Vụ giết nữ sinh bỏ xác thùng xốp: Hung thủ sử dụng chất kích thích?

Ngày 17/01/2017 10:57 AM (GMT+7)

Theo 1 người bạn của Bình, Bình và H. là bạn thân, chứ không có mối quan hệ yêu đương. Có thể, Bình dùng chất kích thích nên dễ kích động khi thấy gì đó trên điện thoại của H. ....

Bàn giao đối tượng cho Công an TP.HCM

Ngày 16/1, đại diện Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đã củng cố hồ sơ và tiến hành bàn giao đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Bình (Sinh ngày 7/4/2001) cho Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền về hành vi “Giết người”.

Vụ giết nữ sinh bỏ xác thùng xốp: Hung thủ sử dụng chất kích thích? - 1

Đối tượng Nguyễn Phạm Quốc Bình

Trong thời gian ngắn, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã tìm ra hung thủ giết hại nữ sinh một cách dã man. Ban đầu, đối tượng còn quanh co chối tội nhưng trước những bằng chứng quá rõ ràng, Bình đành cúi đầu nhận tội, khai rõ quá trình gây án.

Theo đó, Bình khai nhận vào khoảng 20h30 ngày 12/1, đối tượng rủ em N.T.T.H. (SN 2002, ngụ phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM), là bạn học cùng trường, lên chung cư H.Đ (đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp) nói chuyện. Đến chung cư, Bình rủ em H. đi cầu thang bộ để lên sân thương chung cư. Thế nhưng, 2 người mới đi đến tầng 6 thì xảy ra cự cãi.

Ngay lúc này, điện thoại của em H. reo lên. Em H. định nghe điện thoại thì Bình bất ngờ xông vào giật điện thoại của H. Em H. chống cự, giật lại điện thoại. Bình liền dùng cây chống cửa cầu thang làm bằng đá đánh vào đầu nạn nhân.

Đối tượng đánh liên tiếp vào đầu nạn nhân. Đến khi H. không còn thở nữa, Bình mới lục lấy điện thoại và một ít tiền của bạn rồi bỏ đi. Đến khuya, Bình còn quay trở lại hiện trường, kéo xác nạn nhân vào góc khuất và dùng khăn lau sạch vết máu.

Về phía gia đình nạn nhân, thấy con đi học thêm mà mãi chưa về, ba mẹ của H. nhờ người thân tỏa đi khắp nơi tìm kiếm. Sau một đêm trắng mắt đi tìm con, sáng ngày 13/1, ba mẹ H. mới đến Công an phường 3 (quận Gò Vấp) trình báo việc con gái mất tích. Qua điều tra, kiểm tra camera trong hẻm gần nhà H., công an phát hiện trước thời điểm H. mất tích, Bình có chở em đi học.

Công an phường 3 liền mời Bình đến trụ sở làm việc. Tại đây, Bình một mực khẳng định có chở H. về nhà nhưng sau đó H. đi đâu thì không rõ. Sau khi làm việc tại Công an phường 3, Bình nhanh chóng quay lại chung cư để phi tang thi thể em H.. Bình chuẩn bị một thùng xốp cỡ lớn và giấu xác H. vào bên trong, kéo vào giấu nơi ít người nhìn thấy.

Đến khoảng 14h30, cùng ngày, Bình thuê một người đàn ông chạy xe ba gác đến chở thùng xốp ra ngoài. Lần này, Bình bị bảo vệ của chung cư phát hiện.

Tại cơ quan công an, anh Nguyễn Thành Nhân, bảo vệ của chung cư H.Đ., cho biết, khoảng thời gian Bình thuê xe ba gác chở thùng xốp đi là ca trực của anh. Thấy người đàn ông chạy xe ba gác đứng đợi khá lâu, anh Nhân đến hỏi thì người này cho biết được người trong chung cư thuê lên tầng 6 dọn đồ.

Thấy lạ, anh Nhân và một nhân viên bảo vệ khác lên tầng 6 kiểm tra. Tại đây, anh Nhân thấy Bình đang loay hoay với một thùng xốp khá to. Anh hỏi Bình mang đồ đi đâu thì Bình bảo người quen nhờ đem đồ cũ đi đốt.

Trong lúc bảo vệ kiểm tra, Bình giả vờ nghe điện thoại rồi bỏ đi. Anh Nhân nghi ngờ trong thùng chứa tang vật trộm cắp nên báo Công an phường 3 đến kiểm tra. Không ngờ, khi công an đến nơi, mọi người mở hé một góc thùng xốp thì tá hỏa phát hiện bên trong có thi thể một cô gái.

Vụ giết nữ sinh bỏ xác thùng xốp: Hung thủ sử dụng chất kích thích? - 2

Chung cư H.Đ. là hiện trường phát hiện thi thể nữ sinh

Ngay lúc này, người dân sống trong chung cư và khu vực lận cận bắt đầu nhốn nháo hoảng sợ. Nhiều người tìm đến chứng kiến lực lượng Công an quận Gò Vấp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, truy bắt hung thủ gây án.

Giả mạo tin nhắn, dùng chất kích thích?

Tiếp PV, chị Hương (ngụ phường 3, quận Gò Vấp), mẹ của H., nức nở: “Con bé ngoan, lễ phép lắm. Cả xóm ai cũng thương mến. Học kỳ 1, bé đạt được thành tích học sinh giỏi. Niềm tự hào của cả nhà lại chết một cách oan ức như vậy”.

Theo chị Hương, N. chỉ biết đi học. Chị chịu trách nhiệm đưa rước N. từ học chính khóa cho đến học thêm. Tối ngày 12/1, N. nói với chị đi học thêm và xin ra ngoài uống trà sữa với bạn. Thấy khuya mà con gái chưa về, chị Hương liên lạc qua điện thoại nhưng không được. Quá lo lắng, chị nhờ mọi người chia nhau đi tìm.

Vụ giết nữ sinh bỏ xác thùng xốp: Hung thủ sử dụng chất kích thích? - 3

Người thân và bạn bè bàng hoàng trước cái chết đau đớn của H.

Đặc biệt, vào đêm tối nữ sinh H. mất tích, ba của H. nhiều lần gọi điện nhưng máy không liên lạc được. Đến sáng ngày 13/1, sau khi Ba của H. và Bình rời khỏi Công an phường 3, ba của H. tiếp tục nhắn tin cho con gái. Lúc này, Bình mở điện thoại của H. đọc tin nhắn và giả mạo H. nhắn tin trả lời ba.

Nội dung của tin nhắn này là: "Con xl (xin lỗi-PV) bố với cả nhà nhiều lắm! con buồn nhiều chuyện lắm, con đi xa 1 thời gian rồi con sẽ về với gia đình mình. Ba mẹ đừng lo nữa nha". Sau khi nhắn tin, Bình quay lại chung cư phi tang xác của H. và ra chợ Gò Vấp bán chiếc điện thoại với giá 900 ngàn đồng.

Chị Hương khẳng định Bình rất bình tĩnh và xem như không có chuyện gì xảy ra khi được mời lên cơ quan công an. Bình nhất mực bảo không biết và đã chở H. về nhà. Bình còn mặc đồng phục định đi học như bình thường.

“Nó còn giả vờ hỏi thăm gia đình về tung tích của H.. Đến khoảng 14h30, nghe mọi người nói ngoài chung cư phát hiện xác chết một nữ sinh, linh tính mách bảo đó là con gái. Ra đến nơi, nhìn thấy con đã chết, tôi ngất lịm. Ba nó thì gào lên thảm thiết. Chỉ vì chiếc điện thoại không đáng bao nhiều tiền, thằng Bình lại giết hại con gái tôi”, chị Hương đau khổ cho biết.

Theo chị Hương, H. và Bình không có mối quan hệ yêu đương, chỉ là bạn bè cùng trường. Chị có nghe bạn bè H. nói Bình bị lưu ban một năm, tính tình cũng khá bướng bỉnh. Gia đình Bình như thế nào, chị Hương không rõ. Chị chỉ biết cũng ngụ ở quận Gò Vấp.

Ngay khi phát hiện thi thể của H., gia đình chị Hương biết chắc hung thủ chính là Bình nên đã đến nhà dẫn đối tượng lên cơ quan công an trình báo.

H.N., bạn học của Bình, chia sẻ: “Bình có người yêu khác, không phải là H. đâu. Hai đứa là bạn thân được 2 năm rồi. Em cũng không biết có việc gì mà cả hai xảy ra mâu thuẫn. Có thể, Bình dùng chất kích thích nên tâm tính không được ổn định. Dường như, Bình còn có sở thích đua xe nữa”.

“Bình giết H. như vậy là ác quá. Bạn ấy không phải là con người. H. rất dễ thường, hiền lành, học giỏi, hay giúp đỡ bạn bè. Bình là người được H. giúp đỡ, kèm cặp học tập rất nhiều. Mỗi lúc, Bình buồn đều tìm H. tâm sự. Vậy mà, Bình nhẫn tâm xác hại bạn chỉ đế lấy điện thoại bán lấy tiền tiêu xài. Tối ngày 12/1, và cả ngày 13/1, em thấy Bình vẫn lên mạng bình thường. Bình còn trò chuyện, dỗ dành bạn gái và kể chuyện bị ai đó rượt đánh. Thực sự, Bình quá máu lạnh, giết người mà vẫn ung dung như chưa có chuyện gì xảy ra”, H.N. chia sẻ trong nước mắt và sợ hãi.

Theo Thiên Lý
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h