Vụ chở xác bằng xe máy: 'Tôi để em gái ở vệ đường rồi nhờ người mua chiếu...'

Ngày 15/09/2016 19:06 PM (GMT+7)

Đó là chia sẻ thấu tận tâm can đến nghẹn lòng của người anh trai sau khi dùng xe máy chở thi thể em gái mình về nhà mai táng ở Sơn La.

Trong những ngày qua, chỉ với một tấm hình người đàn ông dùng xe máy chở thi thể một người phụ nữ đã được cuốn chiếu tại tỉnh Sơn La đã khiến dư luận vô cùng bàng hoàng. Thương xót hơn khi nguyên nhân của sự việc này là do gia đình quá nghèo không có tiền để thuê xe chở thi thể người phụ nữ này về nhà.

Chiều ngày 15/8, chia sẻ với chúng tôi, anh Lò Văn Muôn (46 tuổi, anh trai chị Lò Thị P.) người trực tiếp ký giấy xin cho chị P. về nhà đau buồn cho biết, bản thân mình chính là người điều khiển xe chở thi thể em gái từ TP Sơn La về nhà.

Trả lời câu hỏi đang được dư luận quan tâm nhất hiện nay đó là: Có phải chị P. tử vong ở dọc đường hay tử vong ở bệnh viện, nhưng do nghèo không có tiền thuê xe nên phải chở bằng xe máy? Anh Muộn nghẹn lòng xác nhận: “Khi đưa em tôi ra khỏi viện, tôi chỉ còn 400 nghìn đồng, tôi ra thuê xe ôm và mặc cả chở về gần đến nhà, khi đó tôi ngồi sau ôm cô ấy.

Nhưng đi được khoảng 30 phút, em tôi đã mất và người lái xe ôm không đồng ý chở tiếp. Không biết làm sao, tôi đành gọi em trai tôi đang ở bến xe cùng với bố tôi xuống. Lúc đó, tôi đặt P. ở vệ đường, nhờ mọi người mua chiếu, tôi lấy hai thanh tre cuốn vào rồi đưa lên xe máy (xe của em trai) rồi chở thẳng về nhà, lúc đó là 12 giờ trưa và quãng đường từ đó về nhà còn khoảng 90km”.

Vụ chở xác bằng xe máy: Tôi để em gái ở vệ đường rồi nhờ người mua chiếu... - 1

Do không có tiền thuê xe ô tô nên anh trai sử dụng xe máy chở thi thể em về mai táng (Ảnh: Dân Việt)

Kể đến đây, anh Muôn xúc động: “Tôi cũng đau xót lắm chứ, nhưng thuê xe mất những 5 triệu, mà gia đình tôi thì lấy đâu ra tiền”.

Dường như quá xúc động, những câu hỏi sau anh Muôn chỉ trả lời rất ngắn gọn khi chúng tôi đặt câu hỏi:

- Khi đó anh chở chị P. đằng sau mọi người có ai can không?

Lúc đó là 12 giờ trưa nên cũng rất vắng người.

- Thế chở thi thể đằng sau anh có sợ không?

Không!

- Trên đường đi suốt 90km như vậy, anh có gặp công an không?

Không gặp!

Anh có biết chở thi thể như vậy là ảnh hưởng môi trường không?

- Cái này tôi không biết.

- Thế khi chở như vậy anh có biết người khác chụp ảnh không?

Tôi không biết!

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Lò Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Mường Sại (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) xác nhận có vụ việc trên tại xã Mường Sại.

Theo ông Dương, thi thể được chở trên xe máy là chị Lò Thị P., SN 1978, đây là gia đình thuộc diện khó khăn của xã, chị P. có một đứa con đã 6 tuổi, chồng chị P. mất năm 2011, nhiều người cho rằng chồng chị mất vì nhiễm HIV.

Đồng thời, ông Dương cho biết, theo thông tin từ gia đình cung cấp thì chị P. tử vong ở dọc đường và khoảng 13h30 gia đình đưa chị P. về nhà, đến chiều gia đình đã an táng tại xã Mường Sai.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự