Vụ con cắt cổ cha: Nỗi đau do ma túy mà ra

Ngày 10/07/2016 20:59 PM (GMT+7)

Không bao giờ người mẹ ấy nghĩ rằng, đứa con trai duy nhất mình đứt từng khúc ruột đẻ ra lại giết cha.

Một ngày xảy ra sự việc con dùng dao cắt cổ cha đến chết, chúng tôi đã trở lại hiện trường dãy trọ ở phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú để tìm hiểu. Dãy trọ được đóng cửa im ắng, người dân đi qua lại cũng nhìn vào xem thế nào rồi bàn tán xôn xao về án mạng kinh hoàng.

Anh Phạm Phú Đồng, người dân nơi đây cho biết: “Không ai nghĩ rằng thằng Hiếu nó giết cha là ông Hảo cả, bởi lẽ lâu nay thấy nó là một người hiền lành, ít nói, không làm mất lòng mọi người xung quanh. Đặc biệt là chưa nghe nói nó sử dụng ma túy bao giờ”

Chiều đó ngày 8/7, anh Đồng nghe giọng bà Hôn hô hoán “Trời ơi! Ai giết chồng tôi rồi bà con ơi!” rồi chạy ra bên ngoài hẻm nhờ báo Công an. Người dân tìm đến mỗi lúc một đông hơn, Công an quận Tân Phú nhận tin báo cũng đã đến khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường để điều tra.

Vụ con cắt cổ cha: Nỗi đau do ma túy mà ra - 1

Dãy trọ nơi xảy ra án mạng con giết cha

Đến 17h, Hiếu điện cho bà Hôn nói rằng con đã giết cha khiến bà Hôn rụng rời tay chân. Hàng xóm xung quanh dãy trọ phải giúp đỡ khi bà khóc lên khóc xuống vì chồng bị giết do chính con trai ruột gây ra.

Theo tìm hiểu, hai vợ chồng bà Hôn trước kia có điều kiện, sinh sống ở quận 6. Hai vợ chồng lại chỉ sinh được một người con trai chính là Hiếu nên vô cùng cưng chiều, điều gì tốt nhất cũng dành cho con.

Thế nhưng Hiếu không chăm lo học mà sớm theo bạn bè xấu rủ rê ăn chơi nên nghỉ học sớm. Những lần chơi, Hiếu sa chân vào ma túy rồi nghiện ngập khiến vợ chồng bà Hôn khóc lóc xin con từ bỏ để làm lại cuộc đời vì còn trẻ, tương lai ở phía trước.

Vụ con cắt cổ cha: Nỗi đau do ma túy mà ra - 2

Hiếu cúi gằm mặt khai sự việc lại cơ quan Công an

Mặc lời nói cha mẹ, Hiếu bỏ ngoài tai rồi dính sâu vào ma túy hơn, nợ nần bủa vây khiến vợ chồng bà Hôn phải bán căn nhà đang ở cùng tài sản tích cóp để trả. Sau lần cha mẹ tay trắng vì mình, Hiếu như hiểu ra mà biết tu tâm dưỡng tính.

Vợ chồng bà Hôn sau đó tìm đến phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú thuê trọ ở, hi vọng đến nơi ở mới gia đình sẽ làm lại từ đầu tốt đẹp. Hiếu cũng xin được làm bảo vệ cho một nhà máy trên địa bàn với đồng lương có thể tự nuôi bản thân và góp giúp đỡ cha mẹ.

Nào ngờ cuộc sống đang yên lành, Hiếu lại gây ra sự việc tày đình khiến ngày qua bà Hôn như muốn chết đi sống lại. Hàng xóm, người thân đã phải giúp lo liệu đám tang.

Trước đó như đã đưa tin, vào trưa ngày 8/7, Hiếu ngồi với ông Hảo thì bị ông la rầy về việc có sử dụng ma túy đá. Tức giận vì bị cha mắng nhiều, Hiếu đã xông đến đánh ông Hảo bằng tay không nhiều lần làm ông ngã xuống nền nhà. Hiếu sau đó vào bếp lấy dao Thái Lan rồi ngồi đè lên ngực ông Hảo, tay phải Hiếu cầm dao cứa nhiều lần vào phần cổ bên trái của ông Hảo gây thương tích.

Vụ con cắt cổ cha: Nỗi đau do ma túy mà ra - 3

Con dao Hiếu dùng để gây ra án mạng

Thấy cha giãy giụa và gục bên vũng máu, Hiếu liền đi rửa con dao rồi cất lại bếp, đi tắm và thay đồ mới.

Hiếu sao đó đóng khóa cửa phòng trọ rồi tìm lên chỗ mẹ đang bán hàng trên đường Phạm Văn Xảo. Lúc này khoảng 15h30 phút, Hiếu không nói cho bà Hôn biết sự việc mà ngồi cùng. Bà Hôn mua đồ cho Hiếu ăn rồi thấy con xanh xao nên nói sẽ dẫn đi khám bệnh, Hiếu đồng ý.

Bà Hôn xin nghỉ việc rồi đón taxi cùng Hiếu đến bệnh viện. Trên đường xe chạy thì Hiếu mới nói với mẹ rằng: “Mẹ về nhà lo cho cha đi”. Bà Hôn hỏi lại: “Mày đánh ổng hả”. Hiếu không trả lời mà tiếp tục kêu mẹ về lo cho cha.

Lúc về phòng trọ, bà Hôn phát hiện ông Hảo đã chết trên vũng máu, trên cổ nhiều vết cứa nên hô hoán và nhờ mọi người báo Công an giúp. Hiếu sau đó điện bà Hôn nói chính mình đã giết cha.

Đến 17h chiều cùng ngày, Hiếu đã tới công an phường Tân Thới Hòa đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an quận Tân Phú thu giữ 1 con dao Thái Lan dài 20cm, 1 nhẫn máu và nhiều tang vật khác. Khám nghiệm tử thi, Công an xác định nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của ông Hảo là do sốc mất máu cấp do vết thương đâm, cắt nhiều ở vùng cổ.

Nhã Ý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự