Vụ cháy xe 12 người chết: Tìm được mẹ nhờ chuông điện thoại

Ngày 23/05/2016 14:43 PM (GMT+7)

Khi tới nhà đại thể để nhận dạng người thân, anh Đạt đã tìm tên của mẹ trong danh bạ điện thoại, bấm gọi thử. Chỉ 1 giây sau anh đã nghe tiếng chuông phát ra từ một túi chứa thi thể.

Vụ tai nạn xe khách thảm khốc xảy ra vào rạng sáng 22.5 đã gây tang thương cho nhiều gia đình, trong đó có gia đình bị mất cùng lúc hai người thân. Ông Phạm Đức Thắng (63 tuổi, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) là người bị mất cùng lúc hai người cháu khi đi trên chiếc xe giường nằm của hãng Phương Trang.

Ông Thắng kể: “Ngay khi nghe tin tai nạn, người nhà ở quê liên tục gọi hỏi tình hình. Tôi cũng tức tốc chạy vào bệnh viện huyện rồi lên bệnh viện tỉnh, bây giờ là ở đây (Nhà khách 93 Cao Thắng - PV). Ở cả hai bệnh viện, tôi hỏi rất kỹ bác sĩ về những trường hợp đang nằm điều trị và tới tận các phòng để tìm kiếm nhưng không thấy hai người cháu đâu”.

Vụ cháy xe 12 người chết: Tìm được mẹ nhờ chuông điện thoại - 1

Hiện trường vụ tai nạn xe khách làm 12 người thiệt mạng.

Lúc này, mặc dù chưa thể khẳng định người thân của ông Thắng đã thiệt mạng nhưng không còn nơi nào khác, ông được đưa tới nhà đại thể của Bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Thuận Nam - nơi đang có 11 thi thể nằm bất động. Tại đây, ông lần lượt xem mặt một số thi thể chưa bị cháy hoàn toàn nhưng không thể nhận dạng được.

Vụ cháy xe 12 người chết: Tìm được mẹ nhờ chuông điện thoại - 2

Hàng chục người nhà nạn nhân tập trung ở Nhà khách 93 Cao Thắng.

Kể lại với PV tại Nhà khách 93 Cao Thắng, anh Đạt - con trai của bà Võ Thị Xuân, cho biết, khi tới nhà đại thể để nhận dạng người thân, anh đã tìm tên của mẹ trong danh bạ điện thoại, bấm gọi thử.

Chỉ 1 giây sau anh đã nghe tiếng chuông phát ra từ một túi chứa thi thể. Lúc đó, anh Đạt thật sự giật mình và hoảng hốt, đầu óc quay vòng vì nghĩ đích thị đó chính là mẹ của mình. Không kiềm được cảm xúc, anh bật khóc và nói “Mẹ đây rồi! Mẹ đây rồi!”.

Mặc dù cơ bản đã tìm được mẹ nhưng anh Đạt cho biết, trước khi bước vào cánh cửa của nhà đại thể, các cán bộ công an đã trấn an tư tưởng và khẳng định dù có tìm được người thân hay không thì cũng phải giám định ADN để đảm bảo chắc chắn giao đúng thi thể cho người nhà.

Tại Nhà khách 93 Cao Thắng, trung tá Tô Tiến Duy - điều tra viên Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Bình Thuận) cho biết, tính tới 10h sáng ngày 23.5 có thân nhân của khoảng 10 gia đình đang tập trung chờ đợi kết quả giám định ADN, trong đó có những gia đình có gần chục người.

Hiện tại, hầu hết người nhà của các nạn nhân đã tới Bình Thuận. Các cán bộ pháp y đã lấy mẫu ADN được 10 thân nhân, còn lại 1 thân nhân là con của nạn nhân tên Huyền đang từ Đồng Nai ra Bình Thuận.

Cũng tại đây, ông Đức, một người làm dịch vụ mai táng đã tới Nhà khách 93 Cao Thắng để trao đổi với gia đình các nạn nhân trong công tác khâm liệm. Theo đó, ông Đức đề nghị chi phí khâm liệm cho mỗi thi thể là 17 triệu đồng, bao gồm cả quan tài.

Nhiều thân nhân tỏ ra không hài lòng với mức phí trên, nhưng cho biết có thể vẫn sẽ thuê dịch vụ này bởi ưu tiên lúc này là lo chu đáo hậu sự cho người thân.

Trước đó, trong đêm 22.5, gia đình tài xế Trần Công Định (tài xế xe Sơn Quy) đã được đưa cơ quan chức năng giao cho gia đình đưa về Hà Tĩnh. Thi thể tài xế Định được xác định dựa vào thông tin là người ngồi ở cabin và là cuối cùng được đưa ra khỏi xe.

Cũng trong đêm 22.5, tài xế xe khách Phương Trang - Phan Văn Thảo (quê Bình Định) và nạn nhân tên Ly đã được cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận giao cho gia đình đưa về quê lo hậu sự.

Đại diện nhà xe Phương Trang cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục xác định ADN, toàn bộ thi thể các nạn nhân còn lại sẽ được nhà xe hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa về quê.

Theo Ngọc Phạm - Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận