Vụ mẹ chở con đi xe SH tử vong: Công an công bố nguyên nhân tử vong của người mẹ

Ngày 09/11/2016 13:03 PM (GMT+7)

Ngày 9/11, công an tỉnh Thái Bình đã chính thức công bố kết quả điều tra vụ việc người phụ nữ chở con trên xe SH nghi bị chém ở quốc lộ 39, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

Theo thông tin chính thức từ công an tỉnh Thái Bình, khoảng 10h35 ngày 30/10, Công an huyện Đông Hưng nhận được tin báo tại km 89 + 700, quốc lộ 39 địa phận xã Đông Tân có một người phụ nữ nằm chết ở làn đường xe thô sơ giáp lề cỏ bên phải theo hướng Đông Hưng đi Thái Thụy; một người bị thương sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. Cách chỗ người phụ nữ nằm khoảng 70m có một xe mô tô, loại xe SH biển kiểm soát 17B8-167.60 nằm đổ nghiêng về phía bên phải.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Đông Hưng đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh, thông báo đến Viện kiểm sát nhân dân huyện, đồng thời tổ chức lực lượng bảo vệ hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra ban đầu.

Nhận tin báo, lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự, phòng Kỹ thuật hình sự, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ phối hợp Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật có sự tham gia của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng.

Vụ mẹ chở con đi xe SH tử vong: Công an công bố nguyên nhân tử vong của người mẹ - 1

Chiếc SH của nữ nạn nhân chỉ bị xước nhẹ ở phần yếm.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện phía công an cho biết, người phụ nữ tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Cúc, sinh năm 1989. Tại hiện trường gần nơi chị Cúc nằm có có một xe máy (loại xe SH) màu đỏ tím đổ nằm nghiêng về phía bên phải đầu xe hướng về phía huyện Thái Thụy. Cơ quan Cảnh sát điều tra thu được một dây chuyền đứt rơi vào phía trong áo chị Nguyễn Thị Cúc, một đồng hồ đeo tay nữ bị tuột chốt rơi bên cạnh.

Khám nghiệm bên ngoài tử thi chị Nguyễn Thị Cúc có hai dấu vết cắt cơ ở cổ; hai dấu vết cắt ở cẳng tay phải và nhiều vết chà xước ở vùng bụng, ngực và đầu gối. Trên áo chị Nguyễn Thị Cúc có vết thủng, vết cắt nghi chà sát trên mặt đường. Kiểm tra trên người cháu Lê Anh Tuấn (con chị Cúc) có hai vết cắt nông dưới da ở cổ.

Ngoài ra, qua việc trích xuất hình ảnh từ các camera và rà soát, lấy lời khai của những người dân ven đường, xung quanh khu vực hiện trường, có nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng “rầm”, và thấy có một xe máy không có người điều khiển tự chạy một đoạn rồi đổ xuống đường, phía sau có một người nằm ở trên đường.

Rà soát các nhân chứng và người biết việc có nhân chứng nhìn thấy một xe máy va vào hàng rào hộ lan, người điều khiển rơi xuống đường, còn chiếc xe máy không có người điều khiển đi một đoạn rồi tự đổ xuống đường và có một số người dừng xe lại chỗ cháu bé bị ngã và gọi điện thoại.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra còn thu thập được một số lời khai khác đều khẳng định khi đi đến hiện trường thì thấy sự việc như trên.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện và kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Hưng đã tổ chức họp liên ngành thống nhất xác định:

- Vụ việc chết người xảy ra ngày 30 tháng 10 năm 2016 tại km 89+700, quốc lộ 39, địa phận xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình là một vụ tai nạn giao thông.

- Nguyên nhân chị Nguyễn Thị Cúc tử vong là do mất máu cấp.

Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng, Công an huyện Đông Hưng giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự