Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Buổi chiều định mệnh

Ngày 12/01/2014 20:04 PM (GMT+7)

Vừa mới từ quê lên Sài Gòn học và xin ở trọ chưa được 1 ngày thì vụ cháy nổ kinh hoàng đã cướp đi sinh mạng của Nhân cùng 3 người bạn.

Sau vụ nổ kinh hoàng xảy ra chiều ngày 11/1 tại căn phòng trọ nằm trong hẻm 342 đường Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10), 14h ngày 12/1, rất đông người thân, bạn bè của 4 sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM bị thiệt mạng đã đến nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP.HCM) chờ nhận xác nạn nhân, đem về quê lo hậu sự.

Phía bên ngoài nhà tang lễ, nhiều bạn bè của các sinh viên gặp nạn mắt đỏ hoe, họ không tin vào sự thật quá đau đớn này.

Vừa dọn đến phòng trọ chưa được 1 ngày đã chết thảm

Anh Nguyễn Hoàng Phụng (36 tuổi), anh con bác ruột của nạn nhân Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi, quê Sóc Trăng) cố gắng bình tâm để trấn an gia đình nhưng thỉnh thoảng, anh chạy đến góc tường của nhà tang lễ lén lau nước mắt khi nghĩ đến cái chết thương tâm của Nhân.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Buổi chiều định mệnh - 1

Bạn bè của các sinh viên gặp nạn đau buồn trước cái chết của các nạn nhân

Anh Phụng cho biết: “Nhân là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh em. Ở nhà nó rất ngoan ngoãn, hiền lành, hàng xóm ai cũng quý mến. Cách đây 2 năm, nó ở nhà phụ giúp cha mẹ làm công việc đồng áng, nhưng vừa rồi được gia đình thuyết phục, nó đã lên Sài Gòn đi học. Nó đi từ hôm thứ Sáu và kể là mới chuyển đến chỗ trọ mới ở cùng bạn cho gần trường. Nào ngờ, vừa chuyển đến đây ở chưa được 1 ngày thì gặp nạn”.

Anh Phụng đau đớn nói: “Khi biết tin em gặp nạn và đang nằm trong nhà xác An Bình, tôi tức tốc đến ngay. Vào nhận dạng em mà đau đớn quá, người em bị cháy đen, khuôn mặt biến dạng. Tôi chỉ có thể căn cứ vào cặp chân mày giống bà nội, chiếc răng khểnh và tóc mới hớt mới nhận ra em mình”.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Buổi chiều định mệnh - 2

Chị Bùi Thị Mỹ Phượng, chị gái nạn nhân Bùi Quốc Lợi khuôn mặt tiều tụy, hốc hác sau một đêm thức trắng để chờ nhận xác em trai đưa về quê lo hậu sự.

Chị Bùi Thị Mỹ Phượng, chị gái của nạn nhân Bùi Quốc Lợi (20 tuổi, quê Cần Thơ) nghẹn ngào nói: “Nhà đông anh em, gia cảnh khó khăn nhưng cũng động viên em nó đi học để thoát nghèo. Nó vừa học vừa đi làm thêm. Hôm vừa rồi, nó gọi điện về cho bố mẹ nói là tuần sau sẽ về quê ăn Tết, vậy mà… Bao nhiêu niềm hy vọng về em giờ đã vĩnh viễn ra đi”.

“Không thể ôm con”

Đứng tựa lưng vào tường, ông Ngô Quang Thư, cha của nạn nhân Ngô Quang Thiện (19 tuổi, quê Gia Lai) như chết lặng khi nhận dạng thi thể con mình trong nhà xác. Trong tiếng nấc nghẹn, ông Thư nói: “Hôm qua nghe tin báo con gặp nạn, tôi tức tốc đón xe từ Gia Lai xuống nhận xác con nhưng giờ hình hài của nó bị cháy đen. Giờ thấy con nhưng không thể ôm con. Thật đau xót quá!”. Dứt câu, ông Thư quỵ xuống.

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Buổi chiều định mệnh - 3

Ông Ngô Quang Thư lặn lội đón xe đò từ Gia Lai xuống Sài Gòn nhận xác con trai Ngô Quang Thiện.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ nổ có thể là do sinh viên Đoàn Trung Hiếu (22 tuổi, quê Đắk Nông) tự mua hoá chất gồm lưu huỳnh, magie và một số hoá chất phụ khác từ chợ Kim Biên (quận 5) về chế tạo pháo hoa để khi về quê ăn Tết sẽ đốt.

Một số người cho rằng, Hiếu lên mạng tìm thông tin về việc chế biến pháo, sau đó pha chế hỗn hợp hóa chất trong phòng, gây nên vụ nổ kinh hoàng.

Trước thông tin Hiếu là người gây ra vụ nổ do chế biến pháo, ông Đoàn Văn Học, cha của Hiếu cho biết: “Không ngờ con tôi lại nghịch dại như vậy. Ở nhà nó rất hiền lành. Lần cuối cùng nó gọi điện về nhà cách đây 3 ngày. Khi đó, nó nói với mẹ rằng: 'Khoảng 16 tháng này con sẽ về nhà. Mẹ cứ yên tâm, mọi việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết cứ để con về nhà làm'".

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Buổi chiều định mệnh - 4

Ông Đoàn Văn Học, cha của nạn nhân Đoàn Trung Hiếu đau buồn trước cái chết của con trai

Trung tá Phạm Văn Dự, Trưởng công an phường 14 (quận 10) cho biết: “Phòng trọ nơi xảy ra vụ nổ có tổng diện tích khoảng 32m2, được chủ nhà chia làm 3 phòng, ngăn bằng vách gỗ. Sinh viên Đoàn Trung Hiếu và Võ Trung Hoàng Văn thuê chung phòng, Ngô Quang Thiện cùng Lê Văn Hạ thuê cùng phòng, còn Bùi Quốc Lợi, Nguyễn Hoàng Nhân và sinh viên tên Thuận cùng chung một phòng. Khi xảy ra vụ cháy nổ, Thuận đang đi học, Văn qua nhà người thân, còn Hạ chạy vào nhà tắm nên thoát nạn nhưng bị bỏng nặng, còn 4 sinh viên ở ngoài đã tử vong".

Vụ cháy nổ 4 SV tử vong: Buổi chiều định mệnh - 5

 Quan tài được chuyển vào nhà tang lễ An Bình để khâm liệm thi thể các sinh viên xấu số

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Nhàn (cha của nạn nhân Lê Văn Hạ) cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của Hạ đã ổn định vào có thể nói chuyện được. Hạ có kể vừa mới đi học với Thiện về. Thiện có rủ qua phòng Hiếu chơi và cả hai ở lại ngủ. Khi nghe tiếng nổ đầu tiên, Hạ chạy ra ngoài thì bị bỏng, rồi bỏ chạy vào nhà vệ sinh mở nước xối lên người và ở trong đó. Còn Thiện chạy không kịp nên tử nạn”.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan