Vụ mổ ruột thừa bị cắt… hai buồng trứng: Cảnh cáo hai bác sĩ

Ngày 23/05/2014 06:00 AM (GMT+7)

Kỷ luật hình thức cảnh cáo hai bác sĩ khoa Sản, trực tiếp phẫu thuật cắt hai buồng trứng bệnh nhân Lê Thị Ánh Ph. là bác sĩ Hồng Quốc Thích (trưởng tua trực khoa Sản ngày 6.5) và bác sĩ Lê Thị Thu Vân (người mổ chính).

Chiều ngày 22.5, ông Nguyễn Minh Vũ, người phát ngôn bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Hội đồng kỷ luật của bệnh viện đã thống nhất hình thức kỷ luật đối với các bác sĩ liên quan trong vụ “Đau ruột thừa bị cắt… hai buồng trứng”. 

Theo đó, hai bác sĩ của khoa Ngoại Tổng quát đã chẩn đoán ban đầu và chỉ định nội soi ruột thừa là bác sĩ Khưu Vũ Lâm và bác sĩ Bùi Phi Hùng không bị kỷ luật mà chỉ bị yêu cầu nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Kỷ luật hình thức cảnh cáo hai bác sĩ khoa Sản, trực tiếp phẫu thuật cắt hai buồng trứng bệnh nhân Lê Thị Ánh Ph. là bác sĩ Hồng Quốc Thích (trưởng tua trực khoa Sản ngày 6.5) và bác sĩ Lê Thị Thu Vân (người mổ chính) vì đã “Vi phạm quy trình, quy chế chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Trước đó ngày 20.5, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện đã họp và kết luận vụ việc như sau: “Chẩn đoán: Viêm phúc mạc toàn thể do hoại tử hai buồng trứng. Về giải phẫu bệnh: Đây là một ca khó bệnh viện cần hội chẩn với tuyến trên để có kết luận chính thức. Bệnh viện nghiêm túc nhìn nhận việc không giải thích cho người bệnh khi chuyển phương pháp mổ nội soi sang mổ hở và việc cắt hai buồng trứng mà không thông báo cho thân nhân và chưa được sự đồng ý của người nhà là sai”

Cũng chiều cùng ngày 22.5, thông tin từ người nhà chị Lê Thị Ánh Ph cho biết, người nhà hoàn toàn không đồng ý với kết luận của Hội đồng chuyên môn bệnh viện và có văn bản yêu cầu bệnh viện cung cấp kết quả xét nghiệm hai buồng trứng đã bị cắt của chị Ph. Kết quả giải phẫu bệnh lý hai buồng trứng và tóm tắt bệnh án, giấy cam kết đồng ý mổ nhưng không được bệnh viện cung cấp.

Đồng thời, trong ngày 22.5 người nhà chị Ánh Ph cũng đã chính thức ủy quyền cho luật sư khởi kiện bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Theo Hồng Cẩm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan