Tin mới nhất vụ mẹ 'giam lỏng' con gái: 'Tôi là bố, gặp con cũng chỉ được nhìn qua khe cửa'

Ngày 23/12/2016 00:10 AM (GMT+7)

Theo chia sẻ của anh H (chồng cũ chị N.) dù là bố đẻ, nhưng mỗi khi đến thăm con gái anh phải nhìn con qua khe cửa chứ không được gặp con trực tiếp.

Sau khi sự việc mẹ nhốt con trong nhà nhiều năm, không cho con đi học được đăng tải lên các phương tiện thông tin đại chúng, đã có rất nhiều ý kiến khác nhau từ phía chính quyền địa phương cho đến phía gia đình, thậm chí là các chuyên gia, luật sư cũng lên tiếng.

Tuy nhiên, một người vô cùng quan trọng trong vụ việc này đó chính là chồng chị Trần Thị Hồng N. (SN 1973) và là bố đẻ của cháu Võ Thu H. (SN 2005) chưa một lần lên tiếng, mặc dù có không ít ý kiến cho rằng, đây là người bố vô tâm, vô trách nhiệm…

Để có thông tin đa chiều về sự việc, chúng tôi đã liên hệ với anh Võ Quý H (sinh năm 1970, ở Định Công Hạ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Chia sẻ với chúng tôi, anh Hải cho biết, một số thông tin đưa vẫn chưa chính xác, anh nhiều lần đến thăm con gái, nhưng khi đến anh không được tiếp cận cũng như không được gặp con trực tiếp.

“Tôi cũng bất lực trước sự việc này. Mỗi lần đến gặp con, tôi đều phải nhìn qua khe cửa, cho con tiền hoặc đồ ăn đều bị N. trả lại vì cho rằng tôi đầu độc con”, anh H chia sẻ.

Tin mới nhất vụ mẹ amp;#39;giam lỏngamp;#39; con gái: amp;#39;Tôi là bố, gặp con cũng chỉ được nhìn qua khe cửaamp;#39; - 1

Mỗi lần anh Hải đến thăm con đều phải nhìn qua khe cửa này.

Theo anh H, anh và chị N. lấy nhau từ năm 2004, sau 3 năm sống cùng nhau đã xảy ra một số mâu thuẫn nên hai vợ chồng ly hôn vào năm 2007. Chị N. được quyền nuôi con. Sau khi ly hôn được hơn 1 tuần, chị N. đã bán nhà và cùng con bỏ sang Linh Đàm sinh sống.

Trước nghi ngờ người vợ cũ bị bệnh thần kinh, anh H cho biết, từ trước và kể cả khoảng thời gian chung sống cùng, anh không bao giờ thấy chị N. có dấu hiệu của bệnh thần kinh, còn hiện tại thì anh không thể khẳng định được điều gì.

“Đã nhiều năm nay, gia đình hai bên nội, ngoại cùng chính quyền địa phương đều bất lực vì không thể nói chuyện được với N. và tiếp xúc với cháu H. Tôi rất mong muốn chính quyền và các cơ quan chức năng có cách nào tách được con tôi ra khỏi mẹ, tôi sẽ đưa cháu về quê ở Nghệ An để cháu được ăn học như những đứa trẻ khác”, anh H chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các ban ngành đoàn thể để có phương án “giải cứu” cháu bé, cũng như đưa chị N. đi khám.

“Chúng tôi nhiều lần làm việc với bố đẻ của cháu H. và anh chị em trong gia đình chị N. Tuy nhiên, đơn vị không nhận được sự hợp tác của anh H và anh em trong gia đình. Chính bố đẻ cháu H. cũng không quan tâm đến cháu, bố cháu luôn lảng tránh mỗi khi chúng tôi đề nghị anh giúp đỡ để cháu được đến trường”, ông Tạ Văn Hải cho biết. 

Trước đó, anh trai của chị N., ông Trần Quang (SN 1959), ở KĐT Dương Nội, Yên Nghĩa, (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, cách đây 4-5 năm, khi biết N. không cho con đi học, gia đình đã đến khuyên bảo nhưng không có tác dụng. Sau đó, chính quyền địa phương biết chuyện đã mời gia đình đến cùng hợp tác khuyên bảo chị N. cho con đi học nhưng chị không nghe, nói tự chăm sóc con được.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h