc đầu, nghe báo cháy tôi còn chưa kịp mặc áo chạy ra, thấy mọi người đã vừa la vừa dập lửa phía nhà chú D. Tôi chưa định hình được gì thì thấy khói bốc lên nghi ngút, ngay lập tức chạy tới tiếp cận hỗ trợ dập lửa. Vợ chồng chú D. ngủ ở phía trên cũng ráng sức phá cửa để thoát khỏi căn nhà nhưng không thể. Lúc đó, nạn nhân ở trên cao, lửa lại cháy lớn chúng tôi cũng bất lực”, ông N.T.T - người tham gia dập lửa bần thần nói.

Sau khi nhận được trình báo từ phía người dân, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường hỗ trợ công tác chữa cháy. Lực lượng PCCC tỉnh Bình Dương cũng có mặt phối hợp với công an tiếp cận hiện trường.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Đau xót người mẹ vẫn ôm con trong lòng - 2

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

“Cánh cửa căn nhà được mở ra, tôi bủn rủn hết chân tay khi chứng kiến. Mọi người tiến thẳng lên phía trên gác, bắt đầu phá cửa căn phòng của vợ chồng chú D. Cả ba đều không còn cử động, cảnh tượng trên khiến chúng tôi không thể nào bình tĩnh được. Anh trai chú D. ùa tới với em mình nhưng bị cản lại. Cảnh tượng quá thương tâm, tôi còn không chịu được huống gì người thân”, cô Hoàng T.T chưa hoàn hồn kể lại.

“Người đầu tiên chúng tôi phát hiện đã tử vong dưới phòng khách là cháu Hồ Gia B., phía trên lầu là vợ chồng chú D., cô Y. và cháu C. Thương tâm lắm. Cảnh tượng cô Y. đang ôm bé C. trong lòng vẫn còn ám ảnh tôi”, bà S. kể.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Đau xót người mẹ vẫn ôm con trong lòng - 3

Lực lượng chức năng điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Cũng theo bà S., trước một ngày khi xảy ra sự việc đau lòng trên, gia đình ông D. có tổ chức sinh nhật cho con trai mình, mọi người đều rất vui vẻ quây quần bên nhau.

“Gia đình họ sống rất hòa thuận với hàng xóm, đặc biệt chú D. rất quan tâm tới vợ và con mình, hai đứa nhỏ suốt ngày quấn quýt bên bố mẹ. Chú ấy nhận móc câu cá về làm nên cô Y. vừa ở nhà, vừa chăm sóc con. Sự việc trên xảy ra với gia đình họ đúng là một cú sốc quá lớn”.

Vụ cháy cả gia đình tử vong: Đau xót người mẹ vẫn ôm con trong lòng - 4

Mẹ của nạn nhân gào khóc thảm thiết, lao vào căn nhà nơi 2 con và 2 cháu của mình tử vong.

Tới trưa ngày 26/2, thi thể các nạn nhân vẫn đang được để tại nhà xác phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ việc.

>> Xem thêm: Ảnh hiện trường 4 người trong gia đình chết cháy sau tiệc sinh nhật ở Bình Dương

Theo Phùng Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h