Vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người tử vong: “Tôi nín thở từng ngày chờ con hồi tỉnh”

Ngày 21/08/2017 14:08 PM (GMT+7)

Gần 1 tháng nay, ngày nào ông Quý cũng túc trực bên con, nín thở từng ngày chờ con hồi tỉnh. Thậm chí có những lúc ông bật khóc khi con trai nắm chặt tay mình.

Sau 20 ngày xảy ra vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người tử vong ở Hoài Đức (Hà Nội), chúng tôi có mặt tại Viện Bỏng Quốc gia, nơi hai nạn nhân duy nhất sống sót đang được các bác sĩ điều trị.

Đứng ngoài phòng bệnh chờ đến giờ vào chăm con, ông Nguyễn Văn Quý (bố của em Nguyễn Tiến Anh – SN 2001) chia sẻ: “Phúc lớn nhà tôi, hôm qua cháu nó đã tỉnh rồi. 20 ngày đã qua tôi nín thở từng giờ, từng phút để mong con tỉnh lại”.

Vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người tử vong: “Tôi nín thở từng ngày chờ con hồi tỉnh” - 1

Gần 1 tháng trôi qua ông Quý ngày nào cũng mong con hồi tỉnh.

Ông Quý cho biết vào thứ 7 tuần trước (ngày 12/8) con trai ông trải qua cơn nguy kịch tưởng chừng không qua khỏi. May mắn là các bác sĩ đã cấp cứu kịp thời, giữ lại tính mạng cho bé Tiến Anh.

“Khi đó, con nắm chặt tay tôi, đồng thời nước mắt cháu cứ trào ra. Tôi chỉ sợ điều chẳng lành sẽ xảy ra ”, ông Quý kể lại. 

Trong suốt thời gian ở viện, ngoài vấn đề chăm sóc dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ, ông còn làm đủ mọi cách để động viên tinh thần con.

“Tất cả mọi người vào thăm, tôi phải dặn kỹ là không nói chuyện gì liên quan đến cháy nổ hỏa hoạn vì hiện giờ cháu rất dễ bị kích động. Hằng ngày, tôi thường nói những câu chuyện vui, tải những bài hát con thích về cho con nghe… với hy vọng duy nhất là tinh thần thoải mái sẽ nhanh hồi phục”, ông Quý nói.

Vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người tử vong: “Tôi nín thở từng ngày chờ con hồi tỉnh” - 2

Ngày 20/8 cháu Nguyễn Tiến Anh đã hồi tỉnh sau gần 1 tháng hôn mê.

Được biết, trong quá trình điều trị, bé Tiến Anh đã nhận được sự động viên của các cơ quan chức năng, ban ngành, đoàn thể. Riêng gia đình chủ xưởng nơi xảy ra vụ hỏa hoạn đã hỗ trợ đến thời điểm này là 80 triệu đồng.

Cùng có con điều trị tại khoa Hồi sức tích cực Viện Bỏng Quốc gia, ông Nguyễn Duy Cường (bố của cháu Nguyễn Duy Tiến, SN 2001) cũng đang rất lo lắng bởi những di chứng vụ bỏng gây ra đối với con trai mình.

“Lúc đầu vào viện con tôi tỉnh, nhưng sau 2 ngày cháu lại rơi vào trạng thái hôn mê do hít khói độc vào phổi. Sau một thời gian điều trị, hiện cháu đã được phẫu thuật 1 lần, đã tỉnh nhưng phổi còn yếu và cần phải theo dõi thêm”, ông Cường chia sẻ.

Vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người tử vong: “Tôi nín thở từng ngày chờ con hồi tỉnh” - 3

Ông Cường lo lắng sau này phổi của con ông sẽ bị ảnh hưởng.

Chia sẻ về tình trạng hai bệnh nhân, một bác sĩ khoa Hồi sức tích cực cho biết, hiện bệnh nhân Duy Tiến đã qua cơn nguy kịch, ngày 22/8 sẽ cho kiểm tra tổng thể lại một lần nữa sau đó có thể cho xuất viện.

Riêng trường hợp bệnh nhân Nguyễn Tiến Anh, dù đã tỉnh nhưng tiên lượng vẫn còn dè dặt vì bệnh nhân bị hôn mê sâu nhiều ngày, hiện viết bỏng ở tay và phần đùi có dấu hiệu hoại tử. Đặc biệt, bệnh nhân còn xuất hiện tình trạng bị nấm máu, nên thời điểm hiện tại Tiến Anh vẫn phải lọc máu liên tục.

Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng 29/7, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ngọn lửa lớn đã bao trùm lên xưởng sản xuất bánh khiến 8 người tử vong, 2 người khác bị thương nặng.

Nguyên nhân vụ cháy sơ bộ ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp. Đám cháy bùng phát rất mạnh và tốc độ cháy nhanh do chất cháy chủ yếu là đồ xốp và nilon.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cháy xưởng bánh 8 người tử vong