Vụ nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình: Nhân chứng bức xúc kể lại vụ việc

Ngày 29/07/2017 10:44 AM (GMT+7)

Những người chứng kiến vụ việc anh Th. tự thiêu trước cửa nhà đều bức xúc trước việc bố đẻ của anh Th. không cứu con trai mà đi vào nhà, đóng chặt cửa.

Liên quan đến vụ việc anh T.Đ.Th (SN 1988), tẩm xăng tự thiêu trước cửa nhà vì bố đẻ không cho lấy vợ, sáng ngày 29/7, khi kể lại vụ việc, người dân địa phương cho biết đều cảm thấy bàng hoàng.

Được biết anh T.Đ.Th đang làm nghề lái xe tải thuê, con trai cuả ông T.V.Ng (62 tuổi) và bà H. (người vợ thứ 2, đã mất).

Vụ nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình: Nhân chứng bức xúc kể lại vụ việc - 1

Hình ảnh người dân địa phương cố gắng cứu anh Th., ảnh cắt từ clip.

Kể lại vụ việc đau lòng trên, ông Phạm Văn H. (65 tuổi) – người có mặt tại hiện trường trực tiếp lao vào dập lửa cứu nạn nhân cho biết: “Lúc đó khoảng 21h30, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh nên chạy ra đầu ngõ. Nhìn sang bên kia đường thì thấy trước cửa nhà ông Ng. có ngọn lửa đang cháy dữ dội.

Lúc đầu tôi cứ tưởng cháy nhà nhưng định thần nhìn kỹ lại thì thấy bóng người quằn quại trong đám cháy. Hoảng hồn tôi vội tri hô hàng xóm rồi cùng mọi người xách nước lao sang dập lửa, nhưng không kịp. Ngọn lửa cháy nhanh lắm, chỉ chừng 15 phút sau đã được dập tắt nhưng lúc đó người đã cháy thành tro rồi..”.

Vụ nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình: Nhân chứng bức xúc kể lại vụ việc - 2

Hình ảnh anh T.V.Th trước khi tự thiêu.

Những người dân khác có mặt chứng kiến vụ việc cũng cho biết thêm, khi vụ việc xảy ra, ông Ng. đã đuổi vợ thứ 3 của mình vào trong nhà, đóng chặt cửa. Khi bà gào thét, tri hô hàng xóm đập cửa để xông ra cứu con riêng của chồng thì bị ông Ng. này đánh đập, khống chế không cho ra.

Nói về gia đình ông T.V.Ng, bà Dung – tổ trưởng tổ dân phố 14 cho biết: Ông Ng. có 3 đời vợ, bà H. (mẹ anh Th.) là vợ thứ hai đã qua đời cách đây khoảng 5 năm vì bệnh hiểm nghèo.

Ông Ng. và bà H. có hai người con, anh Th. là con đầu, người con thứ hai tên là T.Đ.Ch. (SN 1990), mới lấy vợ cách đây không lâu. Người vợ đầu và người vợ thứ ba đang sống cùng ông Ng, không có con. Tại địa phương, anh em anh Th. được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, không xích mích với ai.

Vụ nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình: Nhân chứng bức xúc kể lại vụ việc - 3

Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói về sự việc.

Bà Dung cho biết thêm, sau khi bà H. qua đời, anh em anh Th. không được ở với bố đẻ nên phải đưa nhau đi thuê nhà trọ trong xóm, làm thuê, làm mướn nuôi nhau. Gần đây, người em trai lấy vợ, anh Th. mới chịu về nhà bác ruột sống cùng.

Ngày 27/7, anh Th. về thưa chuyện với bố và dì xin làm đám cưới nhưng ông Ng. không đồng ý. Hôm sau, anh Th. lại xin nghỉ việc để về nhà cố gắng thuyết phục bố nhưng ông Ng. vẫn nhất quyết không đồng ý nên anh Th. đã tẩm xăng, tự thiêu ngay trước cửa nhà ông Ng.

Vụ nam thanh niên tự thiêu tại Thái Bình: Nhân chứng bức xúc kể lại vụ việc - 4

Gia đình tổ chức lễ tang cho anh Th.

Theo thông tin từ một lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình, khoảng 21h30 tối ngày 28/7 nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về vụ việc một nam thanh niên tự thiêu tại số nhà 72, đường Hoàng Văn Thái, thuộc tổ dân phố 14, phường Trần Lãm, TP. Thái Bình. Ngay lập tức lực lượng công an, cảnh sát 113 phối hợp với công an phường và chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, cơ quan chức năng đã mời ông T.V.Ng. về trụ sở làm việc. Sau khi tiến hành lập biên bản và lấy lời khai, ông T.V.Ng. đã được cơ quan chức năng cho về để lo hậu sự cho con trai. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ hành vi thấy con trai sắp tử vong mà không cứu của ông Ng.

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h