Vụ MH370: Con trai cơ trưởng lên tiếng

Ngày 27/03/2014 16:13 PM (GMT+7)

Con trai út của cơ trưởng MH370 lần đầu tiên lên tiếng bác bỏ những suy đoán nhằm vào cha mình sau khi chuyến bay mất tích vào ngày 8/3.

Ahmad Seth, 26 tuổi, sinh viên ngành ngôn ngữ và là con trai út của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah cho biết, kể từ khi chiếc Boeing 777-200 mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3 vừa qua, anh luôn theo dõi tin tức liên quan đến chiếc máy bay và những suy đoán được đưa ra xung quanh vụ việc.

Ahmad Seth đã lên tiếng bác bỏ giả thuyết cho rằng cơ trưởng Zaharie có liên quan đến chính trị hay là không tặc. Anh khẳng định cha mình là người tử tế.

Vụ MH370: Con trai cơ trưởng lên tiếng - 1

Ahmad Seth chụp ảnh cùng chị gái và mẹ.

"Tôi đã đọc hết tất cả thông tin trên mạng. Nhưng tôi bác bỏ hết những lời đồn đại không có căn cứ. Tôi và cha không quá gần gũi vì ông phải bay nhiều nhưng tôi hiểu rõ cha tôi là người thế nào".

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New Straits Times tại Malaysia, Seth tỏ ra bình tĩnh và không thể hiện sự giận dữ đối với những người cáo buộc cha anh là “kẻ không tặc".

Các thành viên trong gia đình anh, bao gồm người mẹ Faizah Khanum Mustafa Khan, hai chị gái Ahmad Idris và Aishah, đều từ chối tiếp xúc với báo chí từ khi vụ việc xảy ra.

Bạn của Seth cũng đã có mặt trong cuộc họp báo tối ngày 24/3 để động viên tinh thần anh khi Thủ tướng Malaysia tuyên bố máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương, không còn ai sống sót.

Vụ MH370: Con trai cơ trưởng lên tiếng - 2

Cơ trưởng được cho là đã lái MH370 trong tâm trạng không tốt vì trục trặc chuyện vợ chồng

Trong bộ dạng mệt mỏi, Seth cho biết anh không ngạc nhiên với thông báo của Thủ tướng Malaysia. Seth nói anh đã đoán được kết quả trên sau khi chờ đợi suốt 18 ngày về thông tin máy bay mất tích mang theo 239 người gồm hành khách và phi hành đoàn. Tuy nhiên, anh vẫn còn chút hi vọng dù mong manh.

“Hiện tại, chúng tôi chỉ chờ đợi kết luận chính xác (về mảnh vỡ hoặc các thi thể) trên chuyến bay MH370. Tôi sẽ tin điều đó (việc không còn ai sống sót) là sự thật khi thấy bằng chứng trước mắt”, Seth nói.

Đây là lần đầu tiên, thành viên trong gia đình cơ trưởng chuyến bay MH370 phát biểu trước báo chí về vụ việc máy bay Boeing 777-200 mất tích. Trước đó, người con gái của cơ trưởng Zharie chỉ giữ im lặng và gửi lời cảm ơn tới những người đã hỏi thăm gia đình trên mạng xã hội.

Trong hơn 2 tuần qua, thông tin được cả thế giới quan tâm nhất là số phận chiếc máy bay Malaysia mất tích cùng 239 người. Đã có tất cả 26 quốc gia tham gia tìm kiếm, nhiều vật thể lạ được phát hiện và rất nhiều giả thuyết được đưa ra sau quá trình phân tích các dữ liệu điều tra tuy nhiên tất cả cũng chỉ là những phỏng đoán.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 8/3 (theo giờ Malaysia) để tới Bắc Kinh, mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Khi đạt tới độ cao 10.000m, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn hình radar.

Sau một tuần nỗ lực tìm kiếm quốc tế trên biển Đông không mang lại hiệu quả, ngày 20/3, phía Malaysia tin rằng máy bay bị ai đó có mặt trong buồng lái chuyển hướng một cách có chủ đích sang bờ biển phía Tây Bắc Malaysia sau khi đã tắt hệ thống liên lạc thông thường.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô quốc tế với sự tham gia của 26 nước cùng phương tiện tìm kiếm hiện đại đều được huy động, từ vệ tinh đến thiết bị dò tìm dưới nước; từ tàu phá băng, tàu khu trục đến máy bay tìm kiếm hiện đại nhất đã quần thảo trên biển đông 5 ngày.

Có rất nhiều vật thể lạ được tìm kiếm ở khu vực này tuy nhiên các máy bay đã không thể tiếp cận được do thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn.

Những diễn biến mới xảy ra cùng ngày các quan chức Australia thông báo rằng họ đã phát hiện hai vật thể ở phía nam Ấn Độ Dương có thể liên quan tới chiếc máy bay.

Vào 22 giờ ngày 24/3, khi những vật thể trôi nổi chưa được xác minh, Thủ tướng Malaysia đã mở cuộc họp báo khẩn cấp thông báo chiếc MH370 đã lao xuống biển Ấn Độ Dương, không một ai sống sót.

Tuyên bố này đã dập tắt hi vọng về việc có người sống sót sau khi chiếc phi cơ mất tích hôm 8/3.

Mời độc giả đoàn đọc toàn bộ thông tin vụ việc Máy bay Malaysia Airlines rơi xuống Ấn Độ Dương trên Tin tức EVA

MH370 rơi ở Ấn Độ Dương: Nghi phi công tự sát

Chân dung 239 hành khách không trở lại của MH370

Những mấu chốt quan trọng trong vụ MH370 mất tích

Bảo hiểm trả 365,5 triệu USD cho MH370 mất tích

Hải Anh (New Straits Times )
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370