Vụ cơm sinh viên có giòi: Giám đốc ĐH Quốc gia bày tỏ nỗi lo từ lâu

Ngày 15/06/2016 14:43 PM (GMT+7)

Nhiều sinh viên làng ĐH Quốc gia TP. HCM sau khi xem video và hình ảnh suất cơm có giòi bò lúc nhúc được mua trong căng tin KTX đã sửng sốt và lo lắng vì ăn lâu nay họ vẫn ăn ở đây.

Trưa ngày 15/6, PV đã tìm về làng ĐH Quốc gia TP. HCM để tìm hiểu sau vụ việc lan truyền video và hình ảnh về suất cơm sinh viên có giòi khi mua ở căn tin KTX.

Lúc 11h, các quán ăn xung quanh làng ĐH vẫn nườm nượp sinh viên tới mua. Nhiều sinh viên chia sẻ, có xem video và hình ảnh giòi bò trong suất cơm nên thấy ghê sợ lắm, tuy nhiên vẫn phải chấp nhận ăn ở các hàng quán bên ngoài, còn căn tin KTX đã đóng cửa.

Sinh viên tên Nam, học năm 2, nói: “Xem cái video có giòi bò lúc nhúc mà em sợ chết khiếp! Tụi em lâu nay ở KTX vẫn quen mua cơm ăn trưa, còn sáng thì ăn mì tại căn tin. Riêng em ăn cũng gần 2 năm rồi chứ không phải ăn mới đây đâu. Giờ căn tin đóng cửa, thì tụi em ăn bên ngoài chứ đâu thể nào nấu ăn được, ở KTX cấm nấu ăn mà!”

Vụ cơm sinh viên có giòi: Giám đốc ĐH Quốc gia bày tỏ nỗi lo từ lâu - 1

Suất cơm có giòi trong miếng cá chiên (bên phải ảnh) đang khiến nhiều sinh viên lo lắng về thực phẩm bẩn cả bên trong và bên ngoài làng ĐH Quốc gia TP. HCM. Tuy nhiên, các sinh viên vẫn phải ăn các hàng quán bên ngoài vì  không có lựa chọn khác

Còn nữ sinh viên tên Thúy bày tỏ: “Căng tin KTX đóng cửa sau vụ việc suất cơm có giòi, tụi em ăn lâu nay bởi nghĩ bán bên trong vẫn an toàn hơn bên ngoài, ai dè lại bẩn như vậy. Giờ các bạn trong phòng em đứa nào cũng nói ghê sợ cơm được bán rồi, chuyển qua ăn bún, mì hết. Thế nhưng vẫn phải chấp nhận ăn hàng quán bên ngoài, bởi lẽ KTX cấm sinh viên nấu, vẫn biết chất lượng không đảm bảo nhưng phải ăn chứ giờ không biết phải làm sao?”.

Theo quan sát của PV, sau vụ việc căng tin KTX đóng cửa vì suất ăn có giòi bò lúc nhúc thì hàng quán bên ngoài như "được mùa", đông hơn vì lượng sinh viên ra ngoài mua.

Tuy nhiên, nhiều chủ hàng quán như “thám thính” được vụ việc suất cơm có giòi nên ngay sáng nay chuyển sang bán bún, mì Quảng, hủ tiếu, trong khi tên trên bảng hiệu vẫn là quán cơm.

Một chủ quán cơm gần trường ĐH Nông Lâm khi PV hỏi có bán cơm không thì nói rằng: “Nay bán mì Quảng với bún thôi, cơm chắc hết tuần này cũng chưa bán lại đâu”.

Theo chủ quán cơm thì sau vụ việc nữ sinh viên chia sẻ video, hình ảnh giòi bò lúc nhúc trong suất cơm, biết là lượng sinh viên ở KTX sẽ ra ngoài mua đồ ăn nhiều hơn, tuy nhiên không bán cơm mà chuyển sang bán bún với mì bởi bán cơm có khi ế, mất trắng tiền vì sinh viên không chịu ăn.

Để “đối phó” với cơm bẩn, nhiều sinh viên trong KTX đã liên hệ với bạn cho góp tiền nấu cơm ngoài trọ. Tự mua tự nấu ăn sẽ an toàn hơn ăn cơm mua trong KTX hay hàng quán bên ngoài. Một số sinh viên khác thì đèo nhau đi ăn cơm ở xa trường cho an tâm. Tuy nhiên, các bạn sinh viên đều bày tỏ rằng, cần sự quan tâm và quyết liệt xử lý từ phía lãnh đạo các trường ĐH Quốc gia TP. HCM về thức ăn bẩn trong và xung quanh trường.

Vụ cơm sinh viên có giòi: Giám đốc ĐH Quốc gia bày tỏ nỗi lo từ lâu - 2

Ông Phan Thanh Bình – Giám đốc ĐH Quốc gia TP. HCM vào ngày 15/3 đã đưa kiến nghị đến Bí Thư Thăng về tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, bán thức ăn bẩn cho sinh viên của các hàng quán mọc lên trong làng ĐH

Trước đó, vào ngày 15/3, trong buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng thì PGS.TS Phan Thanh Bình – Giám đốc ĐH Quốc gia TP. HCM đã đưa kiến nghị đến Bí thư Thăng rằng: "Nỗi lo lớn tại làng ĐH bao lâu nay là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, nhiều hàng quán chợ búa mọc lên bán thức ăn cho sinh viên nhưng không đảm bảo an toàn, rất mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập của sinh viên".

Ông Bình đề nghị TP nên sớm di dời "khu chợ Ruồi" tự phát ra khỏi khu đô thị ĐH Quốc gia TP. HCM để tránh tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự.

Vào trưa ngày 14/6, sinh viên B.Q.T, trường ĐH Nông lâm ở nhà B4, KTX ĐH Quốc Gia TP. HCM chia sẻ lên Facebook video và hình ảnh phần cơm vừa mua từ căng tin trong KTX có hàng chục con giòi bò lúc nhúc trong miếng cá chiên. Nhận được tin báo, ông Trần Thanh An, Giám đốc Trung tâm quản lý KTX ĐH Quốc Gia TP.HCM đã cùng với bộ phận Vệ sinh an toàn thực phẩm đến căn tin kiểm tra, lập biên bản không cho bán nữa để chờ hướng xử lý tiếp.

Văn Luận - Khánh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h