Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng

Ngày 30/12/2014 09:14 AM (GMT+7)

"Chúng tôi không biết phải làm gì. Các nhân viên không cách nào để đưa mọi người ra khỏi phà. Xuồng cứu hộ không làm việc,...", một trong những hành khách đầu tiên đi trên phà Norman Atlantic không nghĩ rằng mình được cứu sống.

Số người chết trong vụ chiếc phà Norman Atlantic cháy trên biển Adriatic đã tăng lên 10 người cùng với 41 hành khách vẫn chưa biết thông tin.

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 1

Một hành khách sống sót trả lời phỏng vấn (Ảnh: AP)

Nhiều người được cứu thoát nhưng cũng không thể vui vì những người thân của họ vẫn còn mắc kẹt trên tàu hoặc đã qua đời. Teodora Douli, 56 tuổi, một nạn nhân kể lại chồng của cô chết khi cố gắng bơi từ tàu đang cháy ra chỗ xuồng cứu sinh.

"Chúng tôi đã trải qua 4 giờ trong nước lạnh. Tôi đã cố gắng cứu chồng nhưng không thể. Chúng tôi yếu dần theo từng phút. Quá đau đớn khi tôi phải chứng kiến cái chết của anh ấy. Chồng tôi bị chảy máu mũi, có lẽ vì đã đập đầu vào thân tàu", bà Teodora Douli nói trong nước mắt.

Thi thể chồng bà Teodora Doul, 62 tuổi, người Hy Lạp đã được đưa tới bệnh viện Galatina, Ý.

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 2

Nhân viên cứu hộ vẫn nỗ lực giải cứu nạn nhân (Ảnh: AFP)

Một trong những hành khách đầu tiên đi trên phà Norman Atlantic cũng cho biết anh không nghĩ rằng mình được cứu sống: "Chúng tôi không biết phải làm gì. Các nhân viên không cách nào để đưa mọi người ra khỏi phà. Xuồng cứu hộ không làm việc, và không thấy ai trong số nhân viên có mặt để giúp đỡ mọi người".

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 3

Trực thăng là phương án cứu hộ hiệu quả khi thời tiết đóng băng và khói lửa dày đặc (Ảnh: AP)

Hiện tại, chưa có thống kê chính xác số lượng hành khách bị mất tích do chết đuối, ngạt khói hay không được giải cứu trên chiếc phà xấu số Norman Atlantic. Trong khi đó, lực lượng hải quân Ý vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 4

Hành khách chờ được cứu (Ảnh: AP)

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 5

Thi thể được đưa lên xe tại cảng Brindisi (Ảnh: AFP)

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 6

Một phụ nữ hạ thân nhiệt, khó thở được đưa lên xe cấp cứu (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Ý Maurizio Lupi khẳng định, mới có 427 trong tổng số 478 người trên tàu đến nơi an toàn bằng trực thăng trong suốt 24 giờ giải cứu dù mưa bão mùa đông khốc liệt.

Một số hành khách trên chiếc phà cháy được cứu sống có triệu chứng hạ thân nhiệt nhẹ nhưng giờ đã ổn định. Tuy nhiên, họ đang phải đối mặt với cú sốc và chấn thương tâm lý.

"Có thể danh sách hành khách không chính xác bởi chúng tôi nhận thấy có 2 người trùng tên nhưng cuối cùng đó là một người. Trong khi đó, những người còn sống sót sau thảm họa không hề biết số phận của 41 hành khách còn lại ra sao", một quan chức Hy Lạp bày tỏ.

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 7

(Ảnh: AP)

Thuyền trưởng Argilio Giacomazzi, 62 tuổi đã chứng tỏ là một người cầm lái đúng mực khi ông cho phụ nữ và trẻ em lên xuồng cứu hộ trước và ông là người cuối cùng thoát khỏi phà với sự hỗ trợ của hải quân Ý.

Hành động của ông được ca ngợi và trái ngược hoàn toàn với thuyền trưởng Francesco Schettino của chiếc tàu Costa Concordia. Người này đang bị xét xử vì tội ngộ sát khi từ bỏ hành khách khiến 32 người chết hồi tháng 1/2012.

Vụ cháy phà ở Hy Lạp: Hành khách kể lại nỗi kinh hoàng - 8

Chiếc phà cháy được chụp bằng điện thoại (Ảnh: AFP)

Cháy phà Norman Atlantic xảy ra vào 6h sáng ngày 28/12. Trên phà chở 422 hành khách và 56 thuyền viên. Hành khách hỗn loạn trên phà cháy trong mưa đá và khói lửa dày đặc.

Tào Nga (News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan