Vụ 4 người trong gia đình chết cháy: “Thấy cháu Hoàng kêu cứu mà chúng tôi bất lực”

Ngày 13/07/2017 14:06 PM (GMT+7)

“Tôi nhìn thấy cháu Hoàng ở tầng 3, trùm chăn, với tay ra ngoài kêu cứu mà chúng tôi bất lực vì cửa nhà rất chắc chắn...", nhân chứng vụ 4 người trong gia đình chết cháy kể lại.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h30, ngày 13/7 tại số nhà 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã làm 4 người trong gia đình chết cháy khiến những người dân sống tại đây vô cùng bàng hoàng. Danh tính các nạn nhân được xác định là ông Văn Trọng Bộ - chủ nhà (SN 1966), vợ là bà Hoàng Thị Hoa (SN 1968), con trai Văn Trọng Hoàng (SN 1992), con gái Văn Thảo Nga (SN 2000).

Những người có mặt ngay tại thời điểm đó đến giờ vẫn còn ám ảnh, mọi người đều cảm thấy bất lực khi nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ tầng 3 của ngôi nhà. Nhưng khi phá cửa xông được vào trong thì cả 4 người đều đã tử vong.

Các nhân chứng kể lại, sau khi phát hiện vụ hỏa hoạn, người dân đã chạy đến để ứng cứu thì phát hiện ngọn lửa đang bén từ tầng 1 lên tầng 2, khói nghi ngút. Bên trong ngôi nhà nhiều nạn nhân la hét kêu cứu.

Vụ 4 người trong gia đình chết cháy: “Thấy cháu Hoàng kêu cứu mà chúng tôi bất lực” - 1

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc (khoanh đỏ).

“Khi nghe mọi người bảo cháy thì tôi không tin vì trời đang mưa to như thế thì làm sao có cháy được. Nhưng lúc sau ngửi mùi khét bốc lên nồng nặc tôi mới tin rồi chạy qua.

Trong khi đợi cứu hỏa đến, người dân xung quanh cũng cố gắng nhúng ướt khăn, quần áo đưa sang phòng ngủ nhà ông Bộ. Người thì đi lấy xà beng đến cậy cửa, vì cửa quá chắc chắn nên mãi một lúc lâu mới phá được cửa.

Tôi nhìn thấy cháu Hoàng ở tầng 3, nó trùm chăn, với tay ra ngoài kêu cứu mà chúng tôi bất lực vì cửa nhà rất chắc chắn, được khóa hai lớp. Một lúc sau thì không còn nghe thấy tiếng kêu nữa. Khi phá được cửa vào trong thì thấy cả nhà 4 người đều đã tử vong, chỉ có chú chó nhà ông Bộ ở phòng khách là sống sót. Đám cháy tôi nghi phát ra từ khu bếp, hai chiếc xe máy được để ở khu vực này bị cháy rụi.” – một người dân sống tại ngõ 205/53 kể lại.

Vụ 4 người trong gia đình chết cháy: “Thấy cháu Hoàng kêu cứu mà chúng tôi bất lực” - 2

Hiện trường vụ việc đang được phong tỏa, lực lượng chức năng để biển báo cấm quay phim chụp ảnh.

Chia sẻ với phóng viên, bà Hà Thị Thanh Tỉnh (70 tuổi), hàng xóm sống trong ngõ 205/53 cho biết: "Khi nghe thấy tiếng xe cứu hỏa đến thì tôi mới chạy qua, ngõ bé quá nên 2 xe cứu hỏa đến đều phải đỗ ở ngoài. Người dân ở đây thì cố gắng bậy cửa, đưa khăn ướt, rồi hắt nước vào nhà mong dập được đám cháy.

Lúc vào được bên trong thì thấy bên trong ngôi nhà bị ám khói đen kịt, ông Bộ nằm ngay trên cầu thang. Người ta nói là khi phát hiện cháy ông Bộ miệng bịt khăn, chạy xuống tầng 1 lấy chìa khóa nhưng có thể do thiếu oxy nên ngạt khói, tử vong ngay đó. Còn vợ ông Bộ và hai đứa con tử vong ngay tại phòng ngủ.

Vụ 4 người trong gia đình chết cháy: “Thấy cháu Hoàng kêu cứu mà chúng tôi bất lực” - 3

Bà Hà Thị Thanh Tỉnh kể lại vụ việc.

Nhà này có tầng tum ở trên, nhưng tôi nghĩ do đã khóa cửa mà chìa khóa để hết ở tầng 1  nên mới xảy ra cơ sự đau lòng này. Gia đình ông Bộ sống hiền hoà, đặc biệt đứa con gái rất xinh xắn, đang là học sinh cấp 3 và học rất giỏi, cả xóm ai cũng yêu quý. Lúc đưa các thi thể ra ngoài không ai có thể cầm được nước mắt”.

Xem clip tại đây:

Sáng 13/7, Đại tá Lê Chí Cao, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Nội) xác nhận thông tin vụ cháy.

Cũng theo Đại tá Cao, đám cháy bùng phát từ tầng 1 của ngôi nhà trên, diện tích cháy khoảng 10m2. Ngay khi nhận được thông tin, đơn vị này đã điều 2 xe chữa cháy đến hiện trường để dập lửa, trong vòng 10 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Khi vào bên trong ngôi nhà, lực lượng phòng cháy chữa cháy, bàng hoàng phát hiện 4 người đã tử vong gồm 2 vợ chồng, 2 người con. Nhận định ban đầu về nguyên nhân khiến 4 người trong gia đình tử vong Đại tá Cao cho biết, các nạn nhân tử vong là do ngạt khói khí độc..

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn