Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân

Ngày 22/05/2016 19:03 PM (GMT+7)

Người nhà các nạn nhân thiệt mạng không cầm được nước mắt khi chờ kết quả xét nghiệm ADN trước nhà xác bệnh viện.

Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân - 1

Đã có 11 thi thể được đưa từ Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để xét nghiệm ADN.

“Cha tôi đã lái xe được 30 năm”

Tính tới 16h ngày 22.5, vụ tai nạn xe khách xảy ra vào rạng sáng cùng ngày đã làm 12 người chết, 35 người bị thương. Ngay khi hay tin về vụ tai nạn, người nhà của các nạn nhân đã tức tốc tìm tới Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Sau khi làm một số thủ tục cần thiết tại Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam, 11 thi thể nạn nhân trong tình trạng bị cháy đen, không thể nhận dạng đã được các xe cấp cứu đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận xét nghiệm ADN.

Một cán bộ công an cho biết, mọi trường hợp đều phải giám định ADN trước khi bàn giao cho gia đình. “Có 2 trường hợp nạn nhân còn giữ điện thoại trong túi và có thể được người nhà nhận dạng nhưng để đảm bảo chắc chắn, chúng tôi phải xét nghiệm ADN theo đúng quy trình”, vị cán bộ nói.

Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân - 2

Thân nhân của các nạn nhân không may thiệt mạng trong vụ tai nạn, đang chờ kết quả xét nghiệm ADN tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân - 3

Mang theo hành lý đến bệnh viện chờ tin.

Trước đó, 1 nạn nhân bị bỏng nghiêm trọng đã qua đời khi đang được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh. Ngoài ra, 1 nạn nhân bị bỏng rất nặng đã được đưa lên điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chưa qua cơn nguy kịch.

Có mặt tại Bệnh viện Hàm Thuận Nam vào đầu giờ chiều sau khi bay từ Hà Nội vào TP.HCM, anh Trần Quốc Hùng, con trai ông Trần Công Định (tài xế xe Quý Sơn) lau vội giọt nước mắt, nói: “Cha đã lái xe khoảng 30 năm, thường lái các chuyến xe đường dài Hà Nội - TP.HCM rồi trở về Hà Nội. Chuyến này cha tôi vừa xa nhà 2 ngày thì đã gặp nạn”.

“Sau mỗi chuyến đi, vào ngày nghỉ cha tôi luôn dành thời gian cho gia đình. Cách đây 3 ngày, ông vừa mua cho thằng út ở nhà một chiếc xe máy để lên Hà Nội làm việc. Vậy mà chưa gì đã xảy ra chuyện, thật không ai biết trước được điều gì….”, anh Hùng ngậm ngùi nói.

Anh Hùng cho biết thêm, ngay khi hay tin, anh cùng cậu và bác đã tức tốc bay từ Hà Nội vào TP.HCM rồi bắt taxi tới Bệnh viện Hàm Thuận Nam. Tại đây, thi thể của cha không thể nhận diện nhưng được các nhân viên cứu hộ trực tiếp tại hiện trường chỉ định, nhờ dấu hiệu riêng khi đưa ra từ cabin.

Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân - 4

Anh Trần Quốc Hùng, con trai tài xế Trần Công Định không cầm được nước mắt khi đến Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam nhận thi thể của cha.

Cũng tại nhà xác của Bệnh viện đa khoa Hàm Thuận Nam, thân nhân của các nạn nhân thiệt mạng đứng trước nhà xác, nhìn vào cánh cửa đóng kín trong vô vọng. Nhiều người xin được vào trong xem mặt nạn nhân, hi vọng nhận diện được người nhà. Tuy nhiên, ai ai khi bước ra khỏi cánh cửa cũng đều vô cùng đớn đau và che mặt khóc.

Nhận được sự hỗ trợ từ bệnh viện và chính quyền địa phương, thân nhân được sắp xếp di chuyển theo xe cấp cứu cùng những thi thể không chắc là người thân của mình, để tới chờ đợi kết quả xét nghiệm ADN tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận.

“Tôi thấy nhiều người nháo nhào, gào khóc”

Ông Lê Hùng Bỉnh, chủ quán ăn đối diện với hiện trường vụ tai nạn cho biết, sáng sớm nay ông dậy sớm nấu ăn để bán bữa sáng. Khi đang lom khom trước nhà thì ông Bỉnh nghe tiếng động rất lớn. Chạy ra đường, ông chủ quán ăn phát hiện xe khách hãng Phương Trang tông vào hàng rào rồi bùng cháy dữ dội.

Ông Bỉnh cho biết, thời điểm đó chiếc ô tô của hãng Quý Sơn cũng lật trên đường và bị lửa cháy từ xe Phương Trang bén qua. Chỉ trong tích tắc cả hai xe bao trùm trong biển lửa.

Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân - 5

Ông Lê Hùng Bỉnh, nhân chứng có mặt tại hiện trường ngay thời điểm xảy ra vụ tai nạn làm 2 xe khách cháy rụi.

“Tôi thấy nhiều nạn nhân trong cả hai xe khách nháo nhào, gào khóc. Nhiều người cố đập bể kính xe nhưng bất lực. Tôi cũng định dùng gậy ra đập cửa kính cứu các nạn nhân nhưng bất thành. Tôi không thể tiếp cận xe vì lửa cháy dữ quá. Thấy người gặp nạn cầu cứu trong tuyệt vọng mà tôi không thể cứu được”, ông Bỉnh chua xót nói.

Bà Lê Thị Phụng có nhà gần hiện trường cho biết, khoảng hơn 4h, bà cùng cả nhà đang ngủ thì nghe tiếng nổ rất lớn. Mọi người bị đánh thức bởi tiếng nổ, tiếng la hét. Khi chạy ra đường thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng. Hai xe khách bùng cháy dữ dội.

Vụ cháy xe 12 người chết: Nghẹn ngào nhận thi thể người thân - 6

 Đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng lãnh đạo các ban, ngành đến thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân.

Theo Ngọc Phạm - Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận