Vụ "Chị chết, em nguy kịch sau khi ăn mì tôm": Lấy mẫu kiểm nghiệm

Ngày 17/11/2016 18:00 PM (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn trong gia đình, trong đó có mẫu mì tôm cùng loại gói mì mà 2 cháu ăn vào tối hôm trước đi kiểm nghiệm.

Chiều 17-11, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan chức năng đã lấy nhiều mẫu thức ăn để điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Nguyễn Thị Th. Tr. (SN 2008, ngụ thị trấn Đức An, huyện Đắk Song). Cơ quan chuyên môn đã lấy một số mẫu thức ăn còn thừa lại, một số mẫu có trong tủ. Riêng mì tôm, cơ quan chức năng đã lấy mẫu một gói mì khác cùng loại vì mẫu 2 cháu đã ăn hiện không còn.

“Chúng tôi đã gửi các mẫu thức ăn tới Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để kiểm nghiệm làm rõ vụ việc” - bà Hương nói.

Vụ quot;Chị chết, em nguy kịch sau khi ăn mì tômquot;: Lấy mẫu kiểm nghiệm - 1

Cơ quan công an cũng đang điều tra nguyên nhân tử vong của bé gái 8 tuổi sau khi ăn mì tôm

Theo người nhà nạn nhân, trước đó, tối 14-11, Tr. và Nguyễn.G.S. (SN 2011, em trai của Tr.) tự nấu mì tôm ăn. Khoảng 7 giờ ngày 15-11, gia đình thấy 2 cháu có biểu hiện mệt lả nên đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Đắk Song để điều trị rồi được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Tr. đã tử vong ngoại viện và nghi ngờ cháu S. bị ngộ độc thức ăn chứ chưa kết luận được. Bà Hương thông tin đến chiều 17-11, sức khỏe của cháu S. đã ổn định.

Vụ quot;Chị chết, em nguy kịch sau khi ăn mì tômquot;: Lấy mẫu kiểm nghiệm - 2

Hiện sức khỏe của cháu S. đã ổn định

Liên quan đến vụ việc, chiều 16-11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức cấp cứu và điều trị tích cực cho bệnh nhân S, nếu có biểu hiện xấu cần chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời; tiến hành điều tra, xác minh thông tin, xác định rõ nguyên nhân của vụ việc, tiến hành truy xuất nguồn gốc và lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm (nếu có); công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng khi có kết quả điều tra chính thức để kịp thời cảnh báo, tránh gây hoang mang cho cộng đồng.

Theo C. Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngộ độc thực phẩm